Thời gian gửi SMS Marketing nào khách hàng sẽ xem và phản hồi? Đây có vẻ là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp hay người bán hàng muốn biết. Nghe có vẻ đơn giản chỉ cần nhắn là khách hàng sẽ đọc ngay. Nhưng không, việc lựa chọn một thời điểm tốt để gửi tin đến khách hàng sẽ gây ảnh hưởng đến số lượng người đọc và quyết định hành động của họ. Trong bài viết này, eSMS sẽ đưa ra một số mẹo giúp bạn nắm bắt thời gian gửi SMS Marketing để tác động đến khách hàng.

Thời gian nào để gửi tin SMS Marketing

Trên thực tế chưa có một quy định hay quy luật nào xác định rõ ràng thời gian hoàn hảo nhất để gửi tin nhắn. Vì mỗi con người có một tính cách và giờ sinh hoạt khác nhau. Có một số khách hàng xem tin và phản hồi lại vào buổi sáng trong khoảng 8 - 9 giờ, còn một số đối tượng khách hàng khác thì lại vào buổi chiều lúc 4 - 5 giờ.

Một số thời gian phổ biến được chọn để gửi tin

Trong tuần: Từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thông thường trước khi bắt đầu ngày làm việc mọi người thường kiểm tra tin nhắn, gmail, các hộp thư đến,...

Cuối tuần: Từ 10 giờ đến 12 giờ đây là thời điểm thích hợp nhất để gửi SMS hàng loạt. Bởi trong khoảng thời gian này khách hàng của bạn họ đang tận hưởng khung giờ tự do trong tuần. Họ sẽ nhấp vào xem tin nhắn với trạng thái thỏa mái hơn.

Tin nhắn SMS Marketing khác với tin nhắn thông thường. Khách hàng sẽ thấy tin nhắn của bạn vào một thời điểm nào đó nhưng không phải lúc nào họ cũng đón nhận thông điệp được gửi đến. Để tìm ra được thời gian gửi SMS Marketing đến khách hàng còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và thói quen của khách hàng.

Xác định thời gian gửi SMS Marketing hợp lý

Xác định loại tin nhắn bạn gửi 

Các loại tin nhắn:

  • Quảng cáo
  • Chăm sóc khách hàng
  • Xác nhận/ Khảo sát

Tin nhắn quảng cáo thường nhắm đến các mục đích

  • Tăng/ Tạo doanh số bán hàng
  • Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ
  • Các khuyến mãi, giảm giá và những ưu đãi khác cho khách hàng,...

Tin nhắn quảng cáo nên được gửi trong những giờ hành chính từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Hãy đảm bảo khách hàng có thời gian tìm hiểu thông tin và đưa ra hành động trước khi xảy ra chiến dịch tiếp thị.

Ví dụ: Chiến dịch giảm giá vào cuối năm của bạn bắt đầu vào ngày thứ 7 và chủ nhật đầu tiên trong tháng 12. Hãy chọn thời gian gửi SMS Marketing đến khách hàng vào thứ 3 đến thứ 5 trong tuần. Thời điểm này khách hàng sẽ chuẩn bị được tâm lý và có kế hoạch cho những ngày cuối tuần.

Tin nhắn chăm sóc khách hàng nhắm đến các mục đích

Tin nhắn chăm sóc khách hàng thường sử dụng để gửi những lời chúc mừng, cảm ơn hay nhắc nhở đến khách hàng. Và hầu như các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng dạng tin nhắn này.

Tin nhắn xác nhận/khảo sát thường nhắm đến các mục đích

Tin nhắn này chỉ thường sử dụng để xác nhận thông tin giao dịch giữa doanh nghiệp và người dùng. Bạn thường thấy trong trường hợp đặt đơn hàng, xác nhận thanh toán, đặt chỗ và xác minh,...Tin nhắn này phải được gửi đi sớm, đặc biệt là ngay tức thì khi khách hàng vừa kết thúc giao dịch.

Xác định lịch trình khách hàng

Không xác định thời điểm hoàn hảo nhất nhưng chắc chắn phải nắm được thời điểm không thích hợp để gửi tin. Khoảng thời gian gửi SMS Marketing cần tránh là sáng sớm hoặc quá khuya. Vào thời điểm này nếu gửi tin sẽ xảy ra những kết quả không mong muốn. Doanh nghiệp hãy ghi nhớ những múi giờ gửi tin nhắn SMS hàng loạt.

Suy nghĩ mốc thời gian khách hàng sẽ sử dụng smartphone

Ở cuộc sống hiện đại bây giờ hầu như mọi người đều sử dụng điện thoại và kiểm tra chúng liên tục. Có những thời điểm họ dành rất nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại. Thường thì tầm 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều. Vì đây là thời gian họ được nghỉ trưa hoặc thư giãn. Do đó, đây chính là thời gian gửi SMS Marketing đến họ. 

Lên lịch gửi và kiểm tra phản hồi 

Một trong những cách xác định thời gian gửi SMS Marketing tốt nhất là hãy gửi tin đi các ngày trong tuần rồi kiểm tra kết quả đạt được trong chiến dịch. Hãy mở rộng chiến dịch sms trong các ngày khác nhau. Và theo dõi các số liệu như tỷ lệ mở và tỷ lệ phản hồi. Dựa vào những cột mốc thời gian gửi SMS Marketing đi và lượt phản hồi của khách hàng. Doanh nghiệp bạn sẽ xác định được thời gian SMS Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Từ đó lên kế hoạch  giúp tăng tỷ lệ tương tác.

Bạn có thể tham khảo thời gian gửi SMS Marketing  trên đây để đưa ra những lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình nhé. Và bạn cũng nên thử trải nghiệm để tìm ra lối đi riêng cho lĩnh vực của mình nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! 

Thông tin liên hệ:

Website: eSMS.vn

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ViHAT (ViHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85 - 87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới