Tận dụng lợi ích người dùng sử dụng điện thoại di động ngày một nhiều, SMS Marketing được coi như là một phương pháp marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên sử dụng vì vô vàng lợi ích tuyệt vời. 

Sms marketing là gì? Lợi ích việc sử dụng gửi tin nhắn hàng loạt Brandname?

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là chiến dịch tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc chăm sóc khách hàng bằng hình thức gửi tin nhắn SMS. Tin nhắn sẽ được gửi hàng loạt từ phần mềm SMS Marketing đến điện thoại di động của khách hàng. Mục đích tiếp cận khách hàng và cung cấp những thông tin họ mong muốn. Từ đó tăng doanh số bán hàng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng.


Phần lớn SMS Marketing thường bị gắn mác là tin nhắn rác. Nhưng lợi ích mà SMS Marketing đem lại là không thể phủ nhận. Nếu kết hợp sử dụng tin nhắn thương hiệu sẽ giúp khách hàng tin tưởng và tăng tỷ lệ mở SMS cao hơn.  


Lợi ích của việc sử dụng SMS Marketing

Các doanh nghiệp không nên bỏ qua kênh marketing hiệu quả từ tin nhắn, vì các lợi ích sau:

Lợi ích của việc sử dụng SMS Marketing

Tỷ lệ mở tin nhắn cao

Người dùng sử dụng điện thoại di động hàng ngày, SMS gửi đến không dễ dàng bị bỏ lỡ. Khi điện thoại rung lên, cá nhân sẽ tự động cầm điện thoại để xem thông báo. Nếu có SMS, họ thường mở ra xem qua nội dung của nó. Mang lại một tỷ lệ mở cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. 


Chi phí thấp với số lượng gửi lớn

SMS Marketing có mức giá phải chăng khi so sánh với một số phương pháp marketing khác, ví dụ như quảng cáo trên Facebook hay Google. Doanh nghiệp chỉ tốn 520đ/SMS để gửi thông tin đến khách hàng của mình dễ dàng và nhanh chóng.

Phân phối ngay lập tức

Tin nhắn sau khi duyệt sẽ gửi đến khách hàng tức thì mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi. Khi nhấn gửi đi, doanh nghiệp đã có thể chắc chắn khách hàng nhận được tin nhắn cùng thời điểm. SMS Marketing thực sự nổi bật khi không đòi hỏi nhiều thời gian cho việc chuẩn bị. Không phải in ấn hay chờ đợi. Doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị nội dung mong muốn gửi đến khách hàng và gửi đi ngay tức khắc. 


Tuỳ chỉnh được nội dung truyền tải

Một trong những lợi ích tốt nhất mà SMS Marketing mang lại là sự linh hoạt. Doanh nghiệp có thể kết hợp các tin nhắn về văn bản để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Thông qua tin nhắn, có thể thông báo chương trình ưu đãi, giảm giá, chúc mừng sinh nhật,… và nhiều hơn thế nữa. 

Bên cạnh đó, SMS Marketing còn có thể cá nhân hoá nội dung thông điệp truyền tải. Giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và sự trung thành của khách hàng dành cho mình.


Tăng mức độ giao tiếp với khách hàng

Tin nhắn tiếp thị khi gửi đến khách hàng giúp biết thêm về doanh nghiệp. Giúp có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng một số