Quảng cáo SMS ngày càng phát triển và đang dần chiếm lĩnh thị trường, có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ này. Nhưng với những người mới bắt đầu có lẽ khá khó khăn và họ cần biết những lưu ý khi gửi tin quảng cáo. eSMS sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Quảng cáo SMS là gì ?

Tin nhắn quảng cáo SMS là hình thức gửi các thông điệp tiếp thị qua tin nhắn, cho phép các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến số điện thoại di động của khách hàng. Mục đích của quảng cáo sms không chỉ bán hàng mà định vị thương thương hiệu và giữ chân khách hàng.

Các quảng cáo SMS điển hình:

  •  Quảng cáo
  •  Chăm sóc khách hàng
  •  Xác nhận/ Khảo sát

Khách hàng ngày càng trở nên dễ chịu hơn khi doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo để tăng tương tác với khách hàng. Một số khách hàng còn mong chờ tin nhắn của doanh nghiệp. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng nổ một số cửa hàng và nhà bán lẻ đã lập kế hoạch để đầu tư vào quảng cáo SMS. Vậy nên k có gì ngạc nhiên khi SMS Marketing dần trở nên quen thuộc với người dùng.

SMS Dịch vụ khách hàng là gì ?

SMS Dịch vụ khách hàng là hình thức phục vụ khách hàng thông qua tin nhắn văn bản dùng sử dụng để xác nhận thông tin giao dịch giữa doanh nghiệp và người dùng. Dịch vụ này hỗ trợ khách hàng ngay lập tức.

Hiện nay, tin nhắn dịch vụ khách hàng được gửi chủ yếu về:

  • - Xác nhận đơn hàng
  • - Gửi thông báo
  • - Theo dõi thông tin
  • - Cập nhật giao hàng 

Đây là loại quảng cáo SMS được cho rằng mang lại giá trị cao nhất mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Mọi thông tin đều được gửi đến khách hàng một cách chính xác nhất.

Khi triển khai dịch vụ SMS Marketing đừng chỉ nhằm vào mục đích quảng cáo, hãy thêm các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các dịch vụ này chính là động lực thúc đẩy sự gia tăng nhận tin của khách hàng. Bởi họ nhận thấy được giá trị thực trong tin nhắn nhận được từ thương hiệu doanh nghiệp.

Quảng cáo SMS cho người mới bắt đầu cần lưu ý

Hướng dẫn hủy đăng ký dịch vụ

Việc này rất quan trọng đối với SMS Marketing, liên tục gửi tin cho những khách hàng không muốn nhận tin sẽ gây ra hậu quả không tốt. Bạn nên biết hướng dẫn hủy đăng ký đối vs những tin nhắn giao dịch. Hay cập nhật đơn hàng và những lời nhắc hẹn. Không phải người nào cũng muốn nhận những nội dung này qua SMS. Ví dụ :

  • - Nội dung không rõ ràng.
  • - Tần suất gửi tin nhắn quá nhiều.
  • - Chương trình không phù hợp với khách hàng.
  • - Tin nhắn không có lời gọi hành động.

Thông tin liên hệ rõ ràng

Muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình bạn nên đặt tên thương hiệu ở đầu văn bản. Và cuối nội dung nên để thông tin liên hệ hoặc liên kết điều hướng đến website để người dùng có thể tìm hiểu bất kỳ lúc nào.

Giới hạn số lượng ký tự

Tin nhắn SMS có tối đa 160 ký tự. Điều này có nghĩa nội dung gửi cần xác định chủ đề chính và cung cấp tùy chọn hủy đăng ký. Tránh gửi tin dài dòng gây lãng phí ký tự. Đưa ra vấn đề chính một cách nhanh chóng và nội dung muốn truyền tải. Người nhận tin quan tâm sẽ truy cập vào để tìm hiểu.

Thời điểm tốt gửi chiến dịch

Lựa chọn thời điểm tốt để gửi chiến dịch là điều quan trọng trong quảng cáo SMS. Nhiều người lựa chọn chế độ im lặng để tránh bị những tin nhắn làm phiền. Do đó, trước khi gửi quảng cáo SMS hãy kiểm tra múi giờ của đối tượng. Thay vì gửi tin nhắn hàng loạt hãy chọn một thời điểm thích hợp. Thời gian gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

Các hình thức quảng cáo SMS

Có hai hình thức quảng cáo doanh nghiệp có thể ứng dụng để gửi tin đó là dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname và dịch vụ đầu số SMS Gateway.

Quảng cáo bằng SMS Brandname

Đây là hình thức quảng cáo quen thuộc khi tên thương hiệu được hiển thị tại mục người gửi. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp gia tăng mức độ nhận diện về thương hiệu và dễ tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu. Chi phí dịch vụ tin nhắn thương hiệu thấp nhưng hiệu quả đem lại thì vô cùng lớn.

Quảng cáo bằng SMS Gateway

Khi doanh nghiệp gửi quảng cáo SMS bằng hình thức này, người nhận sẽ nhận được tin nhắn với đầu số được hiển thị ở phần người gửi. Quảng cáo bằng tin nhắn SMS Gateway thường phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hy vọng, với những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch quảng cáo SMS. Nếu còn thắc mắc hãy để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Cám ơn bạn đã đọc bài!

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ViHAT (ViHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85 - 87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầy Giấy.

Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh. 

Bài viết liên quan
Bài viết mới