Điều kiện cần có để tích hợp sử dụng gửi tin CSKH qua Zalo là gì?

- Tài Khoản của KH đã đăng ký OA và OA đã được xác thực

- Chỉ được gửi tin nhắn với nội dung CSKH, điều kiện gửi tin:

  • Sau khi người dùng thực hiện giao dịch với DN cho đến khi giao dịch hoàn tất.
  • Chỉ được gửi tới người nhận khi có 1 sự kiện liên quan tới quá trình thiết lập tài khoản, giao dịch mua bán hoặc quan hệ tài chính.
  • Với một sự kiện kể trên DN chỉ có thể gửi tin 1 lần tới người nhận

Các bước kết nối tài khoản Sapo với hệ thống eSMS.vn:

Bước 1: 

Đăng nhập vào: sapo.vn/dang-nhap-kenh-ban-hang.html

Đăng nhập bằng email và mật khẩu. Sau đó sẽ hiển thị như hình bên dưới:

Bước 2: 

Kết nối hệ thống eSMS với tài khoản Sapo của KH

Góc bên trái màn hình chọn tab Ứng dụng > Bấm Chọn Tất cả ứng dụng > Chọn ứng dụng eSMS Giải pháp tin nhắn cho doanh nghiệp.


Sau khi bấm chọn Cài đặt thì đây là quá trình tích hợp tài khoản Sapo với hệ thống eSMS để giúp KH thực hiện gửi tin nhắn trực tiếp trên hệ thống Sapo mà không cần đăng nhập tài khoản vào trang eSMS.

Màn hình sẽ xuất hiện như hình bên dưới và Nhấp chọn Cài đặt gửi SMS.

Dưới đây là giao diện sau khi tích hợp tài khoản Sapo với hệ thống eSMS để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo:


Bước 3: 

Sau khi đã kết nối tài khoản trên hệ thống Sapo với eSMS thì ta sẽ thực hiện các thao tác cài đặt để gửi tin CSKH qua Zalo.

Đầu tiên chọn tab SMS Đơn Hàng, sau đó sẽ xuất hiện ra 2 loại cấu hình:

- Cài đặt tin nhắn đơn hàng

- Cài đặt ZNS đơn hàng  

Vì hiện tại mình đang quan tâm đến tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo  nên ta sẽ chọn mục Cài đặt ZNS đơn hàng.

Bước 4: 

Chọn Cài đặt ZNS đơn hàng

Các thông tin hiển thị ở phần này là như sau:

Mục 1 Loại Tin nhắn: Hiện tại hệ thống mặc định là Zalo bình thường, vì tin nhắn bạn gửi đến người dùng là tin nhắn CSKH loại thường

Mục 2 Chọn ZNS OA

  • ZNS là thuật ngữ nói về tin nhắn CSKH qua Zalo.
  • OA là trang chủ của doanh nghiệp trên Zalo.

Khi  chọn vào cửa sổ này sẽ xuất hiện ra các OA mà tài khoản của  bạn  đã được gán và đủ điều kiện để sử dụng gửi tin. Điều kiện để gửi tin nhắn CSKH qua Zalo đó là OA của bạn đã được xác thực và đăng ký mẫu nội dung với Zalo. Còn nếu trường hợp ở mục này không hiển thị các OA mà bạn đang quản lý tức là OA của bạn chưa được gán và  xem lại phần kết nối với OA.

Cách  “Kết nối Zalo OA” với eSMS:

- Bấm chọn Kết nối Zalo OA > Đăng nhập vào tài khoản Zalo > Xuất hiện ra danh sách OA mà bạn đang quản lý, chọn OA mà bạn muốn kết nối với eSMS. Sau đó bấm chọn Đồng ý > Chọn Cho Phép.


Tiếp theo bạn sẽ thấy màn hình xin quyền kết nối giữa eSMS và Zalo OA

Hãy chọn Official Account mà bạn muốn kết nối với eSMS để sử dụng dịch vụ. Bấm chọn Kết nối Zalo OA.




Mục 3 Gửi đến: mục này cho phép bạn chọn đối tượng nhận tin nhắn là chủ shop hay là Khách hàng hoặc bạn có thể chọn cả 2 tùy vào nhu cầu và mục đích mà bạn chọn đối tượng nhận tin nhắn cho phù hợp.

Mục 4 WebhookSend: là mục chọn kịch bản gửi tin mà Sapo cho phép bạn gửi tin đến khách hàng. Hiện tại trên hệ thống Sapo có 4 kịch bản gửi tin mặc định là :

  • Gửi tin sau khi KH đặt hàng thành công
  • Gửi tin sau khi KH thanh toán thành công
  • Gửi tin sau khi KH giao hàng đơn hàng thành công
  • Gửi tin sau khi KH cập nhật đơn hàng thành công
  • Sau khi chọn kịch bản gửi tin xong hệ thống cho phép cài đặt nội dung tin nhắn phù hợp với kịch bản mà bạn đã chọn.
  • Mẫu temp đăng ký có bao nhiêu tham số thì sẽ xuất hiện đầy đủ. Tuy nhiên hiện tại hệ thống Sapo chỉ có 4 biến mặc định là {name}, {totalprice}, {code}, {ship cod}: bạn muốn thêm biến nào thì liên hệ với kỹ thuật bên em  để setup thêm biến đó. Những biến đã đăng ký nhưng không khớp với biến mặc định thì khách có thể nhập luôn nội dung cố định vào.
  • Ví dụ: Biến payment_date của template đăng ký bên Zalo, hiện chưa có biến này ở cấu hình Bizweb và Sapo thì khách có thể nhập nội dung cố định là ngày nào đó vào. Tuy nhiên nếu điền cố định vào thì nội dung cũng sẽ cố định và không thể thay đổi được. Nên cách tốt nhất là bạn nên báo kỹ thuật của eSMS để hỗ trợ setup thêm biến theo từng trường hợp cụ thể.

Bước 5: 

Bấm Lưu

Lưu ý:

- Chỉ có thể cấu hình 1 là gửi SMS thường, 2 là gửi qua Zalo. Không cùng lúc cấu hình cả 2 được.

- Để biết là bạn đang ở cấu hình loại nào thì khi bấm vào tên shop đã kết nối sẽ dẫn đến cấu hình đang được lưu.


Thông tin liên hệ:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới