SMS Marketing -Không Đơn Giản Chỉ Dùng Để Tiếp Thị 

Với thời đại smartphone bùng nổ như hiện nay không lấy gì làm ngạc nhiên khi hình thức SMS Marketing được các doanh nghiệp tận dụng để tiến hành các chiến dịch quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh bán hàng và doanh thu. Trong các hình thức Marketing thì SMS Marketing được xem là hình thức có tính tức thời, tiếp cận nhanh chóng và it chi phi nhất.

Tuy vậy bạn đã hiểu hết các Tiềm năng mà SMS Marketing mang lại chưa ?

Phần đông cá nhân và doanh nghiệp cho rằng tiếp thị đồng nghĩa với bán hàng, đó là  một quan niệm sai lầm

Sẽ không sai nếu nói bán hàng chính là một phần của tiếp thị, tuy nhiên ngược lại thì không đúng nữa.

Bạn có thể sử dụng SMS Marketing để xây dựng niềm tin với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng , và có cho mình danh sách các khách hàng tiềm năng.

SMS Marketing không dùng chỉ để tiếp thị quảng cáo, và nếu bạn chỉ chăm chăm dùng nó để làm sao bán được hàng , thì bạn sai rồi không ai bán được hàng chỉ bằng 1 SMS , Trước đó điều bạn cần làm là tạo long tin với khách hàng của mình trước , sau đó hãy bán hàng cho họ.

Để ví dụ cho việc áp dụng SMS Marketing để xây dựng danh sách khách hàng, tôi sẽ không ngần ngại điểm tên nhà mạng Viettel với  SMS-Brandname  GIAODUC

"cf512567-b0d0-4b3a-b4e4-a31cef771f17.jpg"

Các bạn có thể thấy ở đây nội dung tin nhắn của Viettel chỉ là điểm báo, tin tức chứ không hề mang tính quảng cáo. Tuy vậy, mọi tin tức của Viettel đều dẫn về trang web viettelstudy.vn, là trang chủ của dịch vụ mảng giáo dục của nhà mạng này. Với tiêu chí là cung cấp thông tin và điểm báo, tin nhắn của Viettel sẽ tiếp cận với người dùng vô cùng đơn giản và hiệu quả, nhưng lại thông qua đó xây dựng dần lòng tin và mức độ tiềm năng của người dùng với trang dịch vụ viettelstudy của mình.

Ngoài ra trong tất cả các lĩnh vực khác ,bạn điều có thể lên kế hoạch SMS Marketing chi tiết để chăm sóc , gia tăng long tin và sự trung thành của khách hàng . Dưới đây một số gợi ý cho bạn

  • Bạn Trong lĩnh vực y tế : gửi SMS nhắc nhở lịch tái khám  đúng thời gian , khi đi nhớ mang theo hồ sơ
  • Cửa hàng mỹ phẩm cập nhật tin tức về cách làm trắng da, hay hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ , trang điểm ….
  • Nhà hàng hãy gửi SMS cảm ơn quý khách đã dùng bữa tại nhà hàng ,sau khi check out đặt bàn.
  • Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thay vì gửi SMS Marketing chào hàng có thể gửi SMS cập nhật tình hình biến động lãi suất vay mua nhà, tình hình thi công, các thay đổi trong kế hoạch bàn giao hoặc bán hàng…
  • Các cửa hàng thời trang gửi SMS cập nhật các bài viết về mẹo vặt, lookbook, hướng dẫn phối kết hợp, gợi ý trang điểm...được đăng hàng ngày trên fanpage hay website.
    Ở mỗi một chiến dịch Marketing  điều cần sự sáng tạo, tìm tòi nghiên cứu kỹ lưỡng cả về sản phẩm , thị trường và các đối tượng khách hàng tiềm năng của chính ngành hàng của các bạn.
    "4c44b85b-b31d-4211-b2d6-7637cc554586.png" 
    Chỉ với một công cụ SMS Marketing , hãy tạo nên những kế hoạch lớn hơn với hiệu quả cao hơn chiến lược kinh doanh của bạn.
    Còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay 0901.888.484 đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn làm nên một chiến dịch SMS Marketing thật thành công.
     
Bài viết liên quan
Bài viết mới