Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của các nền tảng mạng xã hội là minh chứng cho thói quen giao tiếp qua Internet ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc có quá nhiều thông tin được chia sẻ đã tạo cơ hội cho tin giả tràn lan. Trong khi đó, hình thức tin nhắn ngắn truyền thống vẫn được đánh giá cao. Vậy SMS là gì và vì sao vẫn giữ vị thế quan trọng trong thời đại số này?

Định nghĩa cơ bản về SMS 

Trả lời câu hỏi SMS là gì, SMS là viết tắt của cụm từ Short Message Service. Một giao thức viễn thông cho phép gửi tin nhắn ngắn thông qua mạng không dây. Dịch vụ cho phép người dùng gửi một đoạn văn bản dài 160 ký tự (bao gồm các khoảng trắng). Đối với Tiếng Việt có dấu thì chỉ được tối đa 70 ký tự. Theo nghiên cứu của Friedhelm Hillebrand, độ dài này là phù hợp để truyền tải những thông tin quan trọng.

Hiện nay băng thông không còn là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng tốc độ gửi và nhận tin nhắn sẽ nhanh hơn, thậm chí là ngay lập tức với một số lượng ký tự vừa phải.

Nguyên nhân sự bền vững của SMS

Độ phủ sóng rộng khắp

SMS hoạt động trên giao thức GSM (Global System for Mobile Communications), được hơn 2 tỷ người, 212 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng. Do đó, đây là một dịch vụ phổ cập cho mọi người. 

Cách đây 29 năm, thế giới bắt đầu đặt câu hỏi SMS là gì khi tin nhắn đầu tiên được gửi đi. Đến năm 2007, đã có 66 tỷ tin nhắn văn bản được gửi tại Anh theo thống kê của Sky, và con số này đã tăng lên 151 tỷ sau đó 5 năm. Bao gồm cả SMS lẫn MMS (Multimedia Messaging Service).

Độ đáng tin cậy cao

Theo nghiên cứu của CTIA (Cellular Telecommunications Industry Association), người dùng tin tưởng vào tin nhắn SMS hơn. 93% trong số được khảo sát nhận định đây là hình thức giao tiếp đáng tin cậy. Nguyên nhân của kết quả này, tỷ lệ tin nhắn SMS spam (2,8%) ít hơn nhiều so với email.

Không phải ai cũng có địa chỉ email dành riêng cho công việc, hoặc điện thoại thông minh. SMS là kênh thông tin mang tính cá nhân hóa và riêng tư cao với lịch sử lâu đời. Vì thế vẫn được ưa chuộng dù nhiều chat app được phát triển.

Tầm ảnh hưởng của SMS đối với doanh nghiệp

Thay cho thắc mắc SMS là gì, câu hỏi hiện tại là hình thức này có tác động như thế nào trong doanh nghiệp. Sức mạnh thật sự của tin nhắn ngắn làm nền tảng cho sự phát triển bền vững?

Bổ trợ cho các chiến dịch Marketing tích hợp

Một nghiên cứu khác cũng từ CTIA đã chỉ ra rằng 54% khách hàng thích nhận tin nhắn ưu đãi SMS hơn. Tuy nhiên, chỉ 11% doanh nghiệp thực hiện. Có rất nhiều phương pháp kết hợp SMS vào chiến dịch Marketing để đạt được hiệu quả tối ưu.

Đọc thêm tại: SMS tạo sức mạnh cho chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả 

Xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng

Với mục tiêu tăng tỷ lệ duy trì, chuyển đổi khách hàng trung thành là nhiệm vụ cần ưu tiên. Để đạt được điều đó, bước đầu tiên: tăng độ tin cậy của thương hiệu. Khách hàng sẽ không hỏi “SMS là gì vậy?” khi nhận tin nhắn quảng cáo ngắn. Thậm chí nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi được tiếp cận qua tin nhắn SMS. Vì thế, sẽ là một thiếu sót lớn của doanh nghiệp nếu bỏ qua kênh này trong quá trình chăm sóc khách hàng. 


Thông tin liên hệ:

Website: eSMS.vn

Hotline: 0901 888 484

Email: contact@esms.vn

Bài viết liên quan
Bài viết mới