Công nghệ số phát triển nhanh chóng đã đưa ra nhiều thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong hoạt động Marketing. Đồng thời, cũng mở ra không ít cơ hội thúc đẩy doanh nghiệp phát triển vượt bậc trong lĩnh vực này.

tin nhắn quảng cáo theo địa điểm là một minh chứng điển hình cho sự phát triển đó. Bởi dịch vụ này giúp hộ kinh doanh lẫn doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu chính xác hơn, nhanh hơn và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp hơn so với những dịch vụ mobile marketing khác.

Hãy cùng eSMS tìm hiểu về tin nhắn quảng cáo theo địa điểm là gì mà làm cho hoạt động marketing trở nên hiệu quả như vậy nhé!

Thế nào là tin nhắn quảng cáo theo địa điểm?

Tin nhắn quảng cáo theo địa điểm là hình thức quảng cáo qua tin nhắn cho phép các doanh nghiệp chuyển thông điệp đến người dùng di động một cách chọn lọc và đúng lúc. Cụ thể, tin nhắn được gửi đến khi họ đang ở một vị trí địa lý thích hợp - từ việc phân tích dữ liệu người dùng trước đó (về sở thích, thu nhập, độ tuổi, giới tính,...).

Ví dụ minh họa: Một thương hiệu thời trang A vừa mở thêm chi nhánh tại khu vực B, A muốn thực hiện một hoạt động marketing. Với nhiệm vụ là làm sao để thu hút khách hàng đến tham gia buổi khai trương bằng những chương trình quảng cáo. Từ đó kích thích hành vi mua sắm offline, hoặc rủ thêm bạn bè đi cùng.

=> SMS Location Based (tên gọi khác của tin nhắn quảng cáo theo địa điểm) giúp A thực hiện nhiệm vụ này.

Xem thêm: DỊCH VỤ SMS THEO ĐỊA ĐIỂM

Phương thức hoạt động của tin nhắn quảng cáo theo địa điểm

SMS Location Based có hai phương thức hoạt động, bao gồm:

GeoTargeting SMS

Là phương thức giúp doanh nghiệp khoanh vùng khu vực khách hàng mục tiêu và chủ động gửi SMS Brandname quảng cáo đến tệp khách hàng đó theo kịch bản về nội dung lẫn thời gian đã được thiết kế sẵn. 

Dưới đây là những đặc trưng giúp bạn hiểu rõ về phương thức này: 

- Truyền thông đến đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp, hộ kinh doanh muốn nhắm đến.

- Đối tượng truyền thông là những khách hàng tiềm năng sinh sống ở khu vực mà doanh nghiệp có trụ sở bán hàng tại khu vực đó.

- Tạo sự ghi nhớ cho dân cư khu vực đó về một sản phẩm/dịch vụ mà gần họ có đơn vị cung cấp và họ có thể lựa chọn đến mua hàng.

- Nhắm đến đối tượng sinh sống và làm việc tại khu vực đó để tạo khách hàng quen thuộc.

GeoFencing SMS

Là phương thức giúp doanh nghiệp khoanh vùng khu vực khách hàng mục tiêu và tự động gửi SMS Brandname quảng cáo đến thuê bao của tệp khách hàng đó khi họ di chuyển ra hoặc vào khu vực được khoanh vùng theo kịch bản đã được thiết kế sẵn nội dung. Cụ thể:

- Truyền thông đến đối tượng rộng. Không bắt buộc là người ở khu vực truyền thông mà có thể là đối tượng vãng lai đi qua khu vực đó.

- Thu hút những người dùng ở khu vực ngoài địa bàn, quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho đối tượng diện rộng mà tỷ lệ trùng lặp thấp.

- Tạo sự chú ý cho những khách hàng đi ngang qua mà chưa có thông tin. Họ sẽ có cơ hội tiếp cận những chương trình ưu đãi hấp dẫn, hay biết đến một sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người đi đường tại thời điểm đi qua.

Các bước thực hiện tin nhắn quảng cáo theo địa điểm

Bước 1: Lập kế hoạch cho các mốc thời gian thực hiện chiến dịch

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu truyền thông 

Bước 3: Xác định, khoanh vùng vị trí địa lý cho chiến dịch

Bước 4: Xác định nội dung thông điệp muốn truyền tải

Các tiêu chí để soạn tin nhắn quảng cáo theo địa điểm

Vậy data khách hàng lấy từ đâu để phân tích?

Câu trả lời là sử dụng SMS Location Based của eSMS, dữ liệu khách hàng sẽ được nhà mạng phân loại theo các tiêu chí mà doanh nghiệp xác định trước đó. Cụ thể, các tiêu chí có thể được sử dụng bao gồm:

  • Khu vực: Bạn có thể lựa chọn phạm vi (tỉnh, quận/huyện, xã/phường);
  • Giới tính;
  • Độ tuổi;
  • Mức cước sử dụng hằng tháng của thuê bao khách hàng;
  • Loại thuê bao.

Ngoài ra, để soạn tin nhắn quảng cáo theo địa điểm, doanh nghiệp cần thêm một vài tiêu chí, gồm có:

  • Nguồn dữ liệu (Từ Location hoặc Orderdata);
  • Đăng ký Brandname nhằm tạo uy tín;
  • Số lượng tin nhắn cần gửi.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo tin nhắn quảng cáo theo địa điểm

Lời kết

Hi vọng qua bài viết, bạn đọc đã biết tin nhắn quảng cáo theo địa điểm là một giải pháp marketing hiện đại. Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông đến đúng đối tượng mục tiêu, cụ thể là một khu vực nào đó mà doanh nghiệp hướng đến. 

Ngoài ra, nếu áp dụng dịch vụ sms theo địa điểm hiệu quả, doanh nghiệp sẽ thúc đẩy hành vi mua nhanh chóng của khách hàng. 

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới