1. Tăng tính tương tác:
Hầu như không có phương pháp marketing nào lại có thể mang đến tính tương tác tốt như mobile marketing. Vào thời điểm hiện nay, khi người ta ra ngoài không thể thiếu điện thoại thì mobile marketing hay chính xác là sms marketing luôn là hình thức phản hồi trực tiếp nhanh nhất.
2. Tỷ lệ chuyển đổi cao :
So với các hình thức như social media khác thì mobile marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao lên đến 91%. Một quảng cáo trên điện thoại di động có khả năng thu hút người mua cao hơn và nhận được điện thoại mua hàng nhanh hơn nhiều so với việc quảng có đó xuất hiện trên một trang landing page. Vì sao ? Vì lý do với chiếc điện thoại thì người nhận không có nhiều sự lựa chọn như với laptop, không có nhiều thời gian tra cứu hơn.
3. Đo lường dễ dàng :
Đã qua rồi cái thời marketing có thể đo bằng các phương pháp về thương hiệu. Hiện nay, với mobile marketing bạn hoàn toàn có thể tiến hành đo lường bằng các biện pháp cụ thể như google analytics . Với các phương pháp đo lường bạn hoàn toàn có thể biết được khách hàng thậm chí có thu nhập thế nào thông qua báo cáo về thiết bị di động mà họ sử dụng.