Sự khác biệt giữa SMS marketing với các hình thức quảng cáo khác 

Hiện nay Việt Nam có khoảng 120 triệu thuê bao điện thoại di động, xếp thứ 17 trên thế giới và thứ hai ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, người dùng có thói quen sử dụng điện thoại gần như suốt cả ngày, kể cả trong lúc làm nhiều công việc khác. Điều đó tạo nên SMS là một kênh quảng cáo phổ biến. Theo một số nghiên cứu, có khoảng 90% các thương hiệu trên thế giới đang và đã tiến hành quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình thông qua SMS Marketing.

VẬY CHÚNG TA HÃY THỬ SO SÁNH MỘT SỐ YẾU TỐ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO

 
Hình thức
 
Mức độ tiếp cận
 
Chi phí 
 
Khả năng duy trì 
 
  Ưu điểm
 
 Nhược điểm 
 
Báo chí Tạp chí 
 
Thấp
 
cao
 
cao
 
Uyển chuyển, định được thời gian.
Bao quát thị trường
Được chấp nhận và sử dụng rộng rãi.
Chọn lọc độc giả
Độ tin cậy cao
 
Thời gian quảng cáo ngắn.
Thông tin dễ bị bỏ hoặc đọc sơ lược.
 
Truyền thanh 
 
 
Trung BÌnh
 
Trung bình
 
Kém
 
Phạm vi rộng
Thính giả có chọn lọc tương đối.
Chi phí thấp.
Linh động về khu vực địa lý.
Tần suất cao.
 
Chỉ đánh vào thính giác.
Ít gây chú ý hơn tivi.
Thời gian quảng cáo ngắn.
 
 
 
 
Truyền hình 
`
 
cao nhất
 
 
Rất cao
 
 
Tốt
 
Kết hợp tốt giữa âm thanh, màu sắc, hình ảnh, dễ liên tưởng.
Phạm vi rộng.
Tần suất cao.
Dễ gây sự  chú ý, có tính hấp dẫn.
 
 
Không chọn lọc khán giả.
Có thể bị nhàm chán, bỏ qua.
Thời gian quảng cáo ngắn.
 
 
Điện thoại trực tiếp
 
Trung bình
 
Cao
 
Trung bình
Trao đổi trực tiếp với khách hàng.
Tiếp nhận chính xác nhu cầu của khách hàng
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Khả năng bán hàng được cao
 Tiếp cận được một số ít khách hàn
 Mất thời gian của khách hàng  khách hàng có ác cảm,
Cần tình toán thời gian nào thì phù hợp với từng ngành nghề, từng khách hàng khác nhau hỏi ý kiến họ trước khi trao đổi.
 
 
Tiếp thị -tờrơi biển quảng cáo 
 
 
Trung bình
 
 
Trung bình
 
 
Trung bình
 
Linh động
Ít chịu áp lực quảng cáo cạnh tranh.
 Đơn giản, dễ kiểm soát và đo được hiệu quả.
 
 
Hạn chế sáng tạo.
Không chọn lọc người xem.
Bị chi phối về yêu cầu mỹ quan.
Hình thức tiếp thị tời rơi chỉ phù hợp với : khai trương, khánh thành, khuyến mãi
 
Email 
 
Cao
 
Rất thấp
 
Rất thấp
Tốc độ nhanh
Phổ biến
Gửi hàng loạt
Dễ đo lường xem được tỷ lệ mở không mở, mail chết, thời gian mở, tần suất mở, links trong nội dung được click,..
 
Tỷ lệ vào spam cao.
Tỷ lệ vào Inbox thấp do tâm lý khó chịu kh nhận hàng loạt mail ko liên quan
Thu thập mail tràn lan không đúng đối tượng 
Cần xác thực nội dung kỹ trước khi gửi

 

Vậy còn SMS Marketing thì sao ? 

độ tiếp cận và khả năng duy trì cao! Tại sao ? Bạn sẽ chẳng bao giờ xóa tin nhắn mà không đọc nó

  • Hoạt đông 24/24
  • Dễ dàng thực hiện và mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng
  • Giao tiếp với khách hàng.
  • Mức độ  quảng cáo thông tin tức thì
  • Không phụ thuộc vào vị trí địa lý
  • Chi phí đầu tư ban đầu thấp
  • Phù hợp cho tất cả các lĩnh vực
  • Tăng khả năng cạnh tranh.

Với một số nhược điểm :tin nhắn rác, chặn tin nhắn từ người nhận , chặn từ nhà mạng , những điều này hoàn toàn có thể khắc phục khi bạn biết điều chỉnh nội dung , tần suất và cách thức gửi thì SMS Marketing sẽ là công cụ hiệu quả trong chiến lược tăng doanh thu của bạn

Hãy tham khảo thêm những lợi ích  từ SMS Marketing trong bài viết sau.

Chúc các bạn có những lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất

Trân trọng cảm ơn

Liên hệ : Hotline: 0901.888.484. https://www.facebook.com/DichvueSMS/

Bài viết liên quan
Bài viết mới