SMS Marketing -Không Đơn Giản Chỉ Dùng Để Tiếp Thị
Với thời đại smartphone bùng nổ như hiện nay không lấy gì làm ngạc nhiên khi hình thức SMS Marketing được các doanh nghiệp tận dụng để tiến hành các chiến dịch quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh bán hàng và doanh thu. Trong các hình thức Marketing thì SMS Marketing được xem là hình thức có tính tức thời, tiếp cận nhanh chóng và it chi phi nhất.
Tuy vậy bạn đã hiểu hết các Tiềm năng mà SMS Marketing mang lại chưa ?
Phần đông cá nhân và doanh nghiệp cho rằng tiếp thị đồng nghĩa với bán hàng, đó là một quan niệm sai lầm
Sẽ không sai nếu nói bán hàng chính là một phần của tiếp thị, tuy nhiên ngược lại thì không đúng nữa.
Bạn có thể sử dụng SMS Marketing để xây dựng niềm tin với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng , và có cho mình danh sách các khách hàng tiềm năng.
SMS Marketing không dùng chỉ để tiếp thị quảng cáo, và nếu bạn chỉ chăm chăm dùng nó để làm sao bán được hàng , thì bạn sai rồi không ai bán được hàng chỉ bằng 1 SMS , Trước đó điều bạn cần làm là tạo long tin với khách hàng của mình trước , sau đó hãy bán hàng cho họ.
Để ví dụ cho việc áp dụng SMS Marketing để xây dựng danh sách khách hàng, tôi sẽ không ngần ngại điểm tên nhà mạng Viettel với SMS-Brandname GIAODUC
Các bạn có thể thấy ở đây nội dung tin nhắn của Viettel chỉ là điểm báo, tin tức chứ không hề mang tính quảng cáo. Tuy vậy, mọi tin tức của Viettel đều dẫn về trang web viettelstudy.vn, là trang chủ của dịch vụ mảng giáo dục của nhà mạng này. Với tiêu chí là cung cấp thông tin và điểm báo, tin nhắn của Viettel sẽ tiếp cận với người dùng vô cùng đơn giản và hiệu quả, nhưng lại thông qua đó xây dựng dần lòng tin và mức độ tiềm năng của người dùng với trang dịch vụ viettelstudy của mình.
Ngoài ra trong tất cả các lĩnh vực khác ,bạn điều có thể lên kế hoạch SMS Marketing chi tiết để chăm sóc , gia tăng long tin và sự trung thành của khách hàng . Dưới đây một số gợi ý cho bạn