Dịch vụ sms là gì mà tại sao đây được đánh giá là chiến lược tiếp mọi doanh nghiệp đều nên đầu tư. Đồng thời,những yếu tố thật sự mà doanh nghiệp quan tâm liên quan đến CSKH thông qua dịch vụ sms là gì?

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin mà doanh nghiệp cần về loại hình mobile marketing này. Để có thể cân chỉnh, đưa ra những quyết định tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp qua dịch vụ SMS một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tại sao nên CSKH bằng dịch vụ SMS?

Dịch vụ sms là gì không còn xa lạ với doanh nghiệp, chắc chắn những lợi ích mà dịch vụ này mang lại luôn là những lợi ích cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải cần. Đem đến những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và khai thác những cơ hội ấy để chuyển đổi thành doanh thu cho doanh nghiệp.

Sau đây là Một số lí do mà doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ SMS để CSKH như:

  • Đây là kênh truyền thông trực tiếp và ngay lập tức, sẽ mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cuối, tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
  • Có thể tích hợp và hỗ trợ với những kênh khác của doanh nghiệp thông qua API.
  • Thông qua những chiến dịch gửi SMS, doanh nghiệp có thể dựa vào chỉ số để đánh giá mức độ hiệu quả, cũng như là tìm hiểu về hành vi khách hàng sau khi tiếp cận những nội dung từ doanh nghiệp.
  • Khơi gợi sự tham gia, quan tâm của khách hàng thông qua những chương trình tích điểm đổi quà, voucher giảm giá mừng sinh nhật,... Đây sẽ vừa là ưu điểm cho SMS khi vừa có thể CSKH theo hình thức cá nhân hóa hiệu quả mà còn mang lại khả năng tăng lượt chuyển đổi của doanh nghiệp khi họ tham gia vào lời mời gọi của doanh nghiệp.
  • Đo lường và báo cáo chi tiết những số liệu, cho phép doanh nghiệp theo dõi và cải thiện những vấn đề xấu còn tồn đọng trong chiến dịch đã thực hiện.

Qua một số lý do trên hy vọng có thể giúp doanh nghiệp nhận ra mức độ thật sự hiệu quả của dịch vụ SMS đã và đang mang lại những lợi ích, cũng như những cơ hội như thế nào đối với doanh nhiệp sử dụng.

>> Xem thêm: Bạn biết Brandname SMS là gì chưa? - Hãy cùng tìm hiểu ngay

Các dạng SMS thường được sử dụng

Để hiểu hơn dịch vụ sms là gì? Doanh nghiệp nên tìm hiểu một số dạng sms thường thấy. Mỗi loại hình sẽ phù hợp với từng chiến dịch và nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Cụ thể:

SMS Gateway

Đây là một hình thức trong dịch vụ SMS, dịch vụ cung cấp một tổng đài có đầu số ngắn sử dụng cho doanh nghiệp. Hệ thống có thể phản hồi cùng lúc nhiều tin nhắn, tra cứu thông tin tự động. 

Khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo những cú pháp đã quy định để muốn nhận lại lợi ích mà họ mong muốn. Việc sử dụng tin nhắn SMS Gateway,quá trình phản hồi khách hàng từ doanh nghiệp hầu như sẽ diễn ra ngay lập tức.

SMS Longcode

Dịch vụ SMS Longcode cũng là một dạng sms có giá trị định dang không hề thua kém tin nhắn thương hiệu. Loại hình này chỉ có điểm khác biệt nằm tại chi tiết người gửi sẽ xuất hiện một đầu số cố định của doanh nghiệp. Song, tiện ích này vẫn được doanh nghiệp ưa chuộng bởimức chi phí thấp hơn và ưu điểm là hỗ trợ tin nhắn 2 chiều. Nhưng đặc biệt là không sử dụng Longcode cho việc gửi tin nhắn quảng cáo.

SMS Brandname

Đối với dạng tin nhắn Brandname đây cũng là một dịch vụ cho phép gửi tin nhắn, cùng lúc có thể gửi tin nhắn đến nhiều người. Đây hay còn được gọi là tin nhắn thương hiệu, phần số điện thoại người gửi sẽ được thay thành Brandname của doanh nghiệp. Nhược điểm thay rõ rệt nhất của tin nhắn thương hiệu đó là chỉ hỗ trợ gửi tin một chiều.

Những điều cần biết nếu muốn sử dụng dịch vụ SMS

Đối với dịch SMS sẽ có những quy định mà bạn cần phải biết như:

  • Nội dung tin nhắn không cần viết dấu.
  • Không viết tắt những nội dung không phổ biến và thông dụng.
  • Không sử dụng những nội dung có tính chất nhạy cảm, bị pháp luật ngăn cấm.
  • Nội dung tin nhắn luôn phải có dấu chấm “.”hết câu để có thể phân biệt với cú pháp từ chối nhận tin.
  • Cần kiểm soát chính tả và số lượng kí tự tin nhắn để tránh sai xót khi gửi tin đến khách hàng.
  • Nội dung tin nhắn không được chứa những kí tự đặt biệt.

>> Xem thêm: Gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng với dịch vụ gửi SMS hàng loạt

Tìm hiểu những yếu tố giúp tạo nên sự thành công để chăm sóc khách hàng qua việc sử dụng dịch vụ sms là gì?

6 Yếu tố CSKH hiệu quả mà doanh nghiệp cần biết 

Sự chấp thuận từ phía khách hàng

Chắc chắn trong chính mỗi chúng ta, sẽ không ít lần cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền bởi hàng chục tin nhắn hàng ngày. Do đó,trước khi thu thập data khách hàng, nếu có thể doanh nghiệp hãy chủ động cam kết với khách hàng về việc gửi tin đến số điện thoại của họ, ngoài ra nội dung tin nhắn phải gửi đúng với những gì chúng ta đã cam kết với khách hàng.

Chú ý ngôn ngữ

Cho dù những ngôn ngữ thường được sử dụng, hay những từ viết tắt phổ biến. Nhưng khi gửi tin nhắn cho khách hàng, doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp và nghiêm túc tận tình chăm sóc đối với mối quan hệ của với khách hàng của mình. 

Ngoài ra, việc sử dụng ngôn ngữ, văn phongđúng chuẩn sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu được thông điệp truyền tải từ doanh nghiệp mà không hiểu nhầm sang nghĩa khác, ý khác. Vì vậy hãy cẩn trọng trong việc soạn nội dung tin nhắn. 

Ưu tiên việc phục vụ khách hàng

Việc bán được hàng, tăng doanh thu luôn là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp, đây cũng là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp có thể tồn tại. Nhưng cứ tập trung vào việc bán được hàng mà quên đi trải nghiệm của khách. Luôn là lí do để khách hàng không có thiện cảm, ngay lập tức cơ hội khách hàng đưa ra việc sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giảm đáng kể. 

Do đó hãy luôn khôn khéo trong việc phục vụ và chăm sóc khách hàng nhằm gia tăng phần trăm cơ hội thuyết phục được khách hàng tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Kích thích nhu cầu

Có một sự thật là trong chúng ta ai cũng thích được khuyến mãi, giảm giá để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Điều này luôn là yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng, bỏi vì khách hàng nào cũng thích được hưởng những ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. 

Do đó việc kích thích nhu cầu của khách hàng bằng những chương trình ưu đãi sẽ giúp cho khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh hơn.

Khung giờ gửi tin

Hãy cẩn trọng vào thời gian gửi tin nếu quy doanh nghiệp chưa thật sự biết dịch vụ sms là gì? Vì nếu bạn gửi tin vào thời gian không thích hợp, doanh nghiệp có thể đã vô tìnhkhiến cho khách hàng khó chịu, cảm thấy bị làm phiền và họ quyết định đăng ký từ chối nhận tin từ doanh nghiệp mãi mãi.

Sử dụng dịch vụ SMS Brandname

Đối với việc gửi tin nhắn quảng cáo hay chăm sóc khách hàng, thì doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ SMS Brandname. Việc khách hàng nhận ra thông tin mình nhận được từ ai gửi đến sẽ khiến cho khách hàng có sự tin tưởng với doanh nghiệp. Ngoài ra, còn thể hiện tác phòng chuyên nghiệp, chỉnh chu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Hiểu hơn về dịch vụ sms là gì? Gia tăng cơ hội thuận lợi tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Qua những chia sẻ bên trên hy vọng có thể giúp đỡ quý doanh nghiệp nào, đang gặp những khó khăn trong quá trình vận hành những chiến dịch CSKH qua dịch vụ sms. Hiểu rõ hơn bản chất của dịch vụ SMS là gì? Từ đó có những định hướng đúng đắn cho doanh nghiệp của mình với việc duy trì mối qua hệ với khách hàng.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới