1. Thu thập thông tin :

Để thu thập thông tin khách hàng cho chiến dịch sms marketing thì ngoài danh sách đã có, bạn hãy bắt đầu thiết lập một chương trình nhỏ như khuyến mãi, tặng quà... và tiến hành xin số điện thoại cá nhân của khách hàng. Một chương trình khuyến mãi hợp lý, một event tặng quà hấp dẫn đi kèm với rất nhiều quyền lợi của khách hàng về sau thì khách hàng không có lý do gì lại từ chối cung cấp thông tin cho bạn nhưng hãy nhớ phải tôn trọng tuyệt đối các bí mật thông tin của kháchh hàng và không được SPAM.

sms marketing

2. Thiết lập chiến dịch : 

Các bước thiết lập chiến dịch bao gồm :

- Lọc lại data của khách hàng, tối ưu hóa danh sách theo từng nhóm khách hàng cùng các tiêu chí quyết định như, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hành vi mua sắm...

- Khởi tạo nội dung tin nhắn sms marketing, hãy cố gắng cô đọng thật súc tích nội dung trong 160 ký tự của sms và đồng thời khéo léo keu gọi khách hàng hành động khi nhận được tin nhắn. Call to action trong trường hợp này có thể là gọi để nhận mã dự thưởng, chia sẻ tin nhắn với bạn bè, reply để nhận mã giảm giá ...

sms marketing

3. Khởi chạy và đo lường :

Để chiến dịch sms marketing đạt được hiệu quả tốt và rút kinh nghiệm cho lần sau, bạn cần phải tiến hành đo lường, đó là lý do bạn nên phan danh sách khách hàng thành nhiều nhóm đặc trưng theo một tiêu chí nào đó để tiện cho việc theo dõi sau này. Sau khi kết thúc chiến dịch hãy tiến hàng đo lường theo các tiêu chí sau đây :

- Số lượng tin nhắn đã gởi.

- Tỷ lệ mở tin nhắn.

- Tỷ lệ hồi âm.

- Tỷ lệ gọi, nhắn tin phản hồi.

- Doanh số bán hàng .

esms.vn

Bài viết liên quan
Bài viết mới