SMS Marketing một thuật ngữ được nhắc rất nhiều trong thời gian từ năm 2014 trở lại đây, trên các phương tiện truyền thông bạn cũng từng đọc qua, nghe qua , hay những người xung quang đã từng giới thiệu cho bạn.Vậy bạn đã thực sự hiểu SMS Marketing là gì ? Tại sao nên sử dụng SMS Marketing ? 

1. SMS Marketing là gì ? 

Sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại.Mục đích quảng cáo , tiêp thị sản phẩm,cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu  marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng.

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smarphone và sự gia tăng tỷ lệ người dùng di độngTheo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động cũng đạt xấp xỉ 116 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh SMS Marketing ngày cang phổ biến ,Các doanh nghiệp tận dung điều đó để thực hiện các chiến  dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua sms , là một kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của chiến lược kinh doanh.

2.Ứng dụng SMS Marketing

  • Quảng cáo tiếp thị sản phẩm ( giới thiệu sản phẩm , quảng cáo các chương trình khuyến mãi , ưu đãi ) 
  • Chăm sóc khách hàng ( Cung cấp thông tin , nhắc nhở , cảm ơn , chúc mừng .. )
  • Tin nhắn xác nhận , khảo sát 
  • Áp dụng cho tất cả các lĩnh vưc, ngành nghề 

"6138f3e0-f918-45ee-b95f-87f88f6e8d03.jpg"

3.Tại sao nên sử dụng SMS Marketing ?

- Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao.

-Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, nghĩa là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp.

- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác. – tốn ít chi phí, lợi nhuận đem lại cao. – Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chính xác cả thời điểm tiếp cận.

- Kết hợp được với những phương tiện truyền thông khác:  Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.. – Sử dụng ĐTDĐ, là “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng để truyền tải thông điệp.

- Có khả năng tương tác, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.

- Tin tức thích hợp tới đúng đối tượng vào từng thời điểm phù hợp. 

-Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại. 

- Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả  

"af50e085-e0e3-4251-b311-bf1217dd9066.jpg"

4.Cách Thức sử dụng SMS Marketing.

Để sử dụng và tiến hành chiến dịch  SMS Marketing cần có nhà cung cấp dịch vụ SMS , và một hệ thống SMS Marketing tự động . eSMS.vn qua 3 năm thành lập và phát triển hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ sms marketing uy tín và lớn mạnh trên thị trường SMS Marketing , 

Cùng với hệ thống SMS tự động chuyên nghiệp , dễ sử dụng  eSMS.vn sẽ mang lại sự tiện ích , nhanh chóng cho người dùng. SMS Marketing được thực hiện thông qua hình thức gửi tin bằng đầu số , và gửi tin bằng tin nhắn thương hiệu ( SMS Brandname )

Gửi tin bằng đầu số: Các tin nhắn mang thông tin đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng sẽ hiển thị các đầu số ở mục người gửi  có các đầu số : đầu số ngẫu nhiên , đầu cố định Notify , đầu 6x88 , đầu di dộng 10 số .  

Gửi tin bằng tin nhắn thương hiệu ( SMS Brandname ) : sẽ thể hiện Thương Hiệu của công ty / sản phẩm / dịch vụ / nhãn hàng của doanh nghiệp sẽ hiện ở phần Người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho  đầu số. 

Sẽ tùy theo nhu cầu kinh phí, nội dung tin nhắn cần gửi bạn có thể lựa chọn các hình thức gửi phù hợp, tiện lợi nhất. 

Để biết thêm chi tiết các loại hình này bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trên blog của eSMS.vn hoặc liên hệ 0901.888.484 hay qua fb : https://www.facebook.com/DichvueSMS/  để được tư vấn cụ thể 

Chúng tôi luôn sẽ giúp bạn làm nên một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả 

Bài viết liên quan
Bài viết mới