SMS Marketing Trong Ngành Bất Động Sản 

SMS Marketing  là một phương pháp giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhanh và nhiều người trong thời gian ngắn. Chính vì thế ngành Bất động sản cũng không thể từ chối việc sử dụng phương pháp này cho việc marketing.tuy nhiên hầu hết các  nhân viên kinh doanh bất động sản tiến hành các chương trình chạy tin nhắn quảng cáo quá nhiều mà không có sự sàng lọc , chắc lọc nội dung các tin nhắn không quan tâm khách hàng của mình là ai , khách hàng cần gì , quan tâm gì . Nội dung SMS chỉ là nhồi nhét thông tin dự án khuyến mãi pla pla pla.. một cách rất “vô duyên”.Nội dung SMS chỉ là nhồi nhét thông tin dự án khuyến mãi pla pla pla ….1 cách rất “vô duyên”.điều này khiến cho khách hàng tự động “lập một hàng rào phòng thủ” khi có 1 SMS tới với những từ bắt đầu như cơ hội sở hữu , bán căn hộ….và tất nhiên hành vi của họ sẽ là xóa tin nhắn đó mà không cần đọc tới nó.

Mình ví dụ 1 số SMS mình bỏ qua ngay từ khi nhận :

“Can ho đang cap thuong gia ngay cho Binh Tay 17.7tr/m2,thanh toan 50% nhan nha , con lai gop 1%/tháng/4nam , co ho boi ,cong vien.LH:…”

Co hoi mua can ho ngay TT quan 6,sap nhan nha , gia chi 18tr/m2,dien tich 96-97m2,chỉ 50% nhan nha,con lai tra gop 4 nam,noi that cao cap.LH:”

Theo mình đây là những SMS mang rất ít giá trị cho người khách hàng. Và thường tỉ lệ phản hồi của những SMS này thường là khá thấp và tỉ lệ phàn nàn thì khá cao.

Ranh giới giữa 1 chiến dịch SMS thành công và thất bại là rất mong manh . Điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như Database đang được sử dụng để bắn SMS có phù hợp với sản phẩm được chào hay không? 

Trong bài viết này eSms.vn xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp các tin nhắn bất động sản trở nên thú vị và các chiến dịch SMS quảng cáo bất động sản thành công hơn .

1. Khâu chuẩn bị Database

Trong lĩnh vực bất động sản, mình nghĩ Database tiềm năng tập trung chủ yếu ở các khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng và các khách hàng là dân văn phòng. Khâu chuẩn bị là phải phân tích Insight của khách hàng trong Database ta đang bắn, đặc biệt phân tích xoáy sâu vào vấn đề mà họ đang gặp phải.

sau khi đã có được 1 danh sách khách hàng tiềm năng trong ngành BĐS, và xác định mục đích gửi tin nhắn là quảng bá hay chăm sóc khách hàng. Việc quan trọng là bạn phải biết mình cần nói gì trong 160 kí tự trong sms marketing gửi đi

Lưu ý là nội dung tin nhắn bạn gửi đến khách hàng được xem như lời nói từ 1 nhân viên bán hàng dành cho khách. Thế nên càng đầu tư vào nội dung tin nhắn chu đáo bao nhiêu, thì khả năng chuyển đổi thành khách hàng của bạn càng cao bấy nhiêu.

Ví dụ như khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng họ hiện tại đang lo lắng về số tiền lãi ngân hàng ngày càng giảm sút. Ta cần đánh vào yếu tố lo lắng của khách hàng hay nói chuẩn xác là “gãi trúng chỗ ngứa”.

2.Tin nhắn biết gửi đến chính xác khách hàng của mình là ai:

"71eb7171-bcb3-49e2-9d9c-e5029dc1c0b5.jpg"

Nếu một người xa lạ đột nhiên vồn vã nói chuyện với bạn mà quên đi việc lịch sự chào hỏi tối thiểu, quả là một sự vô duyên đáng trách. Tin nhắn sms cũng vậy,tôi bạn chắc chắn sẽ không muốn nhận một tin mở ra mà ko biết “ai gửi – gửi ai” như vậy.

Nếu bạn có được danh sách khách hàng tiềm năng với đầy đủ thông tin về tên, ngành nghề.

Hãy gửi sms khi đã chèn tên riêng của họ. Như vậy chắc chắn tỷ lệ khách hàng xem tin sẽ nhiều hơn. Mặt khác lợi ích của việc chèn tên khách vào giúp bạn không bị khóa sim, vì nhà mạng hiểu bạn đang gửi tin trao đổi chứ không phải spam.

Hãy sử dụng Chức năng Chèn tên riêng của mỗi người vào mỗi SMS gửi đi để chắc chắn khách hàng biết bạn là ai, và bạn tôn trọng họ như thế nào.

Hãy thử so sánh giửa 2 mẩu tin sms bất động sản dưới đây:

Mẫu sms thông thường:

Chung cư cao cấp Gold-mark 136 Hồ Tùng Mậu , nội thất hiện đại 2015 chỉ từ 1.9 tỷ/ căn.

Lhệ:  0916882022. Hỗ trợ vay LS 5%/ năm đầu.

Mẫu sms sử dụng chức năng chèn tên riêng mỗi người vào SMSChào anh Hà, em là Bảo. Hiện cty em đang bán căn hộ Central View Q2 giá chỉ từ 2 tỳ/ căn hộ. Hỗ trợ vay LS 5%/3 năm đầu. Gọi cho em khi đọc SMS nhé: 0919 169 789.

3.Tin nhắn mang thông điệp “gãi đúng chổ ngứa” của khách hàng:

"b33aad8b-97bc-4749-aef7-05938b712dc6.png"

Về nhu cầu cơ bản, Khách hàng mua căn hộ thường có 2 dạng: mua để sử dụng và mua để đầu tư. Vì thế trong danh sách database của bạn, nên chia thành 2 dạng nội dung tin khác nhau cho riêng 2 nhóm khách này.  Khách hàng sẽ quan tâm đến sms của bạn hơn khi họ tìm thấy lợi ích bạn dành riêng cho họ.

Vd: sms dành cho nhóm khách đang có tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. Đây là nhóm khách quan tâm đến lãi suất tiền gửi và so sánh hiệu quả đầu tư loại nào hiệu quả hơn.

Sms dành cho nhóm khách đầu tư có nội dung như sau:

Cơ hội đầu tư có lãi hơn LS ngân hàng , đầu tư căn hộ Saigon Rezplaza chỉ 500$/m2. Cho thuê lại đảm bảo sinh lợi từ 10%/năm. Gọi ngay: 0919 169 789 (Hoàng)

SMS dành cho nhóm khách hàng quan tâm đến hình thức trả góp lãi suất thấp:

Em Chào anh Hà, hiện cty em đang bán căn hộ  Chung cư Thủ Đức, LS 4,5%/3 năm đầu, tặng phí QL 6 tháng, giá từ 900tr/căn. Gọi ngay cho em nhé: 0919169789 (Hoàng).

4.Nội dung tin SMS đầy ắp lợi ích cho từng khách tiềm năng:

"ed7eee10-baed-45e1-9975-67692690aad8.jpg"

Thời gian đọc sms của một khách hàng trung bình chỉ dưới 1 phút, nên nội dung tin càng đầu tư tốt bao nhiêu thì khả năng chuyển đổi sẽ cao bấy nhiêu.

Vậy với 160 kí tự trong sms, hãy truyền đạt nội dung mang lợi ích nhiều nhất đến cho từng nhóm khách hàng riêng của bạn.

Vd: SMS  dành cho nhóm khách có nhu cầu mua nhà với giá thấp:

Em chào chị Ân, hiện cty em đang bán căn hộ ThanhĐa View, LS 4,5%/3 năm đầu, tặng phí QL 6 tháng, giá chỉ từ 700tr/căn. Gọi ngay cho em nhé: 0919169789 (Hoàng)

SMS cho nhóm khách có nhu cầu mua nhà trả góp trong vòng 15 năm

Em Tú đây anh Minh ơi, cty em đang bán căn hộ trả góp trong 15năm, chỉ 100tr là có nhà.

LS 5%/3 năm đầu. Giá tu 1ty2/ căn. Liênlạc em để có giá tốt nhé: 0919169789

Nội dung sms cho nhóm khách chuyên đầu tư vào BĐS:

Cơ hội đầu tư lãi cao hơn LS ngân hàng, đầu tư khu dân cư Phú Gia-Thủ Đức. chỉ 300$/m2. Đất nền quy hoạch đảm bảo sinh lợi từ 10%/ năm. Gọi ngay: 0919 169 789 (Hoàng).

5.Chèn những cụm từ Chốt Sale -sống còn

Với tin nhắn bất động sản , để khách hàng lưu ý về sms của bạn, hãy sử dụng cụm từ “ gọi ngay cho em”, “ liên lạc ngay”, “ gọi để sở hữu giá tốt ngay hôm nay”. Với mục đích thúc đẩy khách hàng hành động ngay để đạt được lợi ích cho mình khi đọc sms này."82d2508d-be81-4da5-b8a6-9a8cf09c7751.jpg"

Chỉ khi bạn khuyến khích khách hàng chớp ngay cơ hội, thì tỷ lệ chuyển đổi của tin này sẽ cao hơn so với các sms thông thường khác.

Để tạo được một  sms marketing BĐS bao gồm 4 yếu tố nói trên quả là một điều không dễ, tuy nhiên sau vài lần chọn lọc ra các thông điệp cô đọng nhất của từng sms, bạn sẽ mang đến những nội dung hấp dẫn cần truyền tải đến khách hàng.

Hi vọng với bài chia sẽ trên chúng tôi đã giúp ích cho các bạn NVKD BĐS nâng cao hiệu quả rõ rệt trong chiến dịch bắn tin của mình.

Nguồn tài liệu Sưu Tầm 

 

 

Bài viết liên quan
Bài viết mới