Tiếp thị hiệu quả sau giãn cách với giải pháp SMS Marketing

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi kinh doanh, việc quảng bá và đưa thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ tới đối tượng khách hàng mục tiêu cũng vô cùng khó khăn. Nó đóng vai trò là một chìa khoá, quyết định sự thành công, phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế mà hiện nay, có vô số kênh tiếp thị ra đời nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Trong số đó, hình thức SMS Marketing vô cùng phổ biến bởi sự phát triển của điện thoại di động. Nhưng cũng có khá nhiều doanh nghiệp vẫn còn phân vân về giải pháp tiếp thị này. Liệu nó có thật sự hiệu quả hay không? Đặc biệt ở giai đoạn hậu giãn cách, liệu có đáp ứng được mong muốn của doanh nghiệp hay không? Bài viết sau sẽ đưa ra cho bạn những lý do khiến SMS Marketing là sự lựa chọn đúng đắn nhé!

Giải pháp SMS Marketing là gì?

SMS Marketing hay còn gọi là tiếp thị tin nhắn, là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng (Cần sự cho phép của khách hàng) thông qua tin nhắn văn bản. Phục vụ cho mục đích quảng bá thông điệp, cập nhật, xác nhận thông tin,... Tương tự như Email Marketing, giải pháp SMS Marketing phải được khách hàng lựa chọn nhận thông tin. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thiết bị di động của khách hàng.

>>> Ưu đãi dịch vụ SMS - Tặng thẻ cào TopUp và Mã dự thưởng Vòng Quay May Mắn

Tiếp thị hiệu quả với giải pháp SMS Marketing

Tập trung chăm sóc khách hàng trung thành

SMS Marketing chính là một “cánh tay đắc lực” cho doanh nghiệp, giúp duy trì cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cũ. Tạo nên lượng khách hàng trung thành và phát triển ngày một nhiều hơn. Bởi các tin nhắn SMS có thể cá nhân hoá hành trình khách hàng, remarketing với những khác hàng cũ thông qua những chương trình khuyến mãi. Như cung cấp thông tin, voucher độc quyền, tích điểm đổi thưởng,... Khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp thật sự quan tâm đến họ, tạo nên vòng đời khách hàng lâu dài.

Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

Tiếp thị với giải pháp SMS Marketing có một hạn chế, chính là hệ thống chỉ cho phép bạn gửi tối đa 160 ký tự/tin nhắn. Tuy nhiên, tin nhắn có thể tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, nội dung bạn muốn truyền đạt phải ngắn gọn, súc tích, vào vấn đề chính. Điều này sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng, và doanh nghiệp bạn sẽ nhận được phản hồi thật nhanh chóng.

Kết hợp các kênh tiếp thị khác dễ dàng

Doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng triển khai cũng như tích hợp các chiến lược tiếp thị của SMS Marketing vào những kênh tiếp thị khác. Nội dung bạn đưa đến cho khách hàng thông qua SMS, bạn có thể phát triển nó và truyền thông qua nền tảng khác. Giúp chiến dịch trở nên phát triển hơn, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Tiếp thị hiệu quả sau gĩn cách với giải pháp SMS Marketing

>>> Xem thêm những thông tin khác về SMS Marketing TẠI ĐÂY!

Tiết kiệm chi phí

Về cơ bản, đối với bất kì hình truyền thông tiếp thị nào cũng có ưu và nhược điểm. Nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh, giải pháp tiếp thị qua kênh SMS Marketing lại được ưu ái hơn. Bởi nó giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nhưng lại tiếp cận trực tiếp đến khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, giúp doanh nghiệp thống kê được những khách hàng nào thật sự quan tâm đến thương hiệu của mình. Vì khách hàng phải đồng ý nhận thông tin từ doanh nghiệp. Doanh nghiệp mới có thể truyền tải được thông điệp, chương trình khuyến mãi,...

Tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao

Đối với Email Marketing, tỷ lệ mở thư chỉ với 20% thì doanh nghiệp bạn có thể chọn một giải pháp tối ưu hơn chính là SMS Marketing. Theo thống kê cho thấy, SMS mang về tỷ lệ mở trung bình là 98%. Rõ ràng rằng, so với Email, SMS tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng theo như bạn mong muốn vối tỷ lệ gần như tuyệt đối. 

Theo dõi, phân tích, báo cáo dễ dàng

Khi doanh nghiệp bạn lựa chọn tiếp thị thông qua giải pháp SMS Marketing, thì việc theo dõi, phân tích, báo cáo trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn có thể xem được tỷ lệ mở (Có bao nhiêu khách hàng mở tin nhắn), tỷ lệ click (Có bao nhiêu khách hàng nhấp vào liên kết bạn đính kèm trong tin nhắn nhắn). Từ đó, doanh nghiệp bạn có thể phân tích tiềm năng của chiến dịch, phân tích những thông tin bạn mang đến khách hàng có được đón nhận hay chưa. Từ đó bạn có thể cải thiện hiệu quả của chiến dịch của mình.

Lời kết

eSMS - Nơi cung cấp các dịch vụ về SMS Marketing như: SMS CSKH tự động, SMS Brandname, SMS Location Base, SMS Social Targeting, SMS Voucher, Voice. Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch SMS Marketing, tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Tối ưu chi phí, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tìm hiểu chúng tôi tại:

Website: esms.vn

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM

Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh


Bài viết liên quan
Bài viết mới