Tích xanh Facebook là gì? Đây là câu hỏi được quan tâm khá nhiều, khi Facebook đang rầm rộ thông tin bán tích xanh trong vài ngày gần đây. Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về tích xanh Facebook và một số lưu ý khi dùng tích xanh trong bài viết dưới đây nhé!

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook tượng trưng như một biểu tượng xác nhận chính chủ của các Fanpage hoặc tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, tích xanh được tạo ra với mục đích:

- Chứng minh tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage là chính chủ, đáng tin cậy;

- Cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp phi lợi nhuận có sức ảnh hưởng với cộng đồng;

- Phân biệt đâu là tài khoản thật, đâu là tài khoản giả mạo.

Tích xanh Facebook có tác dụng gì?

Hiện nay, do quá nhiều trường hợp lừa đảo thông qua tạo tài khoản giả mạo gây ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân, doanh nghiệp, nên việc cấp tích xanh cho người dùng giúp xác minh quyền sở hữu tài khoản.

Đối với cá nhân, tích xanh chỉ là hình thức giúp mọi người phân biệt đâu là tài khoản "thật" của bạn. Ngoài ra, nó sẽ không mang thêm bất kỳ lợi ích đặc biệt nào khác. 

Tuy nhiên, nếu đối với Fanpage và dưới góc nhìn của nhà chạy quảng cáo trên nền tảng này, thì tích xanh sẽ mang đến kha khá lợi ích trong quá trình họ làm quảng cáo thương hiệu:

- Hạn chế tối đa tình huống chết page (Trong trường hợp tuân thủ đầy đủ nguyên tắc của Facebook đưa ra về quảng cáo);

- Fanpage mang đến sự tin cậy cao, tránh trường hợp bị giả mạo tài khoản, gây ảnh hưởng đến khách hàng;

- Hạn chế bị đối thủ chơi xấu, report page.

>>> Xem thêm: Cách Tạo Tài Khoản Chat GPT Cực Đơn Giản

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là gì? 

3 lưu ý khi sử dụng tích xanh người dùng cần biết

Tuyệt đối không làm tích xanh qua bên thứ 3/trung gian

Được cấp tích xanh Facebook hay không dựa vào việc tài khoản của bạn có đáp ứng được tất cả điều kiện cần và đủ mà Facebook đưa ra hay không. Vì vậy, không nên cố gắng thuê bên thứ 3 để làm tích xanh khi tài khoản bạn không đủ điều kiện. Có thể bạn sẽ bị lừa đảo, mất tiền bạc, thời gian, nặng nề hơn là bị đánh cắp tài khoản và thông tin cá nhân.

Facebook không chỉ dựa vào follow để cấp tích xanh

Khi kiểm tra tài khoản để quyết định cấp tích xanh cho người dùng, ban quản trị thường không chỉ dựa vào follow nhiều hay ít mà đưa ra quyết định. Họ sẽ kiểm tra dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: Tài khoản đang hoạt động lĩnh vực thế nào, nội dung đăng tải có thân thiện, hữu ích cho cộng đồng hay không, sức ảnh hưởng của bạn với cộng đồng,... và rất nhiều yếu tố khác.

>>> Đọc thêm: Trải nghiệm VoiceGPT miễn phí tại Việt Nam

Không lạm dụng tích xanh để quảng cáo "sống lâu"

Nên nhớ rằng, mục đích của việc tạo ra tích xanh chính là bảo vệ quyền lợi người dùng, bảo vệ thương hiệu của cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức chứ không phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo.

Vì vậy, nếu bạn rơi vào trường hợp chết page, chết tài khoản, cũng không nên đổ lỗi cho việc do tài khoản của bạn không có tích xanh. Bên cạnh đó cũng không nên lạm dụng vì tài khoản có tích xanh mà chạy quảng cáo vô tội vạ, không đầu tư cho sản phẩm, nội dung. Điều này dẫn đến vi phạm chính sách chung của Facebook và tài khoản bị "đánh gậy".

Cập nhật nhiều thông tin mới về Facebook tại:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
Bài viết liên quan
Bài viết mới