Brand Name SMS là dịch vụ nhắn tin một chiều xuống cho người nhận, tên thương hiệu của bạn sẽ hiển thị ở mục người gửi thay cho các dạng đầu số- SMS Brand Name đang ngày càng được phổ biến bởi những hiệu quả tích cực trong việc quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Nếu bạn đang muốn triển khai SMS Brandname và gặp nhiều bỡ ngỡ thì dưới đây là một số lưu ý cơ bản cho bạn.

"4e6d8a3a-6377-4c08-b985-e5141b941496.png"

  1.   Xác định hướng sử dụng dịch vụ

SMS Brandname được chia làm hai loại : Brandname quảng cáo và Brandname chăm sóc khách hàng .

  • Brandname quảng cáo : tin nhắn dùng để cung cấp thông tin các chương trinh khuyến mãi , ưu đãi ,giảm giá các nội dung nhằm khuyến khích mua hàng.
  • Brandname chăm sóc khách hàng : nội dung mang tính nhắc nhở , thông báo , chúc mừng , như thông báo lịch học , sự kiện  nhắc nhỏ về điểm hẹn , chúc mừng sinh nhật , ngày đặt biệt … 
    Chúng khác nhau về giá : tin nhăn brandname quảng cáo khoảng 540đ/sms , miễn phí duy trì và phí tạo lập , tin nhắn brandname chăm sóc khách hàng khoảng 790đ/sms , có 50.000đ phí tạo lập và 150.000d phí duy trì hàng tháng
    Bạn hãy xác định nhu cầu mình cần sử dụng theo từng thời điểm để lựa chọn hướng sử dụng dịch vụ tránh những phát sinh chi phí không cần thiết và những truc trặc  khi gửi tin.
    2: Thương hiệu của bạn phải được đăng ký
    Để gửi SMS cho người dùng với Brand Name là ACB hay Vietcombank hay bất cứ một thương hiệu nào, doanh nghiệp phải chứng minh được thương hiệu mình muốn khai báo là thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp. Không cần phải là giấy chứng nhận của cục sở hữu trí tuệ nhưng miễn là giấy tờ gì chứng minh được tên thương hiệu muốn khai báo. Có thể là giấy phép kinh doanh chứa tên thương hiệu muốn đăng ký hoặc chứng nhận sở hữu tên miền.
    Tên thương hiệu của bạn tối đa là 11 ký tự bao gồm cả khoảng trống. BrandName của Viettel và Vinaphone cho phép có khoảng trắng còn Mobifone thì không. Bạn nên sử dụng BrandName không có khoảng trắng để tránh những rắc rối không đáng có với các nhà mạng
    Thời gian khai báo , từ lúc hoàn thiện hồ sơ gửi đến các nhà mang ,đối với brandname quảng cáo từ -1 -2 ngày ,brandname được kích hoạt , đối với brandname chăm sóc khách hàng từ 5-7 ngà Brandname sẽ khai báo xong.
    3: Cách triển khai gửi tin nhắn
    Nếu muốn gửi tin QC, hãy chuẩn bị danh sách khách hàng, nội dung và thời gian gửi. Bạn có thể truy nhập vào hệ thống esms.vn , hiển thị đầy đủ các chức năng với vài thao tác đơn giản bạn hoàn toàn tự gửi tin lên hệ thống.ngoài ra đội ngũ nhân viên esms sẵn sang hỗ trợ bạn gửi tin khi bạn không có thời gian.
    Thời gian duyệt tin nhắn quảng cáo là từ 2-3 tiếng , thời gian duyệt tin theo khung giờ từ 8h sáng đến 16h các ngày thứ 2- thứ 6 .
    Thời gian nhận tin nhắn  nhà mạng Mobifone, Viettel chỉ cho gửi tin trong khung giờ là từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối. Còn với nhà mạng Vinaphone, thời gian không được phép gửi quảng cáo là từ 11 giờ 30 đến 13 giờ; từ 18 giờ 30 đến 20 giờ; từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.
    Bạn hãy lưu ý để việc tạo tin và tin gửi đi đúng giờ không bị trễ hẹn tin nhắn với khách hàng nhé. 
    Đối với việc gửi tin chăm sóc khách hàng thì đơn giản hơn , vì tin khi bạn đã chuẩn bị danh sách khách hàng , nội dung gửi tin ,thời gian gửi , bnaj chỉ cần lên lích hoặc bấm gửi ngay thì tin sẽ đến với người nhận dường như ngay lập tức không cần chờ đợi thời gian xét duyệt từ nhà mạng .
    4 : Đo lường
    Khi tiến hành bất cứ kênh truyền thông nào, doanh nghiệp chắc chắn sẽ quan tâm các số liệu thống kê.
    Khi bạn gửi SMS Brandname quảng cáo khi tin được  gửi đến nhà mạng , sau 3-4 ngày hệ thống eSMS.vn tiến hành cập nhật số lượng tin thành công và tin thất bại , các tin thất bại hệ thống sẽ tự động hoàn tiền trong tài khoảng của bạn trên hệ thống , đòng thời bạn có thể đo lường mức độ hiệu quả chiến dịch gửi tin của mình .
    Tương tự dối với khi gửi SMS Brandname chăm sóc khách hàng cũng vậy , khi gửi đi lập tức hệ thống sẽ trả về kết quả tin thất bại hay thành công .
    Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ góp phân giúp bạn tạo nên một chiến dịch sms Marketing hiệu quả
    Khi cần hỗ trợ hãy gọi cho chúng tôi . hot line 0901.888.484
     
Bài viết liên quan
Bài viết mới