Mã voucher là chương trình thu thập thông tin khách hàng thông qua việc khách hàng nhắn tin theo cú pháp đã quy định và nhận được một mã khuyến mãi nhất định. Mỗi mã được áp dụng cho một lần ưu đãi.

Khi doanh nghiệp tạo chương trình mã voucher, không chỉ đem ưu đãi, khuyến mãi dịch vụ đến cho khách hàng mà còn thu thập được số điện thoại và tên của khách. Đó là những thông tin quan trọng để thúc đẩy chiến lược Marketing cũng như chăm sóc khách hàng thật hiệu quả.

Để tạo chương trình này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác rất đơn giản như sau.


1. Tạo chương trình

  • Bước 1: Chọn mục “Mã Voucher” trên giao diện đã đăng nhập của tài khoản
  • Bước 2: Click chuột vào ô “Thêm Chương Trình”


  • Bước 3: Điền thông tin cho chương tình mới cần tạo

Các thông tin cần thiết như Tên chương trình, Từ khóa là những mục phải điền để phân biệt các chương tình Voucher khác nhau.

www.vihat.vn


Mục Từ khóa sẽ có 2 lựa chọn cho bạn là : Từ khóa dài và từ khóa ngắn.

  • Từ khóa dài có mẫu : DN{Từ khóa}. Trong đó MG là tiền tố cố định. Đối với từ khóa dài, bạn chỉ cần chọn từ khóa phù hợp vào được kích hoạt chương trình ngay.
  • Từ khóa ngắn có mẫu : {Từ khóa} . Không có tiền tố DN. Đối với loại từ khóa ngắn, cần thời gian chờ kiểm tra và kích hoạt . Khoảng 24h sau, chương trình mới được chạy.


Nếu từ khóa đã trùng với chương trình khác thì khách hàng chọn từ khóa mới.

Sau khi chọn và nhập từ khóa phù hợp tiếp tục điển các thông tin vào các ô bên dưới như :

  • Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình
  • Nhập ưu đãi cho lần đầu nhắn tin
  • Nhập ưu đãi cho lần 2 nhắn tin



  • Bước 4: Chọn hình thức phản hồi tin nhắn




Đối với tin nhắn trả lời gửi về cho khách, có thể hiển thị ở mục người gửi 2 hình thức

  • Gửi bằng đầu số (không tính phí cho doanh nghiệp): tin nhắn trả về bằng đầu số 8085 (mặc định) hoặc theo đầu số mà Quý khách đã lựa chọn đăng ký.
  • Gửi bằng Brandname CSKH đã đăng ký của doanh nghiệp mình, hình thức này giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn, đồng thời gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng cuối đối với CTKM và doanh nghiệp (chi phí tin nhắn CSKH sẽ trừ vào tài khoản eSMS của doanh nghiệp như tin nhắn chăm sóc khách hàng)


Lưu ý: Nội dung trả về . Không quá 160 ký tự. Qúa 160 ký tự phần sau sẽ bị cắt bỏ .

Sau đó : Quan sát các nội dung đã mặc định gửi cho khách hàng khi khách hàng nhắn tin Hợp lệ, Sai cú pháp hoặc Chưa tới thời gian của chương trình. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi nội dung trong từng ô cho phù hợp. Sau khi đã hài lòng, hãy bấm “Tạo chương trình” để chương tình được hoạt động.


  • (Nếu chỉ áp dụng cho 1 lần duy nhất, có thể bấm chọn “không ưu đãi” cho lần 2
  • Và chọn nội dung gửi tin cho khách với lần nhắn tin thứ 2 của khách.

Ví dụ: “Xin loi ban, chuong trinh chi ap dung cho lan nhan tin dau tien. Xin cam on!”

Sau khi đã hoàn tất các nội dung chương trình, đừng quên bấm “Tạo chương trình” để thực hiện chiến dịch tặng mã voucher cho khách nhé.



2. Theo dõi và quản lý chương trình Mã voucher.

Khi khách hàng nhắn tin theo cú pháp, hộ thống sẽ tự động cập nhật số điện thoại và thông tin khách hàng lên tài khoản eSMS của bạn.

Việc còn lại là kiểm tra và xử lý Mã voucher cho khách.

Có 2 cách để kiểm tra mã cho khách.

  • Cách 1: Quản lý thông qua tài khoản eSMS.

Quay lại mục Mã voucher, màn hình sẽ hiện ra danh sách các chương trình bạn đã tạo. Bạn có thể xem, xóa hoặc cập nhật chương trình với việc click chuột vào các biểu tượng tương ứng.




Click chuột vào biểu tượng xem <con mắt> để xem chi tiết những khách hàng đã nhắn tin tham gia chương trình. (Như hình minh họa).



 Bấm nút "Xuất báo cáo" để xem chi tiết file thống kê các Số điện thoại tham gia nhắn tin lên tổng đài theo cú pháp và CTKM đã thiết kế.

Thông tin file báo cáo gồm: 

- Nội dung tin nhắn: Nội dung mà khách hàng cuối nhắn tin tham gia chương trình lên tổng đài đã chọn

- Kết quả: Nội dung phản hồi theo kịch bản đã được set up - tương ứng với sdt tham gia chương trình 

- Thời gian gửi: Thời gian Khách hàng cuối nhắn tin lên tổng đài

- Số điện thoại: SĐT khách hàng cuối dùng để nhắn tin lên tổng đài. 


Sau khi khách hàng nhắn tin hợp lệ, họ sẽ nhận được mã voucher ưu đãi. Khi họ trình mã, để kiểm tra mã, bạn click chuột vào mục “Kiểm tra mã Voucher”


Nhập mã vào ô -> bấm “Kiểm tra


Kết quả kiểm tra sẽ hiện ra, nếu mã chưa được sử dụng thì bấm “Sử dụng” để áp dụng ưu đãi cho khách hàng. Và chọn “OK” để kết thúc lệnh.



Còn nếu Mã này đã được sử dụng trước đó, hệ thống sẽ báo và mã sẽ không được áp dụng nữa.

Kết quả như sau:



Cách thứ 2 truy cập vào trang http://voucher.esms.vn/


Để đăng nhập kiểm tra và xử lý, hãy liên hệ nhân viên tư vấn hoặc nhân viên kinh doanh để được cung cấp Mã cửa hàng và Pin bảo mật giúp đảm bảo chương trình Mã voucher được quản lý nghiêm ngặt.

(Mỗi chi nhánh sẽ được cấp một mã pin đăng nhập khác nhau. Khi nhân sự quản lý chương trình của mỗi chi nhánh đăng nhập sẽ cần điền Email đăng nhập của tài khoản eSMS.vn (Gốc) và mã Pin đã được cấp riêng cho chị nhánh ấy.) 

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình sẽ hiện ra danh sách các chương trình Mã voucher mà bạn đã tạo.

w.vihat.vn


Chọn chương trình tương ứng và bấm nút  “Kiểm tra” bên cạnh tên chương trình.

Sau đó nhập Mã Voucher của khách và Mã pin bảo mật của cửa hàng để kiểm tra.


Và kết quả kiểm tra cũng tương tự như Cách 1 là mã đã được sử dụng hoặc chưa.

Lưu ý: khi nhập Mã voucher, nếu nhập sai mã của khác, hệ thống sẽ báo Mã không tồn tại, cần kiểm tra và nhập lại.

Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi 8085 sẽ mất phí 1000đ/tin.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn tạo và chạy hệ thống Svoucher. Có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ nhân viên tư vẫn hoặc gọi hotline 0901888484 để được hỗ trợ.

Cám ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của eSMS.vn.

                                                                                                                                                                  11

Bài viết liên quan
Bài viết mới