Kịch bản chăm sóc khách hàng qua tin nhắn là một việc làm hết sức cần thiết. Trong quá trình thực hiện các chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp. Việc xây dựng một kịch bản chăm sóc khách hàng có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát và tối ưu hơn, nhằm đem lại hiệu quả và mục tiêu như mong đợi. Đây còn được xem là “chìa khoá” mang lại nhiều cơ hội và đạt kết quả cao trong các chiến dịch SMS Marketing.

Lợi ích từ việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn

Thực hiện chăm sóc khách hàng là một việc làm rất cần thiết,  điều này giúp doanh nghiệp củng cố liên kết trong mối quan hệ với khách hàng và doanh nghiệp. Đây là bí kíp mà mọi doanh nghiệp đều phải triển khai nhằm tạo ra nhiều hiệu quả về hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra nhờ đó doanh nghiệp có thể dần dần gia tăng doanh số từ khách hàng cũ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tích hợp API vào Website mới nhất của eSMS

Kịch bản chăm sóc khách hàng qua tin nhắn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên 

xây dựng.

Chuyển khách hàng cũ thành khách hàng trung thành

Hãy đưa khách hàng cũ của doanh nghiệp trở lại sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là điều mà chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Yếu tố quan trọng nhất để làm được điều này chính là việc cách doanh nghiệp đối xử, chăm sóc, tư vấn các khách hàng của mình. Để từ đó họ thấy được sự chuyên nghiệp, chu đáo trong tác phong phục vụ khách hàng của doanh nghiệp. 

Mà họ có thể hình thành hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí và ghi nhớ nó vì một trải nghiệm vô cùng tốt, từ trước khi mua hàng đến khi sau mua hàng. 

Nhờ đó họ có thể quay trở lại hoặc thường xuyên trở lại sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp và trở thành những khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Đối với việc doanh nghiệp phải chi trả chi phí cho các chiến dịch Marketing tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Có thể sẽ mất rất nhiều chi phí hơn so với việc triển khai các quy trình chăm sóc khách hàng cũ của mình. Hãy luôn nắm lấy những cơ hội mà mình có được để có thể nâng cao hiệu quả trong kinh doanh và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Kiểm soát nội dung chăm sóc khách hàng

Khi đã xây dựng những quy trình chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được nội dung cuộc trò chuyện với khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đo lường, kiểm tra mức độ hiệu quả của quy trình chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Từ đó đánh giá được những điểm chưa tốt và đưa ra phương án cải thiện và tối ưu cho quy trình, kịch bản chăm sóc khách hàng qua tin nhắn của mình đạt hiệu quả cao hơn.

Tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng

Thông qua việc chăm sóc những khách hàng cũ và thành công khiến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Lúc này, khách hàng cũ sẽ chủ động chia sẻ, là người sẽ “lôi kéo”, lan tỏa thông tin của doanh nghiệp đến những khách hàng tiềm năng xung quanh họ. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Những yêu cầu về một tin nhắn chăm sóc khách hàng

Đối với một tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp nên giới hạn thông điệp dưới 160 ký tự (Không dấu). Ngoài ra, để khách hàng “hành động”, nội dung tin nhắn cần đầu tư vào những yếu tố gây thu hút, hấp dẫn hoặc ấn tượng mạnh giúp khách hàng có thể ghi nhớ thông điệp truyền tải của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy cần thiết và chủ động phát sinh nhu cầu.

Một số yếu tố giúp cho thông điệp truyền tải của doanh nghiệp hướng đến khách hàng, tạo sự thiện cảm và thu hút như:

  • Lời chào, lời giới thiệu, lời chúc mừng;
  • Tập trung vào nội dung chính muốn truyền tải, không nên viết lan man;
  • Tạo ra môi trường kêu gọi hành động từ khách hàng;
  • Kèm theo thông tin liên hệ tới doanh nghiệp cho khách hàng;

>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu tin nhắn giới thiệu sản phẩm đa lĩnh vực

Kịch bản chăm sóc khách hàng qua tin nhắn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn SMS.

Một số mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng qua tin nhắn hiệu quả

Mẫu tin nhắn giới thiệu và tiếp thị những sản phẩm mới

Mẫu tin tham khảo 1: 

Kinh chao quy khach, nhap dip [sự kiện]. [thương hiệu] danh nhieu uu dai mua sam cac san pham moi len den ..%. LH [SĐT] dat hang ngay! 


Mẫu tin tham khảo 2:

Chuc quy khach co mot dip [sự kiện] hanh phuc. [thương hiệu] mang den nhung dich vu cham soc chat luong nhat. LH [SĐT] dat lich ngay nhe!

Mẫu tin nhắn chào mời, khuyến mãi dành cho khách hàng cũ

Mẫu 1:

Hang loat san pham [thương hiệu] dang giam gia cuc soc. Nhanh chan den he thong cua hang cua chung toi. Tu choi soan TC gui ….

Mẫu 2:

Dai tiec ha gia Black Friday, [thương hiệu] giam gia toan bo san pham tu [thời gian]. LH [SĐT] de duoc tu van.

Mẫu tin nhắn tri ân đối với khách hàng vào những dịp đặc biệt

Mẫu 1

Chuc mung sinh nhat [a/c], [thương hiệu] gui tang voucher mua sam [giá trị] ap dung tren toan he thong cua hang, chi ngan hom nay. LH [SĐT] de duoc tu van. 

Mời quý doanh nghiệp xem qua video bên dưới để có thể hiểu rõ hơn cách thiết lập các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng trên hệ thống của eSMS dành cho doanh nghiệp.


Lời kết

Cảm ơn doanh nghiệp đã theo dõi bài viết của chúng tôi, mong rằng những gì mà đã chia sẻ có thể cung cấp cho doanh nghiệp, những thông tin giá trị về việc lên kịch bản chăm sóc khách hàng qua tin nhắn hiệu quả. Mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích vô cùng cần thiết, giúp doanh nghiệp có thể phát triển hơn.

Mọi đóng góp ý kiến, thắc mắc xin vui lòng để lại bình luận bên dưới để nhận được phản hồi sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới