Viber đã không còn là cái tên quá xa lạ trên thị trường và đang có xu hướng tăng số lượng người dùng trong những năm gần đây trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Do đó, Viber đã trở thành một trong những kênh quảng cáo được các công ty lựa chọn. Vậy Viber Marketing là gì và tại sao được nhiều công ty tin dùng?

1. Viber Marketing 

viber marketing

Viber Marketing là hình thức gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Viber, cho phép các công ty nhắn tin gửi thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Khách hàng sẽ không cần phải truy cập vào trang website để xem thông tin. Thay vào đó, sẽ giúp khách cập nhật các chương trình về ưu đãi, giảm giá nhanh chóng và chính xác.


Marketing qua ứng dụng Viber kết nối với khách hàng không chỉ trong nước mà còn mở rộng sang nhiều quốc gia khác, đặc biệt ở khu vực châu Á và Đông Âu. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và các hoạt động chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế hiệu quả. 


2. Tại sao Viber Marketing được nhiều công ty tin dùng 

Tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Với nhu cầu hội nhập, phát triển kinh tế toàn cầu cũng như thói quen ưa chuộng sử dụng các hình thức nhắn tin, gọi điện tiện lợi qua kết nối trực tuyến. Viber được xem là kênh được nhiều cá nhân, tổ chức tin dùng trong nhiều năm qua. 

Theo thống kê mới nhất từ Viber, đã chỉ ra trong tháng 3/2021 số người dùng mới đăng ký hàng ngày tăng 25% và số lượng người dùng Viber hàng ngày đã tăng thêm 18%. Đây chính là cơ hội để các công ty tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng của mình qua Viber. 

Ngoài ra, Viber hỗ trợ sử dụng trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau như Windows, Mac, iOS, Android,...

Nội dung đa phương tiện

viber marketing - nội dung đa phương tiện

Nội dung tin tin nhắn Viber hỗ trợ lên đến 1.000 kí tự có dấu, kết hợp hình ảnh đa phương tiện như: hình ảnh, video, icon,...sinh động. 

Đặc biệt, trên tin nhắn Viber sẽ hiện logo thương hiệu và có cơ hội xuất hiện ở vị trí trung tâm. Nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.  

Tương tác hai chiều 

Để việc duy trì kết nối giữa công ty và khách hàng diễn ra liên tục. Tin nhắn Viber sẽ kèm nút hành động (call-to-action) trỏ về trang website, hotline,... tùy cho nhu cầu của mỗi công ty. 

Khách hách có thể gửi tin nhắn để tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ,... hay bất kỳ thắc mắc nào. Và công ty sẽ nhanh chóng phản hồi thông tin.

Tối ưu chi phí 

So với các hình thức nhắn tin quảng cáo, chăm sóc khách hàng khác trên thị trường thì hình thức Viber Marketing có mức chi phí thấp hơn. Giúp công ty tiết kiệm từ 20-40% chi phí.

viber marketing giúp tiết kiệm chi phí

Chuyển tiếp tin nhắn 

Trong trường hợp khách hàng chưa đăng ký sử dụng Viber thì sao? Đối với khách hàng chưa sử dụng Viber, hệ thống eSMS sẽ kiểm tra số điện thoại đăng ký Viber chưa, nếu chưa eSMS sẽ chuyển hướng tin nhắn gửi đến trực tiếp đến tin nhắn SMS. Đảm bảo tất cả khách hàng sẽ nhận được thông điệp của bạn.

Thống kê chi tiết 

Viber Marketing với tính bảo mật thông tin cao, tránh việc mất cắp thông tin dữ liệu. Bên cạnh đó, có thể dễ dàng xem thống kê chi tiết theo thời gian thực về số lượt click, lượng khách hàng đã nhận tin thành công hoặc đã đọc tin hay chưa,...

3. Lĩnh vực nào nên sử dụng

Cũng giống như các loại hình tin nhắn khác, Viber Marketing có thể áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào có nhu cầu quảng cáo thương hiệu, chăm sóc khách hàng. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn mà thiết kế nội dung tin nhắn phù hợp.

Một số lĩnh vực có thể ứng dụng như:

  • Tài chính - ngân hàng
  • Bệnh viện, phòng khám, nha khoa. 
  • Trường học, tổ chức giáo dục,...
  • Bất động sản
  • Du lịch, vận tải, hàng không,...

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn thêm một lựa chọn cho chiến lược xây dựng thương hiệu và giữ chân khách hàng trung thành tốt hơn. Biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tin nhắn Viber Marketing cũng như cách thức đăng ký đơn giản nhất. 

Thông tin liên hệ

Bài viết liên quan
Bài viết mới