Hiện tại cùng với sự phát triển nhanh chóng của internet, mạng xã hội và sự thắt chặt của pháp luật cũng như các công cụ chống spam trên internet (như gmail) khiến cho việc spam hầu như không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho việc triển khai marketing nghành bất động sản. Nên lĩnh vực Bất động sản cần phải có một quy trình marketing hiệu quả. với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng với khách hàng bất động sản, eSMS sẽ tổng hợp và đúc kết nên một quy trình cho các bạn nghiên cứu và triển khai nhé.

Xây dựng chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả, cần chú ý những điểm sau:

1. Phải có kênh thương hiệu riêng

 Dù bạn là công ty, một sàn giao dịch hay là 1 sales bất động sản đi chăng nữa, bạn cần có 1 kênh để xây dựng thương hiệu riêng. Bạn có thể chọn blog, Fanpage Facebook hoặc 1 website riêng nhưng nhất thiết phải có kéo khách hàng về kênh của bạn. Nơi đó, bạn có thể thể hiển được nhiều thứ bao gồm: thông tin dự án, thông tin công ty, cá nhân, các dự án khác… giúp cho việc bán hàng dễ dàng hơn rất nhiều do bạn đã xây dựng được lòng tin với khách hàng.

2. Phải có phễu lọc khách hàng

Có nhiều cách để bạn có data khách hàng bất động sản, nhưng để marketing bất động sản có hiệu quả bạn cần xây dựng công cụ thu thập dữ liệu khách hàng (trên các kênh ở phần 1) và phân chia đối tượng khách hàng. Mục đích của việc này là bạn có thể bán nhiều lần cho cùng 1 đối tượng. Khách hàng của bạn ban đầu có thể chỉ mua BDS để ở, nhưng trong tương lai, họ có thể là khách hàng mua để đầ tư nếu bạn tiếp thị đúng cách. Chẳng hạn như giới hiệu cho họ 1 dự án mới tiềm năng, sinh lợi nhuận cao… Vấn đề là bạn phải thu thập và phân nhóm cho đối tượng khách hàng đó để bán hàng lâu dài.

3. Phải hoạch định ngân sách cho quảng cáo

 Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí để bán bất động sản, nhưng rõ ràng, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để bán được 1 BDS. Vấn đề chi tiền cho quảng cáo để bán bất động sản là điều hiển nhiên, nhưng chi như thế nào để có hiệu quả và hiệu quả lâu dài mới là vấn đề cần bàn đến.

4. Phải triển khai đa kênh tiếp thị số

Có rất nhiều kênh marketing bất động sản, nhưng bạn có thể chọn 1 số kênh mà việc kết hợp lại với nhau sẽ giúp hiệu quả là: Quảng cáo google -> Quảng cáo Facebook -> Thu thập dữ liệu -> Tiếp thị lại và SMS marketing.

Bài viết liên quan
Bài viết mới