Ngày trước, SMS là một trong những tiền thân của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và được duy trì trong nhiều năm. Ngày nay, nó đã bước sang một giai đoạn phát triển mới. Mở ra những khả năng mới thú vị cho thương hiệu khi kết hợp với các kênh truyền thông khác.
Trong thế giới của những luồng thông tin vô tận, tiếp thị đa kênh mang đến cho các nhà tiếp thị những cơ hội tốt nhất. Để tương tác với khán giả và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Như đại dịch Covid-19 đã cho thấy, nếu một thương hiệu muốn duy trì và trụ vững kinh doanh. Buộc phải thích ứng với một thực tế mới. Họ phải sử dụng tối đa các kênh truyền thông kỹ thuật số của mình.
Covid-19 cũng khiến khách hàng sử dụng điện thoại di động nhiều hơn bình thường. Họ sử dụng smartphone của mình để tương tác với các thương hiệu cao gấp đôi. Không cần phải nói, di động từ lâu đã chiếm vị trí là công cụ tiếp thị thương hiệu tốt nhất. Bởi:
Vì vậy, khi xây dựng chiến lược tiếp thị, cần đặc biệt chú trọng đến SMS. Đây là kênh cấp quyền tiếp cận với số lượng thuê bao di động lớn nhất.
SMS là một phương thức truyền thông cổ điển trên điện thoại di động. Ngày nay, kênh được coi là một trong những công cụ phát triển nhanh nhất trong kho vũ khí của nhà tiếp thị.
SMS cũng là kênh có đối tượng rộng nhất. Theo dự báo, số lượng người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới sẽ đạt 4,88 triệu người vào năm 2021. Nhưng không phải tất cả họ đều sở hữu điện thoại thông minh. Đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Đồng thời, đối với cư dân của những quốc gia mà kết nối Internet không được phổ biến rộng rãi. Điện thoại di động là cửa sổ chính dẫn ra thế giới. Tin nhắn SMS khả dụng trên tất cả các loại thiết bị di động và không yêu cầu kết nối Internet.
Với mức độ tương tác và tỷ lệ mở cao, tin nhắn đóng vai trò như một kênh hữu ích cho chiến dịch tiếp thị đa kênh. Và hoạt động hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng đến các kênh truyền thông khác.
Tuy Email có thể chứa nhiều thông tin hữu ích, nhưng tỷ lệ mở của chúng chỉ là 20%. Ngược lại, SMS đạt tỷ lệ mở là hơn 98%. Các nhà tiếp thị có thể nhắc người dùng kiểm tra hộp thư đến của họ bằng cách sử dụng văn bản.
Hơn nữa, có 22% người dùng kiểm tra email của họ trên điện thoại thông minh và vào năm 2020. Khoảng 60% tổng số giao dịch mua bán lẻ trực tuyến được thực hiện bằng điện thoại thông minh. Do đó, để tăng nhận diện và tỷ lệ chuyển đổi bán hàng hiệu quả. Các thương hiệu nên ưu tiên điều chỉnh App dành cho thiết bị di động. Tạo ứng dụng di động miễn phí cho thương hiệu quả tại đây.
Trong thời kỳ đại dịch, lưu lượng truy cập giao dịch mà các thương hiệu gửi đi đã vượt quá số lượng tin nhắn quảng cáo. Và điều này không chỉ giới hạn ở thương mại điện tử. SMS cũng được áp dụng rộng rãi bởi các dịch vụ chuyển phát. Và các doanh nghiệp khác sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của họ. Bổ sung thông điệp giao dịch với một liên kết hữu ích là một giải pháp hiệu quả. Vì khách hàng mở các tin nhắn như vậy sẵn sàng hơn nhiều so với quảng cáo.
Theo thống kê, 69,8% người mua hàng không hoàn thành đơn đặt hàng trực tuyến của họ. Đồng thời, khoảng 10% món hàng bị bỏ lỡ có thể được khôi phục. Bằng cách nhắc nhở họ càng sớm càng tốt. Lời nhắc hoàn tất giao dịch được gửi qua SMS là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả. Vì 90% tin nhắn ngắn được mở trong vòng ba phút đầu tiên sau khi nhận.
Các tin khuyến mại, giảm giá, ưu đãi hấp dẫn, sản phẩm mới,… Nếu bạn muốn khách hàng tìm hiểu về chúng nhanh chóng và phản ứng ngay lập tức. Hãy sử dụng SMS và đảm bảo bao gồm các liên kết sâu dẫn khách hàng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Tuy vẫn là một trường hợp hiếm xảy ra nhưng rất đáng được quan tâm. Thương hiệu có thể nhận đơn đặt hàng qua SMS. Và chuyển hướng người dùng đến trang web để nhập tất cả các chi tiết cần thiết. Nếu dữ liệu được lưu, khách hàng có thể bỏ qua phần sau trong các trường hợp tiếp theo. Giúp tiết kiệm thời gian cho bạn và cả khách hàng của bạn.
Hãy nhớ rằng: Để tạo ra một chiến lược tiếp thị đa kênh thực sự hiệu quả. Phải cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tích cực và toàn diện. Khi đó, chất lượng tương tác và tỷ lệ khách hàng trung thành sẽ tăng vượt trội.
Nó giúp thương hiệu của bạn dễ nhận biết hơn và đơn giản hóa việc giao tiếp với khách hàng. Bên cạnh đó, các mã ngắn làm tăng tốc độ tin nhắn SMS trên giây so với các số “dài” tiêu chuẩn. eSMS cung cấp một phương pháp thân thiện với người dùng. Để chạy và quản lý các chiến lược tiếp thị dựa trên mã ngắn hiệu quả. Doanh nghiệp có thể lựa chọn giữa các mã ngắn dùng chung. Trong đó các dịch vụ được xác định bằng từ khóa. Và các mã độc quyền được sử dụng bởi một thương hiệu.
Khi cung cấp số điện thoại, khách hàng của bạn hy vọng sẽ được hưởng lợi từ số điện thoại đó. Đừng tiết kiệm các phiếu giảm giá và giảm giá được cá nhân hóa. Để người nhận hiểu rằng họ đã được cung cấp một cơ hội duy nhất chỉ có thể có qua SMS.
Lời nhắc qua SMS, thông báo còn hàng, phiếu giảm giá và mã khuyến mãi là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng. Bởi giữ chân một khách hàng hiện tại rẻ hơn 6-7 lần so với việc thu hút một khách hàng mới.
SMS nên được gửi vào thời gian và địa điểm có lợi nhất cho người nhận. Xét cho cùng, định dạng địa lý có liên quan cả trong thời kỳ đại dịch. Khi thông tin về hàng hóa và dịch vụ là quan trọng đối với mọi người. Và khi khả năng di chuyển của họ được khôi phục. Điều quan trọng nữa là tính thời gian cho tin nhắn SMS của bạn. Để vừa thuận tiện cho khách hàng và vừa có nhiều khả năng khiến họ mua hàng.
Tin nhắn SMS có nhiều lợi ích và có thể đưa chiến lược tiếp thị của bạn lên một tầm cao mới khi kết hợp với các kênh khác. eSMS luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp đa kênh mới nhất. Và giúp bạn triển khai chúng một cách hiệu quả. Giờ đây, khi thế giới, xã hội và doanh nghiệp đang trải qua những thay đổi lớn. Đã đến lúc phải tìm kiếm các phương pháp tiếp cận mới. Và sử dụng tất cả các cơ hội có sẵn để tương tác chất lượng cao với khách hàng.
Liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách:
Truy cập: esms.vn
Hotline: 0901 888 484