Ngày này điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi người. Trung bình mỗi người thường dành từ 3-4 giờ hoặc nhiều hơn để sử dụng điện thoại cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như học tập, giải trí, làm việc,...

SMS (Short Message Services) là một giao thức viễn thông nó cho phép gửi các thông điệp dạng văn bản ngắn qua mạng không dây. Trên thực tế, thì hầu hết mọi người đều tiếp xúc với tin nhắn SMS mỗi ngày. Chính vì điều đó mà SMS Marketing đã trở thành một lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào.

Vậy SMS Marketing có những lợi ích “vượt trội" gì so với các hình thức khác?

Tỷ lệ mở cao

Lợi ích lớn nhất của SMS Marketing là tỉ lệ các tin nhắn được mở khá cao. Bên cạnh đó là sự phát triển của điện thoại di động và sự thông dụng của tin nhắn thì marketing bằng SMS sẽ là một hình thức tốt nhất. Chẳng hạn như một người dùng cảm thấy điện thoại của họ rung lên và thông báo có tin nhắn SMS, điều đầu tiên họ làm là sẽ mở điện thoại ra nhìn và xem qua nội dung của nó. Do đó sẽ mang lại cho SMS một tỷ lệ mở cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

Chi phí thấp

Việc gửi một tin nhắn cho khách hàng sẽ không tốn quá nhiều chi phí để gửi, ngay cả khi doanh nghiệp gửi nhiều người thì chi phí cũng không phải là vấn đề cần cân nhắc. Nhìn chung, SMS marketing luôn có một mức giá phải chăng hơn khi so sánh với các hình thức marketing khác như chạy quảng cáo trên Facebook.

Điều này đã tác động làm cho SMS marketing trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu và đang phải tìm cách quảng cáo mà không tốn quá nhiều tiền.

Thân thiện với các thiết bị di động

Trong thời đại công nghệ 4.0, ngày càng có nhiều người biết sử dụng thiết bị di động để mua sắm và lướt web, và chắc chắn rằng các doanh nghiệp cũng sẽ không muốn mất đi sự tương tác của mình với thiết bị di động của người dùng.

SMS marketing là một phần khá quan trọng trong việc làm cho doanh nghiệp trở nên “thân thiện” với thiết bị di động, có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. Vì vậy, SMS marketing chính là một công cụ đắc lực cho chiến lược Mobile Marketing.

 Có thể kết hợp với các hoạt động marketing khác

SMS Marketing nó không chỉ đơn giản là một phần của quảng cáo. Doanh nghiệp có thể kết hợp SMS Marketing với các hoạt động marketing khác. Nó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để khách hàng có thể kết nối với tin nhắn của doanh nghiệp.

Việc sử dụng SMS Marketing sẽ giúp có thêm rất nhiều khách hàng quan tâm đến các phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp và có thể cung cấp các mã giảm giá cho bất cứ ai thông qua trang web trực tuyến.

Phân phối tức thì

Hầu như không có thời gian chờ đợi khi gửi tin SMS. Ngay khi nhấn nút gửi, doanh nghiệp có thể chắc chắn rằng khách hàng của mình sẽ nhận được tin nhắn ngay lập tức hay không.

Lợi ích khiến SMS marketing thực sự tỏa sáng ở đây là loại quảng cáo này đòi hỏi ít thời gian để chuẩn bị. Không có tài liệu để thu thập hoặc in ấn cần thời gian chờ đợi. Cũng không có thiết kế để hoàn thành hay người để liên lạc.

Khách hàng có thể Opt-Out (lựa chọn từ chối)

Việc cung cấp cho khách hàng nút tùy chọn từ chối các tin nhắn thật sự quan trọng. Nếu doanh nghiệp cứ mặc nhiên tiếp tục gửi tin nhắn chỉ để thu hút những khách hàng không có hứng thú thì cuối cùng họ có thể mất đi người khách hàng đó.

Vì vậy việc tốt nhất là cung cấp cho khách hàng tùy chọn để từ chối các tin nhắn di động này. Tuy họ từ chối, nhưng vẫn còn các chiến lược marketing khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho nhóm khách hàng này.

Điều duy nhất mà doanh nghiệp cần phải làm là đưa ra thông điệp và gửi nó cho khách hàng. Bởi vì SMS có tỷ lệ mở cao nên doanh nghiệp có thể chắc chắn rằng khách hàng sẽ thấy tin tức quan trọng của họ một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm về SMS Brandname của eSMS tại: https://www.esms.vn/dich-vu/dich-vu-sms-brandname

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0901 888 484

Fanpage: https://www.facebook.com/DichvueSMS/

Email: Contact@esms.vn

Bài viết liên quan
Bài viết mới