Có một sự thật mà rất ít người biết đó chính là chỉ có 20% khách hàng thật sự trong nhóm database của bạn mới là những người mang đến doanh thu chốt yếu cho công ty của bạn. Như vậy làm thế nào để tìm ra được nhóm 20% đó và làm thế nào để chăm sóc họ, bán hàng cho họ bằng 80% nội lực của công ty bạn?

"768b7efe-0713-487c-8970-edee65549950.jpg"

1. Dựa vào doanh thu: 

- Hãy thống kê doanh thu theo tháng, theo quý, theo năm để tìm ra đâu là 20% khách hàng thực sự mang đến doanh thu cho bạn. Chia nhóm khách hàng đó ra để có biện pháp sms marketing thích hợp.

2. Dựa vào nhóm khách hàng thân thiết:

- Ngoài ra bạn cũng có thể làm giàu thêm tệp khách hàng 20% này bằng cách tạo ra các ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết. Hãy chia làm hai cấp, câp 1 là những khách hàng nằm trong nhóm 20% cũ và dành cho nhóm khách hàng đó những ưu đãi tốt. Cấp 2 là nhóm khách hàng chưa thân thiết, hãy tạo những chương trình khuyến mãi để khuyến khích họ trở thành những khách hàng thân thiết thật sự. Cứ như vậy, áp dụng theo một vòng quay, bạn sẽ làm giàu thêm tệp khách hàng mang đến 80% lợi nhuận cho công ty bạn.

 

"ec19039c-86d1-452f-9b7d-139ff8508fff.jpg"

 

3. Sử dụng hết 80% nội lực để tập trung cho 20% khách hàng :

Với tiêu chí trên, khi thực hiện sms marketing hãy chia thành hai trường hợp :

- Trường hợp 1 : nhóm khách hàng 80% còn lại, hãy sử dụng sms marketing đơn thuần để gởi các lời chúc, thông điệp, quảng cáo. Từ từ định vị và khuyến khích họ trở thành khách hàng của bạn. 

- Trường hợp 2 : nhóm khách hàng 20%, hãy sử dụng sms branding, vì sms branding là cách hiệu quả để nhắc nhở họ về thương hiệu của bạn. Nếu bạn không làm điều này thì đối thủ của bạn sẽ thay bạn làm điều này. Hãy luôn nhắc nhở họ về tên thương hiệu của bạn cũng như luôn dành cho họ những ưu đãi của công ty bạn.

esms.vn 

Bài viết liên quan
Bài viết mới