SMS Marketing là dịch vụ đã được chấp nhận rộng rãi từ những năm 2000 ở châu Á, đến 2006 càng được các công ty tại Việt Nam sử dụng rộng rãi. Cho đến ngày nay vẫn giữ được vị thế trên thị trường, được xem là kênh quảng bá hiệu quả, thông điệp tiếp cận trực tiếp đến người dùng.  

Trước tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, một lần nữa SMS Marketing càng chứng tỏ là kênh Marketing đáng lựa chọn của doanh nghiệp. Hỗ trợ hoạt động chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả, thúc đẩy doanh số duy trì hoạt động ổn định.  

Vì sao nên dùng SMS Marketing trong mùa COVID?

Thông điệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu 

Trong giai đoạn hiện nay, việc tương tác và chăm sóc đến đúng tệp khách hàng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Góp phần tiết kiệm thời gian và kinh phí đáng kể, SMS Marketing sở hữu tỷ lệ mở hay đọc tin nhắn lên tới gần 99%, trung bình chỉ trong 5 giây sau khi tin nhắn gửi đến. 

Bạn có chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng đặc biệt muốn chuyển tới quý khách hàng ngay lập tức? – Tin nhắn sẽ đảm bảo phần lớn người dùng sẽ nhận được thông tin của bạn và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng!

Tiết kiệm tối đa chi phí 

So với các kênh truyền thông khác, dù khách hàng có nhận được thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không thì bạn đều phải chi trả khoản phí. Hoặc bạn tiếp thị qua các kênh báo đài, tivi thì chắc rằng khoản đầu tư là không nhỏ. Vậy so với tình hình kinh tế của các công ty thì không thực sự phù hợp. 

Giải pháp SMS Marketing tiết kiệm chi phí tối đa nhưng vẫn mang lại hiệu quả thiết thực. Một tin nhắn chỉ có chi phí từ 450 - 520 đồng /SMS (giá dao động).

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn nhiều so với email marketing 1,73%. Thông qua hình thức nhắn tin để bạn dễ dàng đưa ra chiến lược bán hàng và kinh doanh của mình.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) chắc chắn hình thức giúp tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Một số dạng tin nhắn phổ biến trong mùa dịch

Giãn cách xã hội nhưng đừng để “giãn cách” với những khách hàng của mình nhé. Với SMS Marketing hoạt động quảng bá, CSKH đều được diễn ra bình thường. Mọi tổ chức, doanh nghiệp đều thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau đều nên áp dụng một số dạng tin nhắn sau: 

SMS Marketing gửi lời cảm ơn sau mua hàng

Bạn hay bất kỳ ai cũng đều cảm thấy được quan tâm và tôn trọng sau khi mua hàng mà nhận được lời cảm ơn từ thương hiệu. Tuy chỉ vài dòng tin nhắn tưởng chừng như đơn giản sẽ lấy lòng khách hàng. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Ví dụ: "Cam on anh Tri da tin dung san pham cua chung toi. Neu co thac mac nao trong viec su dung san pham hay lien he den so hotline de duoc giai dap truc tiep. Xem thong tin chi tiet tai website…"

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lễ hay dịp đặc biệt

Một tin nhắn chúc mừng vào dịp sinh nhật, lễ tết cũng đủ làm khách hàng vui vẻ và hài lòng khi lựa chọn gắn bó với thương hiệu. Điều này cũng thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp và thiện cảm của công ty. 

Ví dụ: "ABC Company kinh chuc quy khach hang sinh nhat vui ve, hanh phuc ben nguoi than va gia dinh. Nhan dip chung toi xin gui tang ban voucher mua hang trong thang nay".

Cập nhật chương trình ưu đãi, tri ân 

Các chương trình giảm giá, ưu đãi rất cần thiết để thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh chóng 

Ví dụ: [San sale mua dich] Blue Cosmetic giam manh, giam sau cac san pham cho chi/em lam dep, tiet kiem chi phi … 

SMS Marketing chính là công cụ hiệu quả giúp tương tác và CSKH. Hy vọng bài viết này, giúp bạn lựa chọn kênh Marketing hiệu quả duy trì hoạt động kinh doanh ổn định và bứt phá mạnh mẽ sau dịch Covid-19. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ SMS Marketing, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách:

Truy cập: esms.vn

Hoặc liên hệ Hotline: 0901 888 484


Bài viết liên quan
Bài viết mới