SMS Marketing là công cụ quảng cáo, kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp đánh giá là hiệu quả. Điều đó thể hiện qua tỷ lệ mở SMS Marketing tích cực lên đến 80%. Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 50 triệu người dùng smartphone, mở ra cơ hội để SMS Marketing trở thành giải pháp hàng đầu trong việc tiếp thị, quảng cáo. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số cách giúp cải thiện tỷ lệ đọc SMS Marketing trong bài viết này nhé!

Tăng tỉ lệ mở SMS Marketing dễ dàng

Thông điệp SMS Marketing phù hợp với đối tượng mục tiêu

Quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ sẽ là không có giá trị nếu bạn không xác định đối tượng mục tiêu tin nhắn sẽ gửi đến là những ai. Vì vậy, để đảm bảo thông điệp của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thì một bản kế hoạch nền tảng về nhân khẩu học rất cần thiết có.

Tăng tỉ lệ mở SMS Marketing dễ dàng

Thông tin về đối tượng bạn có thể thu thập từ thuê bao khách hàng trước đó, bao gồm: tuổi tác, nghề nghiệp, địa điểm, nhóm nhân khẩu học,… Khi thông tin đã được cung cấp một cách đủ và rõ ràng, bạn có thể chỉnh sửa thông báo  hiệu quả hơn và tối ưu cho đối tượng mục tiêu.

Hãy tạo ra thông điệp giá trị cho người đọc để tăng tỉ lệ mở

Thông điệp của bạn có giá trị khi nó tiếp cận và giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Khách hàng cảm thấy giá trị thì họ lập tức sẽ mở và đọc tin nhắn. Một nội dung hấp dẫn và đủ thu hút chính là yếu tố quan trọng tạo cho họ sự chú ý, quan tâm.

Để lại thông tin liên lạc

Tăng tỉ lệ mở SMS Marketing dễ dàng

Một chiến dịch Marketing sẽ không mang lại kết quả nếu khách hàng không biết những người đang truyền tải thông tin đến họ là ai. Bạn cần đảm bảo SMS Marketing có đầy đủ, chi tiết thông tin liên lạc như: website, số điện thoại, tên công ty, thương hiệu. Và đồng thời tên thương hiệu cũng sẽ được thể hiện trên tính năng SMS Brandname.

Và điều đặc biệt hơn, một lời kêu gọi hành động qua nút “Call to action” sẽ khiến tin nhắn của bạn trở nên rõ ràng. Khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được mục đích của doanh nghiệp và điều này giúp cải thiện tỷ lệ đọc tin nhắn.

Chắc chắn rằng thông điệp có thể truyền tải thành công đến mọi loại điện thoại

Trước khi bạn gửi tin nhắn, hãy đảm bảo thông điệp của bạn có thể được chấp nhận bởi các loại thiết bị di động khác nhau. Nếu không bạn có thể lãng phí cả thời gian và tiền bạc, và làm giảm tỷ lệ mở tin nhắn. Để đảm bảo thành công khi sử dụng SMS Marketing, nên sử dụng dịch vụ SMS Marketing của eSMS.

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp qua SMS Marketing

Tin nhắn văn bản SMS được soạn thảo gửi đến đối tượng mục tiêu phải có tính chuyên nghiệp và có điểm nhấn. Thông điệp của bạn cần phải được rõ ràng, súc tích và dễ hiểu. Quá dài dòng hoặc quá sơ sài sẽ khiến thông điệp nhanh chóng bị lãng quên.

Theo dõi tỷ lệ mở SMS thường xuyên

Để đảm bảo tỷ lệ mở SMS Marketing gửi đi đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải theo dõi thường xuyên các phản ứng của khách hàng. Bạn có thể thực hiện đo lường tỷ lệ mở cũng như hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing để cải thiện ở những lần tiếp sau.

Với những thông tin trên, hi vọng sẽ là những tài liệu, kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi thực hiện chiến dịch marketing do sản phẩm/dịch vụ. Chúc bạn thành công!

 

Thông tin liên hệ

Bài viết liên quan
Bài viết mới