Hình thức marketing qua tin nhắn đã quá quen thuộc và được áp dụng phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp. Mọi người vẫn thường nghĩ việc triển khai hình thức tin nhắn này là vô cùng dễ dàng. Nhưng trái lại, nếu như không biết các nguyên tắc sau thì khó mà thành công trong việc sử dụng tin nhắn để marketing, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Sử dụng SMS Marketing hiệu quả dựa vào 8 nguyên tắc vàng

SMS Marketing? 

SMS marketing là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn (SMS) đến cho người dùng điện thoại. Với sự phát hiện nay hầu như mọi người từ già đến trẻ đều dùng điện thoại. Nên đây được xem là thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hình thức nhắn tin để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả. 


Với SMS Marketing còn một lợi thế về tính cá nhân hóa, để khách hàng cảm thấy họ thực sự là người mà doanh nghiệp quan tâm và hướng đến. Tạo cái nhìn thiện cảm, duy trì mối quan hệ lâu dài. 


Nguyên tắc sử dụng SMS Marketing hiệu quả 


1. Sự đồng ý từ khách hàng


Điện thoại đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người, nên chẳng ai thích việc bị làm phiền khi liên tục nhận những tin nhắn trong ngày. Do đó, doanh nghiệp nên tôn trọng khách hàng của mình trong việc gửi tin nhắn. Hãy hỏi khách hàng trước khi gửi tin,  xác định những nội dung tin nhắn phù hợp với nhu cầu, mang đến giá trị cho khách.


2. Ngôn ngữ chuẩn 

Khi soạn thảo nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng hàng, tuyệt đối đừng nên dùng  những từ viết tắt, tiếng lóng,... . Hãy dùng ngôn từ ngắn gọn dễ hiểu, không được viết tắt vì sẽ dễ khiến khách hàng hiểu sang ý nghĩa khác. Nội dung tin nhắn đúng chuẩn cả về mặt hình thức lẫn nội dung sẽ thể hiện sự tôn trọng và chỉnh chu của bạn đối với khách hàng. 


3. Khách hàng là bạn 

Trước khi, nghĩ đến việc bán hàng thì hãy nghĩ đến việc xem khách hàng là một người bạn. Để thấu hiểu, quan tâm đến nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ tại thời điểm hiện tại của họ. Sẽ rất khó để bạn bán được sản phẩm trong lần gửi tin nhắn đầu tiên. Do đó, cần nên tập trung vào những tin nhắn chăm chăm sóc khách hàng như: tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc mừng dịp lễ, tết, thông báo ưu đãi, nhắc lịch hẹn,... Hãy xem khách hàng là bạn, trước khi nghĩ đến việc bán hàng!


4. Chọn thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn 

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có đối tượng mục tiêu khác nhau, nên hãy chọn ra khung thời gian thích hợp để gửi tin nhắn. Nhưng có những thời điểm nhạy cảm như: lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, ban đêm,...  dễ gây cho người khác cảm thấy bị làm phiền. Điều đó sẽ khiến khách hàng có cái nhìn không thiện cảm đối với doanh nghiệp của bạn. 

sms voucher gửi mã khuyến mãi


5. Gửi mã voucher, khuyến mãi 

Nhận tin nhắn quảng cáo không có tính lan truyền bằng khi nhận những tin nhắn voucher, khuyến mãi. Khi có voucher trong tay, khách hàng sẽ có động lực quay trở lại và tạo nên sự lan truyền thông tin cho thương hiệu của bạn.

Khi khách thấy được những giá trị và lợi ích mà bạn mang đến, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại cũng như tiếp nhận những tin nhắn sau này


6.Cho khách hàng có quyền từ chối 

Nhằm mang đến cảm giác thoải mái và cái nhìn thân thiện từ khách hàng, nên hãy tạo ra những mã mệnh từ chối nhận quảng cáo nếu như họ không còn cảm thấy hứng thú với những tin nhắn này nữa.


7. Lựa chọn địa điểm phù hợp 

Khi khách hàng đang có mặt tại một vị trí địa lý thích hợp - thông qua việc phân tích dữ liệu theo sở thích, khả năng chi trả, độ tuổi, giới tính. Doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp Marketing, tiếp cận khách hàng di động theo vị trí địa lý một cách có chọn lọc và đúng thời điểm. Để những tin nhắn gửi đi có thể phù hợp với nhu cầu của họ hơn. 


8. Sử dịch SMS Brandname

Vấn đề bị đánh cắp, rò rỉ thông tin cá nhân đã khiến mọi người cảnh giác hơn với những tin nhắn đặc biệt là tin nhắn về quảng cáo. Nên khi sử dụng tin nhắn SMS Brandname sẽ là giải pháp giúp xác nhận rõ ràng nguồn gốc tin nhắn gửi từ doanh nghiệp nào. 

Tiếp cận với hơn 120 triệu người dùng di động tại Việt Nam với tốc độ đọc tin nhắn trung bình trong vòng 5 phút, tỉ lệ đọc tin nhắn cực cao với 90%. Tên doanh nghiệp hiển thị thay vì số điện thoại không rõ nguồn gốc sẽ tạo sự tin tưởng và gia tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn. 

Để tham khảo chi tiết về dịch vụ SMS Marketing và SMS Brandname cho doanh nghiệp của bạn. Nhanh tay liên hệ ngay tới esms.vn để đợc tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất - tốt nhất.

Mặc dù, xu hướng marketing bằng mạng xã hội này càng phổ biến tuy nhiên hình thức sử dụng tin nhắn vẫn còn giữ vững chỗ đứng trên thị trường hiện nay. Bởi tiện ích mà nó mang lại và tính năng không ngừng cải thiện. Nhằm tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu nhanh chóng,  mang đến hiệu quả doanh thu tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Bài viết liên quan
Bài viết mới