Thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SMS Marketing để quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Tuy vậy, nếu SMS Marketing không được sử dụng đúng cách sẽ làm cho tin nhắn trở thành tin nhắn Spam. Bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa SMS Spam và SMS Marketing chưa? Cùng eSMS tìm hiểu ngay nhé!

Tin nhắn Spam là gì?

Stupid Pointless Annoying Messages được viết tắt là SPAM. Được hiểu là những thông điệp được truyền tải có đủ các yếu tố ngu ngốc, không có ý nghĩa và gây phiền toái cho người nhận được gọi là Spam.

Như định nghĩa trên, khi một khách hàng nhận được một tin nhắn bất kỳ nào đó mà họ cảm thấy nội dung không có ý nghĩa hay không đem lại giá trị nào thì họ sẽ coi đó là tin nhắn Spam.

Sự khác biệt giữa SMS Spam và SMS Marketing

Nội dung Tin nhắn Spam và SMS Marketing

SMS Marketing

Nội dung tin nhắn có ý nghĩa, gửi hàng loạt tin nhắn đến nhiều người.

Nội dung truyền tải rõ ràng có sức thuyết phục với khách hàng đáp ứng được nhu cầu hay giải quyết vấn đề cho họ. Thông điệp mà gửi đi qua tin nhắn SMS phải thu hút, làm khách hàng quan tâm.

Đưa ra những lợi ích cho khách hàng và người nhận tin có nhu cầu về tin nhắn.

Tin nhắn Spam

Tin nhắn rác, không có ý nghĩa, nội dung tin mang tính chất quảng cáo và không nhận được sự đồng ý từ khách hàng.

Người nhận tin không có nhu cầu về nội dung truyền tải này.

Khác biệt dựa theo danh sách SMS khách hàng 

SMS Marketing

Data khách hàng có sẵn những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch tin nhắn Marketing. Danh sách này chất lượng cao. Trong đây người thu thập dữ liệu đã tiến hành chọn lọc và phân loại khách hàng SMS cho mục tiêu của chiến dịch Marketing bằng tin nhắn SMS.

Tin nhắn Spam

Đây là danh sách khách hàng có chất lượng thấp, không được thu thập đúng cách. Danh sách này có thể được mua lại từ một nguồn trung gian khác.

Không xác định được nhu cầu của khách hàng, số điện thoại có thể không sử dụng hoặc số bị sai. Bạn cũng sẽ không biết được danh sách nhận tin nhắn SMS Marketing chứa bao nhiêu số điện thoại rác. Điều này làm tin nhắn bạn gửi không đến khách hàng. Khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing bị thất bại. Ngoài ra, nếu các tin nhắn SMS quảng cáo gửi đi bị trùng nội dung, thì các tin nhắn SMS cũng bị các nhà mạng nhận định là tin nhắn Spam.

Khác biệt theo tần suất gửi tin nhắn SMS quảng cáo

SMS Marketing

Khi gửi tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại nhất định, cần xác định được tần suất gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả nhất, không gửi tin nhắn đi cách tràn lan bừa bãi. Tin nhắn quảng cáo cần chú trọng chất lượng hơn là số lượng.

Xem thêm: Thời gian gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

Tin nhắn Spam

Khi gửi nhiều tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng cùng một thời điểm mà nội dung tin nhàm chán hay không đúng nhu cầu khách hàng, tin nhắn của bạn sẽ bị khách hàng báo cáo là tin rác và từ chối nhận tin nhắn từ bạn.

Trên đây là một số điểm để bạn phân biệt được Tin nhắn Spam và SMS Marketing. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ đưa ra những chiến lược gửi tin đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. 

Cảm ơn bạn đã đọc!

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới