Các chiến dịch SMS Marketing  đang được các doanh nghiệp người kinh doanh  ứng dụng trong các chiến lược marketing trong quá trình kinh doanh , thúc đẩy thương hiệu. Nhưng để biết về lịch sử ra đời và phát triển của nó thì không hẳn ai cũng biết .Sau đây với một số tài liệu tìm hiểu được eSMS.vn giúp các bạn giải đáp câu hỏi Sự Ra Đời Và Phát Triển SMS Marketing??

"1a3b0902-7a05-4727-8115-842578452859.jpg"

1. Lịch sử phát triển SMS trên thế giới

– Năm 1992 đánh dấu mốc cho tin nhắn đầu tiên trên thế giới với nội dung “Merry Christmas” (Chúc mừng năm mới). Từ Neil Papworth, một nhà phát triển tại Sema Group Telecoms , điện thoại khi đó chưa có bàn phím nên Papworth phải dùng bàn phí PC để viết nội dung.

– Năm 1993: Nokia là nhà sản xuất đầu tiên dòng điện thoại GMS hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn SMS.

– Năm 1997: Nokia đã trở thành nhà sản xuất ĐTDĐ với một bàn phím đầy đủ đầu tiên. Dòng điện thoại di động đó là 9000i communicator.

– Năm 1999: Đánh dấu một bước quan trọng trong việc kết nối giữa các mạng với nhau, các tin nhắn có thể gửi đi giữa các mạng khác nhau. Điều này tăng tính ứng dụng

– Năm 2000: số tin nhắn trung bình thống kê ở Mỹ là 35 tin/ tháng/người.

Hiện nay trên thế giới SMS ngày càng phát triễn không ngừng, và suất hiện hình thức Marketing bằng tin nhắn SMS. Loại hình tin nhắn SMS Marketing này đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều và đánh giá cao.

2. Lịch sử phát triển của SMS ở Việt Nam

– Lịch sử phát triển SMS ở Việt Nam cũng không nằm ngoài sự phát triển của SMS thế giới.

– Năm 1993: Đánh dấu mạng di động đầu tiên được thiết lập và cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

– Trải qua gần 21 năm hình thành và phát triển, hiện nay ở Việt Nam đã có 6 nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ( Mobiphone, Vinaphone, Viettel…) và tổng số thuê bao lên đến 120,7 triệu thông kê 6/2012.

Hiện nay trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng mặc dù đã có các hình thức kết nối như chat, skype, … nhưng hình thức gửi tin nhắn SMS vẫn là cách truyền thống trên ĐTDĐ được dùng nhiều nhất.

3. Sự Hình thành và phát triển SMS Marketing 

"b1fe4b23-d88b-4ea2-bab5-3196bd7e2456.jpg"

Dựa trên sự phát triển của SMS và sự bùng nổ của công nghệ thông tin , khi độ bao phủ của internet mở rộng khắp nơi . thời đại của smartphone lên ngôi , khi chúng trở thành một tiện nghi không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dùng. SMS Marketing ra đời như một điều tất nhiên theo đúng xu thế của thời gian.

SMS Marketing là một ứng dụng của Mobile Marketing phục vụ chủ yếu cho lĩnh vực Marketing, Quảng cáo…SMS marketing đã được chấp nhận rộng rãi vào những năm 2000 ở châu Âu và châu Á, khi các doanh nghiệp bắt đầu thu thập số điện thoại di động để gửi nội dung. Vì tính chất bị giới hạn 160 ký tự, nên quảng cáo cần ngắn gọn,có mũi nhọn và sự chuyển đổi cao, tại Mỹ khaongr năm 2004 SMS Marketing được ứng dụng phổ biến trong quản cáo đến năm 2006 SMS Marketing mới được các doanh nghiệp Việt Nam biết đến dưới hình thức phổ biến đó là gửi tin nhắn có chứa thông tin đến khách hàng.

SMS marketing  đơn giản hơn so với MMS (Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện). MMS không được chấp nhận bởi tất cả các điện thoại và nó không phải là khả thi trên tất cả các tàu, sân bay, do đó, nó có những hạn chế về kỹ thuật. Mặt khác, tin nhắn SMS cho phép bạn gửi đến tất cả mọi người…

"9f7deddc-3e22-435d-a42e-9a45d60e2f88.jpg"

SMS marketing được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của toàn doanh nghiệp. Sms marketing có lợi thế lớn, đó là tính cá nhân, điều làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm chăm sóc một cách đặc biệt, từ đó gắn bó với doanh nghiệp.

Điều làm cho SMS marketing thành công  chính là việc khách hàng sẵn sàng đón nhận nội dung. Để các phương pháp tiếp thị tiến gần đến công việc, khách hàng phải sẵn sàng cung cấp thông tin của họ, yêu cầu nội dung từ hoạt động kinh doanh. Kể từ khi khách hàng kiểm sát mạng riêng của mình, SMS marketing sẽ đến với những người dùng có yêu cầu.

SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ di động . Một lý do không thể phủ nhận : Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc.

Infographic dưới đây sẽ tóm lược  cho các bạn những thông tin thú vị về lịch sử ra đời của SMS đồng thời dự đoán tương lại phát triển của kênh SMS marketing trong tương lai.

"fe2bfd19-24e1-452f-a960-9068973fefe3.jpg"                                                                                                                                          Nguồn sưu tầm

Gọi : 0901.888.484 .eSMS.vn cùng bạn tạo nên những chiến dịch SMS Marketing hiệu quả - Mang sản phẩm đến khách hàng của bạn thông qua SMS.

 

 

 

Bài viết liên quan
Bài viết mới