OTP (One Time Password) nghĩa là mật khẩu chỉ sử dụng duy nhất một lần. Hiện nay, mã OTP đang được sử dụng phổ biến. Người tiêu dùng có khoảng thời gian ngắn để xác nhận tài khoản hoặc dịch vụ nào đó có bảo mật như: chuyển khoản, thanh toán online,... Mã OTP thường được gửi bằng tin nhắn SMS.

Dịch vụ Voice OTP là gì?

Voice OTP là dịch vụ gọi cung cấp mã OTP cho khách hàng. Hệ thống sẽ tự động thiết lập gọi đến số di động người dùng đã đã ký cho doanh nghiệp để cung cấp mã OTP theo file đã ghi âm sẵn theo kịch bản.

Với yêu cầu bảo mật thông tin ngày càng cao và áp dụng phổ biến trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Dịch vụ Voice OTP là một ứng dụng giải quyết được các yêu cầu về chi phí cho doanh nghiệp và gia tăng số lượng giao dịch mà vẫn đảm bảo được sự nhanh chóng, thuận tiện.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Voice OTP

Ưu điểm của Voice OTP

Tích hợp dễ dàng: cũng giống như API gửi SMS mà khách hàng đang dùng. Khách hàng có thể tự ghi âm và cá nhân hoá kịch bản thoại theo mong muốn của mình một cách dễ dàng:

  • Có thể đọc được tất cả các chuỗi ký tự chữ và/hoặc số, số tiền tùy biến trong API.
  • Có thể chọn tự động lặp lại mã OTP nhiều lần.
  • Có thể tùy chọn tự động gọi lại sau vài phút nếu user chưa bắt máy hoặc máy bận. Ngoài ra, hệ thống còn thống kê tình trạng máy cuối: người nhận đang bận, người nhận từ chối cuộc gọi, số máy không tồn tại…
  • Voice OTP còn kiểm soát được các chi phí bằng cách quản lý thời gian ghi âm cuộc gọi ra.
  • Chỉ phát sinh phí khi gọi thành công. Các cuộc gọi người nhận không bắt máy hay máy bận sẽ không tính phí.
  • Brand của các doanh nghiệp có thể dùng đầu số chăm sóc khách hàng hiển thị, nếu người tiêu dùng đã quen với đầu số này.

Điểm vượt trội giữa dịch vụ Voice OTP và dịch vụ SMS OTP

Voice là dịch vụ gọi điện thoại trực tiếp đến người gửi yêu cầu để cung cấp mật khẩu sử dụng chỉ một lần. Khi thực hiện giao dịch thay vì khách hàng nhận được tin nhắn SMS OTP thì người dùng sẽ nhận được cuộc gọi đến số điện thoại đã đăng ký để cung cấp mã OTP. 

SMS OTP là mật khẩu chỉ sử dụng duy nhất một lần và được cung cấp cho người dùng thông qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đã đăng ký dịch vụ. Khách hàng chỉ cần nhập đúng mã OTP trong tin nhắn được gửi đến để xác thực và hoàn tất giao dịch. Tuy mang tính cá nhân hóa cao, nhưng nếu màn hình điện thoại bị nhìn trộm hoặc các trường hợp khác phức tạp hơn là điện thoại bị hack dữ liệu hay bị đánh cắp thì toàn bộ thông tin giao dịch sẽ không còn đảm bảo tính bảo mật nữa.

Dịch vụ Voice OTP ngày được ưa chuộng hơn SMS OTP với 3 lý do sau

  • Chi phí hợp lý
  • Độ bảo mật cao
  • Tính năng “Thông minh”

Nhiều lĩnh vực đã bắt đầu sử dụng dịch vụ Voice OTP như: 

  • Tài chính
  • Ngân hàng 
  • Bảo hiểm
  • Các dịch vụ cho vay,...

Nhờ những tính năng vượt trội này dịch vụ giúp doanh nghiệp càng có lòng tin vào khách hàng.Dịch vụ Voice OTP còn giúp doanh nghiệp bảo mật dữ liệu khách hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Tin nhắn MMS khác gì với SMS? Cách gửi tin nhắn MMS trên điện thoại dễ dàng

Qua những chia sẻ trên eSMS hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về dịch vụ Voice OTP và có sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc!

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới