Trong mọi vấn đề trong cuộc sống nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều dễ dẫn đến tác động ngược. Đối với những công cụ quảng cáo cũng thế, nếu biết cách sử dụng sẽ khai thác tối đa hiệu quả mà chúng mang lại. Còn nếu sử dụng chúng quá đà dễ ngay ra phản ứng ngược lại. Đặc biệt là với SMS Marketing hình thức gửi tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng. 

Bởi tính nhạy cảm của nó khi hiện nay đã có quy định của pháp luật trong việc chống tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo đến khách hàng. Và dễ dẫn đến tình trạng từ chối nhận tin nhắn từ khách hàng. Tuy nhiên đây lại là hình thức quảng cáo hiệu quả  của các doanh nghiệp so với mức chi phí phải bỏ ra so với các hình thức Marketing khác. 

Vậy đâu là lý do khiến khách hàng từ chối nhận tin nhắn SMS Marketing của doanh nghiệp bạn. 

6 điều khiến SMS Marketing của bạn bị từ chối

1. Gửi tin nhắn đến không đúng đối tượng 

Mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh đều có những tệp đối tượng khách hàng riêng. Bạn không thể gửi tin nhắn đến người có thu nhập thấp trong khi khách hàng của bạn nhắm đến thu nhập cao. Và ngược lại. Trong trường hợp này, vừa tốn chi phí vô ích tệ hơn là khiến hình ảnh thương hiệu phản cảm trong mắt khách hàng. 

Ngoài ra, nếu gửi tin nhắn không đúng đối tượng thì nội dung tin nhắn được cho là không phù hợp và không cung cấp lợi ích. Người nhận sẽ cho tin nhắn vào blacklist hoặc report với nhà mạng nếu cảm thấy bị làm phiền.


2. Tin nhắn gửi đến với đầu số không định danh 

Tình trạng giả mạo, lừa đảo qua tin nhắn xuất hiện ngày càng nhiều và tinh vi. Do đó, những tin nhắn gửi đi với đầu số lạ, không xác định người gửi. Người nhận rất e dè trong việc nhận tin nhắn.

Theo khảo sát, cho thấy rất ít khách hàng mở tin nhắn có chứa đường link để quảng cáo cho sản phẩm hay link ưu đãi. Vì họ sợ khi nhấp vào đường link sẽ bị đánh cấp thông tin, dữ liệu của mình. Nhất là đường link gửi qua email.

Tuy nhiên, không phủ nhận việc nhận và xem tin nhắn từ SMS sẽ an toàn hơn qua Email bởi:

  • Khi doanh nghiệp muốn gửi tin nhắn có tên thương hiệu đều phải được khai báo thông tin với nhà mạng và đơn vị quản lý trung gian. Đảm bảo tuân thủ theo các định về an toàn thông tin theo quy định của pháp luật hiện hành. 
  • Ngoài ra, khi việc gửi tin nhắn Email cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhiều. Chỉ phần 1 phần mềm, ứng dụng gửi mail là đã có thể tin gửi hàng loạt hay tự động. Việc kiểm duyệt và khai báo cũng không gắt gao, đòi hỏi nhiều thủ tục và quy trình thực hiện như SMS. 


3. Gửi tin với tần suất dày 

Với SMS Marketing sẽ hỗ trợ bạn gửi tin nhắn với kịch bản: gồm nội dung và thời gian được cài đặt trước. Hoặc tính năng gửi tin nhắn hàng hoạt đến khách hàng. Đây là tiện ích mà SMS Marketing mang lại. Nhưng lạm dụng những tính năng này gửi tin với tần suất thường xuyên. Khiến người nhận cảm thấy bị làm phiền quá nhiều từ đó hình ảnh thương hiệu bạn sẽ trở nên phản cảm trong mắt họ. 

Mỗi doanh nghiệp nên lên lên kế hoạch thời gian gửi tin nhắn rõ ràng, điều chỉnh thời gian gửi tin phù hợp với đối tượng khách hàng. 

6 điều khiến SMS Marketing của bạn bị từ chối

4. Nội dung tin nhắn không phù hợp 

Nội dung tin nhắn là vô cùng quan trọng, nó giúp thúc đẩy hành vi của người dùng. Tùy vào mục đích gửi như: ưu đãi, tri ân, hay quảng cáo,... mà nội dung tin nhắn được soạn thảo cho phù hợp.  


SMS Marketing có giới hạn về mặt ký tự tin nhắn. Nên nội dung cần ngắn gọn và súc tích giúp khách hàng nắm bắt thông tin dễ dàng hơn. Ngoài ra, ngữ điệu cũng cần được quan tâm. Hãy sử dụng ngữ điệu tin nhắn hợp lý để khi người nhận đọc lên sẽ không cảm thấy khó chịu hay thiếu tôn trọng. Do đó, khi soạn xong tin nhắn hãy đọc lại thành tiếng, để xem ngữ điệu và nội dung tin nhắn đã ổn chưa. 


5.Mở đầu tin nhắn bằng lời kêu gọi quảng cáo 

Chú ý không nên mở đầu tin nhắn ngay bằng lời kêu gọi mua bán sản phẩm/dịch vụ. Tỷ lệ tin nhắn được mở sẽ rất thấp so với các cách mở đầu, tiếp cận tin nhắn khác. 

Vi du: Mua ngay san pham A voi gia 500K…

Khách hàng thấy tin nhắn bạn là không phù hợp sẽ có nhiều trường hợp xóa ngay khi vừa nhận, để đó không đọc sau đó xóa toàn bộ một lúc, chặn số với nhà mạng hay chặn ngay trên điện thoại. 


6. Trải nghiệm không tốt về dịch vụ/sản phẩm 

 Doanh nghiệp bạn đã làm tốt các bước trên để tránh việc bị tử chối tin nhắn. Nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Vây hãy khảo sát lại chất lượng dịch vụ/sản phẩm và đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Để lấy ý kiến khách hàng về mức độ hài lòng hay chưa hài lòng ở điểm nào (nếu có). 

Vì có thể với lý do chủ quan khác. Như trải nghiệm của khách ở bên ngoài về thái độ nhân viên khi đến cửa hàng, hoặc chưa hài lòng về chất lượng dich vụ mà doanh nghiệp cung cấp,...


SMS Marketing thực sự là công cụ đắc lực hỗ trợ hoạt động quảng cáo chăm sóc khách hàng hiệu quả. Và lại tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn.


Liên hệ ngay để trải nghiệm dịch vụ SMS Marketing do eSMS cung cấp bằng cách: Truy cập: eSMS.vn 

Liên hệ: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
Bài viết liên quan
Bài viết mới