SMS Marketing là giải pháp phổ biến cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh và nhiều người trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các chương trình chạy tin nhắn quảng cáo thường được tiến hành quá nhiều mà không có sự đầu tư kỹ càng vào nội dung. Chỉ nhồi nhét thông tin khuyến mãi, khiến cho khách hàng tự động “lập hàng rào phòng thủ”. Khi có SMS tới, hành vi của họ sẽ là xóa tin nhắn đó mà không cần đọc tới nó.
Vậy làm thế nào để tạo mẫu tin nhắn quảng cáo mang giá trị cho khách hàng, tăng tỉ lệ phản hồi và giảm tỷ lệ phàn nàn? Trong bài viết này eSMS xin chia sẻ 5 nguyên tắc vàng để có nội dung tin nhắn thú vị và hiệu quả.
Một chiến dịch tin nhắn thành công hay thất bại đầu tiên cần xét đến là database được sử dụng để chạy chương trình. Ở khâu chuẩn bị, doanh nghiệp nên phân tích insight của khách hàng, đặc biệt xoáy sâu vào pain point của họ. Sau khi có danh sách khách hàng tiềm năng, và xác định mục đích gửi tin nhắn là quảng bá hay chăm sóc khách hàng. Việc quan trọng là sử dụng 160 ký tự trong SMS Marketing một cách khôn ngoan.
Lưu ý khi tạo mẫu tin nhắn quảng cáo, vì văn bản này thay thế lời nói của nhân viên sales. Để tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng, cần đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung, thuyết phục họ hành động.
Nếu một người lạ đột ngột bắt chuyện mà quên lời chào hỏi mở đầu thì khả năng cao cuộc trò chuyện đó sẽ kết thúc nhanh chóng. Tin nhắn SMS cũng vậy, nhận được tin nhắn chung chung sẽ khó thu hút được sự chú ý của khách hàng. Qua bước đầu, doanh nghiệp đã có tệp đầy đủ thông tin họ tên, số điện thoại và ngành nghề.
Khi tạo mẫu tin nhắn quảng cáo, chèn tên riêng của họ là ý kiến hay. Như vậy chắc chắn tỷ lệ khách hàng xem tin sẽ nhiều hơn. Đồng thời, đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng mối quan hệ khách hàng, giới thiệu bản thân và cho họ thấy được tôn trọng như thế nào.
Điều này vô cùng quan trọng vì khách hàng sẽ quan tâm đến SMS của bạn hơn khi họ tìm thấy lợi ích dành riêng cho họ. Sau khi có được tệp khách hàng, doanh nghiệp nên chia thành nhiều nhóm khách khác nhau. Dựa trên từng đặc trưng của phân khúc, tạo các mẫu tin nhắn quảng cáo phù hợp.
Nếu sử dụng cùng một nội dung cho tất cả khách hàng trong tệp, doanh nghiệp sẽ không mang lại chính xác thông tin họ cần. Sau vài lần, ấn tượng của khách đối với thương hiệu sẽ xấu đi, rằng tổ chức này chỉ gửi tin tức không liên quan, thậm chí bị bỏ vào spam.
Thời gian đọc SMS của một khách hàng trung bình chỉ dưới 1 phút, do đó lợi ích nên được làm nổi bật chỉ qua vài giây lướt. Sau khi đưa thông tin đánh vào yếu tố lo lắng của khách hàng, doanh nghiệp cần đề xuất giải pháp cho họ.
Khi tạo mẫu tin nhắn quảng cáo, để khách hàng lưu ý về SMS của doanh nghiệp, những cụm từ mang tính kêu gọi như “liên lạc ngay”, “gọi để sở hữu giá tốt ngay hôm nay”. Với mục đích thúc đẩy khách hàng hành động để đạt được lợi ích sau khi đọc SMS này.
Khi khuyến khích khách hàng chớp cơ hội, tỷ lệ chuyển đổi của tin này sẽ cao hơn so với các SMS thông thường khác. Chọn lọc những thông tin cô đọng nhất để truyền tải tới khách hàng.
Thông tin liên hệ:
Website: https://esms.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.