Theo thống kê và phân tích, được biết mỗi năm có khoảng 8,6 nghìn tỷ SMS được gửi đi. Chính bởi vậy, hiện nay SMS trở thành một kênh quảng cáo khá được ưa chuộng. Lợi ích của SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp là cực kỳ lớn. Để hiểu rõ hơn về SMS Marketing, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

SMS Marketing là gì?

Đối với những người làm marketing, thì cụm từ SMS Marketing chắc hẳn là khái niệm không quá xa lạ. Đây là hoạt động tiếp thị thông qua hình thức gửi tin nhắn sms đến khách hàng. Giúp doanh nghiệp truyền tải được nội dung, thông điệp và đạt được mục tiêu.

Doanh nghiệp có thể áp dụng SMS cho các chương trình, chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá,... Điều này giúp tăng doanh số và tiếp cận cũng như giữ chân được khách hàng lâu dài.

Lý do tại sao nên sử dụng SMS Marketing

Tại sao nên sử dụng SMS Marketing? Việc sử dụng dịch vụ tin nhắn ngắn hiện nay khá được nhiều Doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Trong đời đại công nghệ 4.0, chiếc điện thoại được xem là "Vật bất ly thân" của bất cứ ai.

Tại Việt Nam, năm 2017 theo khảo sát của Nielsen thì có hơn 92% dân số đều dùng điện thoại. Vì vậy, việc chọn SMS Marketing là một lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, hình thức marketing này còn được biết đến với:

Không phải bỏ quá nhiều thời gian và công sức. Đổi lại hiệu quả khá cao.

Tỷ lệ hưởng ứng theo chiến dịch khá cao.

Khả năng tương tác tốt. Có thể đối thoại 2 chiều với khách hàng.

Nội dung được đưa đến đúng đối tượng và đúng thời điểm.

Quản lý trực tiếp nội dung muốn gửi qua website cũng như số lượng muốn gửi và cước phí hiệu quả.

Những lợi ích của SMS Marketing mang lại

Định vị thương hiệu doanh nghiệp

Lợi ích của SMS Marketing đầu tiên không thể bỏ qua đó là định vị được thương hiệu. Với SMS Brandname, những thông điệp của các sản phẩm dịch vụ sẽ được gửi đến từng thuê bao khách hàng dưới tên của doanh nghiệp. Điều này, giúp khách hàng có thể ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu. Nhắm đúng đối tượng gia tăng khách hàng trung thành. Bên cạnh đó cũng không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. 

Tỷ lệ mở tin xem cao

Lợi ích nổi bật nhất đó là gia tăng tỉ lệ mở và đọc tin nhắn lên tới 98%. Bên cạnh đó, trung bình tin nhắn sẽ được đọc chỉ trong vòng 5 phút sau khi khách hàng nhận được tin nhắn. Điều này, vượt xa so với Email Marketing.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Được biết, theo thống kê thì tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing khá cao so với Email Marketing. Nó lên tới trên 8.22%. Điều này, hoàn toàn có lợi đối với Doanh nghiệp của bạn.

Tiết kiệm chi phí

Nhắc đến lợi ích của SMS Marketing thì không thể kể thiếu chi phí. Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ thấp so với các loại hình thức khác. Cụ thể như, việc quảng cáo trên các trang báo hay tivi,... thì chi phí phải trả không hề nhỏ. Đối với dịch vụ tin nhắn này, chỉ với mấy trăm đồng bạn đã có thể gửi đi một tin nhắn không tốn quá 15 giây. Thêm vào đó, là hiệu quả mang lại cũng cực kỳ cao.

Thân thiện với các thiết bị di động

Với SMS Marketing, nó hoàn toàn phù hợp với feature phone và smartphone. Điều này, đồng nghĩa với việc, nó sẽ chiếm một phần quan trọng trong việc giúp Doanh nghiệp của bạn trở nên "thân thiện" với thiết bị di động. Tiếp cận được nhiều tầng lớp khách hàng. Với hình thức này, thì chắc chắn nó sẽ là "cánh tay đắc lực" cho các chiến dịch Mobile Marketing của Doanh nghiệp.

Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng

Như bạn cũng biết, dân số sở hữu các thiết bị di động là không hề nhỏ. Vì vậy, với SMS Marketing thì bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng chỉ bằng một tin nhắn. Việc gửi tin nhắn tới tất cả khách hàng có mặt trong danh sách là hoàn toàn không hề khó.

Phân phối nhanh ngay lập tức

Với hình thức gửi tin nhắn đi theo kiểu này, thì sau khi duyệt nội dung sẽ được chuyển tới khách hàng ngay lập tức. không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị hay chờ đợi.

Linh hoạt và tùy chỉnh

Khi nhắc đến lợi ích của SMS Marketing thì tính linh hoạt sẽ là một trong những điều tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các tin nhắn văn bản phù hợp với hình thức khác nhau để thúc đẩy doanh nghiệp. Thông qua SMS, bạn có thể thông báo giảm giá, ưu đãi đến cho những khách hàng trung thành,...

Đáng tin cậy

Với SMS thì việc "chiến đấu" với các bộ lọc spam hay tin rác so với Email là hoàn toàn không cần thiết. Dịch vụ gửi tin nhắn được đánh giá là chiến dịch kết nối trực tiếp với khách hàng tốt nhất. Đặc biệt, nó không có bất cứ rào cản nào cần chống lại.

Những ngành nghề nào nên dùng SMS Marketing

Các công ty, doanh nghiệp: Có thể trực tiếp chăm sóc khách hàng của mình bằng việc gửi tin nhắn. Điều này sẽ tạo sự thân thiết và có thể giữ chân khách hàng cũng như mở ra các cơ hội nhiều cơ hội mới hơn.

Các ngành có dịch vụ đào tạo: Đối với ngành này, khi có một chương trình hay sự kiện gì đặc biệt. Cũng có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn ngắn để gửi đề toàn bộ giáo viên cũng như học sinh và phụ huynh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Các ngành vận tải: Đối với ngành này, thì việc sử dụng SMS Marketing để khách hàng có thể nhận dạng được thương hiệu của mình là hoàn toàn cần thiết. 

Ngoài những cái kể trên, sẽ còn rất nhiều ngành nghề cần đến dịch vụ SMS. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc tìm hiểu thêm về hình thức tiếp thị này, thì liên hệ hoặc để lại bình luận chúng tôi sẵn sàng giải đáp giúp bạn. Lợi ích của SMS Marketing là cực kỳ "khủng". Vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển của công ty bạn nhé!

Tạm kết

Hy vọng, với những thông tin từ bài viết bạn đã có thể hiểu rõ hơn về SMS Marketing cũng như những lợi ích của SMS Marketing mang lại. Nếu vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp thì liên hệ ngay với esms.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Cám ơn bạn đã đọc bài

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Bài viết liên quan
Bài viết mới