Khuyến mãi được hiểu là một trong những hình thức xúc tiến thương mại, là việc tìm kiếm và xúc tiến các cơ hội bán hàng và cung cấp dịch vụ. Khuyến mãi cũng như các hình thức xúc tiến thương mại khác đều hướng tới khách hàng là người tiêu dùng cá nhân.

Vậy mẫu thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng nào hiệu quả cho mọi doanh nghiệp?

Hãy cùng eSMS tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng?

Khuyến mãi là biện pháp hữu hiệu nhất để nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng dưới nhiều hình thức, vừa tung sản phẩm mới vừa bán sản phẩm cũ với giá cạnh tranh, nhằm thu hút khách hàng đến với họ và tăng thị phần kinh doanh.

Mẫu thông báo về chương trình khuyến mãi đến khách hàng là văn bản do doanh nghiệp thực hiện lập và gửi cho khách hàng, có nội dung giúp họ tích cực tham gia chương trình khuyến mãi. Trong bối cảnh công nghệ phát triển, các công ty thường đưa ra thông báo thông qua các trang mạng xã hội, hoặc tờ rơi.

Lợi ích của thông báo chương trình trình khuyến mãi đến khách hàng

Thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng là nghĩa vụ của doanh nghiệp thực hiện khuyến mãi được ghi nhận tại Luật Thương mại. Điều này cũng chứng tỏ được phần nào tầm quan trọng của thông báo, nhằm cung cấp thông tin khuyến mãi tới khách hàng, giúp khách hàng chủ động, tiết kiệm thời gian tìm hiểu, cũng như giúp họ bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia chương trình khuyến mãi. 

Lợi ích dành cho doanh nghiệp 

- Mức độ tiếp cận khách hàng lớn khi thông báo rộng.

- Thu hút khách hàng nhanh chóng với nội dung hấp dẫn.

- Có thể lựa chọn hình thức khuyến mãi với chi phí thấp phù hợp với mô hình kinh doanh.

Lưu ý khi thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng

Theo Luật Thương mại, thông báo được thực hiện theo cách thức tùy thuộc vào khuyến mãi hàng hóa hay khuyến mại dịch vụ, cụ thể:

Đối với trường hợp kinh doanh hàng hóa, doanh nghiệp/hộ kinh doanh thực hiện khuyến mãi có thể thông báo tại nơi bán, nơi trưng bày hàng hóa; trên hàng hóa, bao bì của hàng hóa; hoặc bằng bất kỳ hình thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa tại thời điểm bán.

Một số mẫu thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng hay cho mọi doanh nghiệp

Dưới đây là một số cách triển khai SMS trong hoạt động kinh doanh, gồm có:

Hình thức khuyến mãi để bình chọn

Hiện tại, tin nhắn văn bản SMS được ưu tiên cho các quảng cáo liên quan. Hình thức này được thiết kế nhằm tăng tỷ lệ tương tác với các ý tưởng mà doanh nghiệp đang triển khai, tăng độ phủ thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn có thể áp dụng mẫu thông báo tương tác bình chọn như sau:

“Cam on ban da chon. Ban se duoc thong bao ngay khi hoan tat... [thời gian diễn ra chương trình] hoac tiep tuc theo doi tai: [liên kết]”

Hình thức khuyến mãi trúng thưởng

Quay số trúng thưởng là hình thức gửi mẫu tin nhắn thông báo kế hoạch khuyến mãi, thường được sử dụng cho các đơn vị bán hàng nhân dịp tung sản phẩm mới, kế hoạch hậu mãi, kích cầu thị trường,...

Tại đây, bạn có thể sử dụng mẫu tin nhắn áp dụng hình thức quay số như sau:

“Xin chuc mung [Tên Khach Hang] da nhan duoc ma so trung thuong XYZ. Hay nhanh chong lien he [Ten Doanh Nghiep] - Hotline … hoac Link … de nhan giai thuong …”

Hình thức khuyến mãi Voucher, Coupons

Mẫu tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng sử dụng cách thức Voucher hoặc Coupons có khả năng thúc đẩy quyết định quay lại của khách hàng. Dưới đây là mẫu tin nhắn khuyến mãi dùng Voucher, Coupons:

“Than gui [Ten Khach Hang], [Ten Doanh Nghiep] xin tang ban 2 voucher 30K voi ma [Ten Ma], 1 voucher giảm 30% voi ma [Ten Ma]. Chi tiet xem tai: [link].” 

Hình thức khuyến mãi lễ tết

Có thể thấy các dịp lễ tết là thời điểm rất tốt cho doanh nghiệp đưa ra chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là lúc tạo tỷ lệ tăng chuyển đổi hành vi mua hàng nhanh chóng với số lượng lớn hơn với giá tốt hơn. 

Do đó, gửi tin nhắn sms nhằm tiếp cận tối đa khách hàng là một chiến lược khó mà bỏ qua bởi tính hiệu quả mang lại cao, mức phí thấp. Dưới đây là một số mẫu tin phù hợp, điển hình:

“(QC)Don tet lon, mung xuan ve. [Tên Doanh Nghiệp] giam gia toi 50% toan bo san pham. Ap dung khi mua hang Online. Thoi gian tu… den het ngay… [Thời gian]. Xem ngay: [Link].”

“Uu dai lon chao mung nam moi 2023. Sale 70% TOAN BO SAN PHAM. Ap dung voi san pham tu 100k den het ngay 31/01. LH: [số điện thoại].”

Đăng ký sử dụng SMS Marketing tại Esms để được sử dụng dịch vụ tin nhắn tiếp thị hàng đầu Việt Nam nhé!

Lời kết

Mẫu thông báo chương trình khuyến mãi đến khách hàng thực sự rất hiệu quả trong hoạt động kinh doanh với mục tiêu tiếp cận nhanh chóng khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Qua đó góp phần thúc đẩy doanh số đột phá, tạo lợi nhuận lớn.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: 

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.




Bài viết liên quan
Bài viết mới