SMS Marketing đã không còn là hình thức quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là hình thức SMS Brandname hiển thị tên thương hiện ngay mục người gửi thay vì số điện thoại như thông thường. 

Do đó, đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong chiến lược quảng bá và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để tận dụng và khai thác triệt để kênh truyền thông nhanh chóng và mang đến hiệu quả này chưa? 

Trước tiên, bạn nên hiểu SMS là cụm từ viết tắt củaShort Message Services là dịch vụ tin nhắn ngắn. Do đó, khi soạn nội dung tin nhắn tuyệt đối không nên dài dòng, lê thê câu chữ. SMS đảm bảo tính riêng tư, bảo mật thông tin cao, quá trình gửi/nhận và tiếp cận tin nhanh chóng.

Để SMS Brandname hiệu quả, bạn cần chú ý điều gì

1. Tên thương hiệu

Để đúng với mục đích sử dụng của SMS Brandname nhằm ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tên brandname có độ dài tối đa 11 ký tự và không chứa các kí tự đặc biệt như : % , #,  &, @…

Tên thương hiệu có thể là tên miền, tên công ty, tên nhãn hiệu,... có mối liên hệ với lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đăng ký. 

2. Nội dung tin nhắn ngắn gọn 

Dịch vụ có thể được ứng dụng để gửi tin nhắn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay CSKH. Theo nghị định 91 về chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác càng yêu cầu kỹ càng hơn trong quy trình kiểm duyệt tin của các nhà mạng trước khi gửi đến khách hàng. 

Tiếp theo, cần quan tâm đến giới hạn số ký tự trong nội dung tin nhắn. Tùy từng nhà mạng sẽ cho phép số lượng ký tự khác nhau, thường chúng sẽ khoảng 160 ký tự. Việc này nhìn có vẻ bị hạn chế nhưng có thể giúp bạn tập trung vào nội dung chính của thông điệp muốn truyền tải hơn. Hạn chế việc viết lan man, dài dòng và không tạo được sự chú ý từ người đọc.

Để SMS Brandname hiệu quả, bạn cần chú ý điều gì

Tập trung vào hình thức trình bày tin nhắn sao cho bắt mắt và dễ nhìn nhất để không khiến KH đi lạc trong “rừng chữ” mà bạn tạo ra. Đối với tệp KH chưa thật sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, việc áp dụng nguyên tắc ngắn gọn và cô đọng thông tin là bước đầu tạo thiện cảm. 

Bên cạnh đó, đừng quên để lại số điện thoại hoặc địa chỉ website thuận tiện cho việc tương tác và liên hệ khi cần thiết.

3. Tần suất và thời gian gửi tin thích hợp 

Ngoại trừ, một số trường hợp đặc biệt bạn cần phải sms để thông tin đến KH. Còn lại không nên gửi quá 03 SMS chứa nội dung quảng cáo trong vòng một tuần. Do mỗi người hàng ngày đều phải tiếp nhận lượng lớn thông tin đã đủ khiến họ cảm thấy “dư thừa” rồi. 

Nếu bạn không chú ý đến vấn đề này sẽ vô tình làm mất thiện cảm trong lòng khách hàng. Vì vậy, trước khi thực hiện chiến dịch SMS hãy chú ý đến thời gian và tần suất gửi tin phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực kinh doanh của bạn.


Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu SMS Brandname cần biết thêm thông chi tiết về dịch vụ, nhanh tay liên hệ với chúng tôi bằng cách:

Truy cập: eSMS.vn 

Hoặc Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
Bài viết liên quan
Bài viết mới