Hiện nay, SMS Marketing nói chung và SMS Gateway nói riêng đang là phương thức truyền thông được nhiều Doanh nghiệp đón nhận và ưa chuộng. Vậy SMS Gateway là gì? Tại sao lại trở thành xu hướng hiện nay? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

1. Đôi nét về SMS Gateway

Được biết, mỗi năm có khoảng 9 nghìn tỷ tin nhắn được gửi đi và tỷ lệ mở là khoảng 98%. Vì vậy, đây là giải pháp marketing mà các Doanh nghiệp nên hướng tới. Để hiểu hơn về SMS Gateway là gì? Thì cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé! 

1.1. SMS Gateway là gì?

SMS Gateway hay còn được biết đến với cái tên là dịch vụ đầu số ngắn hoặc short codes. Đây là một hình thức tương tác hai chiều giữa Doanh nghiệp và khách hàng thông qua tổng đài tin nhắn. Là một "công cụ đắc lực" hỗ trợ cho Doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing. Điển hình là các chương trình ưu đãi và khuyến mãi như tích điểm đổi quà, dự đoán trúng thưởng hay bốc thăm trúng thưởng.  

1.2. Cơ chế hoạt động của SMS Gateway


User (khách hàng): Là những người tham gia các chương trình hoặc chiến dịch có thể nhắn tin đến đầu số đã được Doanh nghiệp thiết lập sẵn theo cú pháp cho trước.

Telcos: Là hệ thống mạng viễn thông của Việt Nam.

ESMS: Là đơn vị cung cấp và cho thuê các đầu số dịch vụ tổng đài và có thể triển nội dung, kịch bản nhắn tin đến khách hàng.

Enterprise (Doanh nghiệp): Là đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Gateway để tương tác 2 chiều với khách hàng.

2. Lợi ích từ SMS Gateway mang lại cho Doanh nghiệp khi sử dụng

Đến đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về SMS Gateway là gì rồi đúng không? Bên cạnh đó, bạn vẫn chưa biết được với giải pháp này thì sẽ mang lại những lợi ích gì cho Doanh nghiệp. Thì dưới đây, là đáp án dành cho bạn. 

Chi phí thấp: SMS Gateway là một trong những hình thức quảng cáo "cực kỳ rẻ" dành cho các Doanh nghiệp. Với việc quảng cáo trên các trang báo, tạp chí hoặc truyền hình hầu như sẽ vượt quá chi phí đầu tư. Do đó, với hình thức này sẽ phù hợp hơn và có thể tiếp cận được khách hàng trong vòng chưa đầy 1 phút. 

Đúng đối tượng khách hàng: Với dịch vụ này, bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp cùng một lúc mà không mất quá nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, còn giúp Doanh nghiệp gửi những mẫu SMS tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới,...

Tương tác hai chiều qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc minigame,...

Cung cấp những nội dung di động đến khách hàng như nhạc chuông, hình nền hoặc các bản tin, chứng khoán,...

3. Một số ứng dụng thành công của SMS Gateway

Tính tới nay, thì có khá nhiều Doanh nghiệp và chiến dịch đã áp dụng SMS Gateway thành công. Tương tác hiệu quả với khách hàng qua các dịp khuyến mãi, chương trình ưu đãi hay minigame,... Nổi bật là một số chiến dịch cụ thể như sau:

Budweiser với chiến dịch "nhắn tin mã trúng thưởng tết": Đây là một hãng bia mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam sau các hãng khác. Tuy nhiên, với những chiến dịch hiệu quả mà Budweiser đã đưa hãng bia này tới gần hơn với khách hàng. Trong đó, phải kể đến chiến dịch áp dụng thành công SMS Gateway là nhắn tin mã trúng thưởng được in trên mỗi lon với cú pháp: BUD <Khoảng Cách> MÃ SỐ Gửi về 6089


Một chiến dịch thành công nữa mà nhiều người biết tới đó là "Mua máy giặt ngay – Cơ may trúng lớn" của Electrolux. Được tung ra vào dịp cuối năm theo thể thức áp dụng SMS Gateway. Khi mua mỗi sản phẩm, khách hàng sẽ có một mã PNC khác nhau. Chỉ cần soạn tin với cú pháp ELEC_XXXX_6 số cuối CMND gửi về 6089 (_ là khoảng trắng). Chỉ cần như vậy, khách hàng có thể tham gia vào chương trình quay số trúng thưởng.


4. Lời kết

Trong thực tế, còn có rất nhiều kịch bản khác ứng dụng dịch vụ SMS Gateway mà Doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những chương trình trúng thưởng riêng. Nếu Doanh nghiệp bạn chưa đến chiến dịch Marketing này thì nên tìm hiểu ngay nhé. Đừng bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng đang ở đây nhé!

Hy vọng, với những thông tin ở trên giúp bạn có thể hiểu hơn về SMS Gateway là gì? Cũng như các ứng dụng có thể áp dụng hình thức SMS này. Nếu còn thắc mắc hãy để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Cám ơn bạn đã đọc bài!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM .
  • Chi Nhánh Hà Nội: Toà nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới