SMS Marketing là hình thức tiếp thị ứng dụng đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Rất nhiều bài viết đề cập đóng góp quan trọng của tin nhắn ngắn trong một chiến dịch Marketing hiệu quả. Dưới đây là 5 ví dụ về doanh nghiệp từ Việt đến Tây đã ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt thành công như thế nào.

VUS

Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS Anh - một trong những hệ thống Anh ngữ hàng đầu Việt Nam. Hiện có 39 trung tâm tại Tp.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hà Nội.

Trong trường hợp này, SMS Marketing đã được sử dụng để làm khảo sát. Đây là hoạt động thường thấy của doanh nghiệp. Ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt nhằm điều tra thị trường, cũng như khảo sát đánh giá sản phẩm/dịch vụ với khách hàng đã mua.

Rõ ràng, việc khảo sát điều tra thị trường thông qua SMS sẽ tiết kiệm chi phí hơn. So với cách khảo sát trực tiếp, công ty cần phân phối người gặp mặt. Hơn nữa, hình thức này càng tối ưu hơn trong thời điểm giãn cách xã hội. Và dưới đây là mẩu tin SMS Marketing của VUS:

“Ban dang co nhu cau luyen thi IELTS? Chi với 5 phut tham gia khao sat chia se y kien, nhan ngay qua tri gia 500k tu VUS. THAM GIA NGAY”. Kèm với một đường link là nội dung mà VUS đã gửi cho các khách hàng tiềm năng của mình.


BEYOURs

BEYOURs là thương hiệu bán nội thất gia đình khá nổi tiếng trên các trang thương mại điện tử. Khi dịch bùng phát mạng ở thành phố Hồ Chí Minh, CEO Vũ Trung Anh Rim đã có quyết định táo bạo. Họ chuyển từ bán nội thất sang cung cấp nhu yếu phẩm, rau củ quả.

Ngoại trừ những hình thức marketing online, PR báo chí truyền thông, BEYOURs cũng đã sử dụng SMS Marketing. Họ gửi thông điệp “đồng hành người dân thành phố Hồ Chí Minh. Giao hàng nhanh trong 24H.”. Thương hiệu đính kèm đường link đặt hàng và đường dây nóng. Ngoài ra, BEYOURs còn cung cấp cho mỗi người nhận tin nhắn một mã giảm giá, ví dụ như BE002.

Đó là cách doanh nghiệp trụ vững trong cơn bão COVID thứ 4 lần này. Dù rằng doanh thu chỉ bằng một nửa so với bán nội thất. Nhưng công ty nhận được tỷ lệ khách hàng quay lại mua rất cao. 

Cục xuất bản

SMS Marketing là phương thức tiếp thị phù hợp với đa ngành nghề. Không chỉ trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp bán nội thất/nhu yếu phẩm. Cục xuất bản cũng ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt để truyền thông sự kiện.

Tin nhắn cung cấp thông tin về Ngày sách trực tuyến quốc gia. Đây là hoạt động nhằm chào mừng ngày sách Việt Nam (17/4 - 15/5), “với sự tham gia của các Nhà xuất bản và đơn vị làm sách trên cả nước cùng với hàng ngàn tên sách chất lượng”.

Thông tin chi tiết được gửi kèm bằng một đường link dẫn đến trang web Book365.

Dell

Dell là một trong những nhà cung cấp máy tính và màn hình lớn nhất trên thế giới. Để cập nhật nhanh chóng thông tin xác nhận đơn hàng và thông báo của khách hàng, họ đã triển khai SMS Marketing.

Tin nhắn sẽ cập nhật cho khách hàng về các đơn đặt hàng. Chúng cũng sẽ thông báo cho khách hàng về việc thanh toán thẻ tín dụng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, khách hàng có thể nhanh chóng quay lại trang web để nhập một phương thức thanh toán khác. Hoặc liên hệ với công ty phát hành thẻ tín dụng của họ để giải quyết. 

98% tin nhắn SMS được đọc trong vòng 4-6 phút sau khi gửi (so với 22% đối với email). Do đó, Dell đã luôn cung cấp thông tin kịp thời đến khách hàng, từ những chương trình khuyến mãi, cập nhật. Thậm chí, SMS Marketing được kích hoạt kể cả khi đơn đặt hàng được giao, vì vậy khách hàng có thể liên kết với thông tin giao hàng và dễ dàng theo dõi gói hàng.

MAC

Thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Mỹ cũng không nằm ngoại lệ. Với gian hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử Lazada, MAC cũng ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt để đưa thông tin khuyến mãi đến khách hàng tiềm năng. 

“Sale to 50% tai Lazada”, “MUA 1 TANG 1” hay “tang them son khi thanh toan tu 0-2h 9/9”. Tất cả là những điểm nhấn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau đó, thương hiệu thêm một đường link dẫn đến store tại Lazada, nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.


Thông tin liên hệ:

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Chi Nhánh Hà Nội Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy

Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Bài viết liên quan
Bài viết mới