Dịch vụ gửi SMS OTP giúp bảo vệ tài khoản của người dùng hiệu quả. Tuy nhiên vẫn chưa nhiều người hiểu được chính xác lợi ích mà tin nhắn OTP mang lại. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc ý nghĩa, lợi ích, ứng dụng tin nhắn xác thực như thế nào để tối đa được hiệu quả mang lại. 

Dịch vụ gửi SMS OTP là gì?

SMS OTP - One Time Password là mật khẩu chỉ sử dụng một lần. Tin nhắn sẽ bao gồm một dãy các ký tự chữ và số được gửi đến số điện thoại của bạn. Mục tiêu SMS OTP nhằm tăng tính bật, đảm bảo an toàn khi sử dụng dịch vụ. 

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ gửi SMS OTP?

OTP dùng để xác nhận giao dịch chỉ một lần duy nhất - “one time”. Thường thì giá trị của OTP giao động khoảng 40 giây hoặc 5 phút. Và tin nhắn sẽ không còn hiệu lực để người dùng sử dụng thêm lần nào khác. 

Dịch vụ gửi OTP qua SMS Brandname là phương thức bảo mật bằng tin nhắn. Ứng dụng tin nhắn xác thực giúp khách hàng dễ dàng nâng cao tính bảo mật cho dịch vụ và gia tăng thương hiệu cho doanh nghiệp. SMS sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng, tiết kiệm, bảo mật cho cả doanh nghiệp và khách hàng.   

Lý do nên sử dụng dịch vụ gửi SMS OTP

Nếu như trước đây chỉ sử dụng yếu tố bảo mật thông tin một lớp nguy cơ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu rất cao. Nhiều trường hợp bị đánh cắp như tài khoản ngân hàng, thông tin giao dịch,... đã xảy ra. Thì bây giờ dịch vụ gửi SMS OTP là cách xác thực 2 yếu tố. Bổ sung thêm một lớp bảo mật cho thủ tục đăng nhập càng nâng cao tính an toàn của phần mềm, ứng dụng hay website.

Sau mỗi tin nhắn OTP gửi đến người dùng thường đính kèm hiệu lực sử dụng của mã. Ví dụ như “Mã OTP của bạn là 0798 có hiệu lực trong vòng 5 phút. Vui lòng không tiết lộ cho bất kỳ ai”. Và chúng chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất để xác nhận giao dịch. Do đó nếu bạn vô tình lộ mã OTP cũ cùng với mật khẩu tài khoản bất kỳ như: tài khoản ngân hàng,... thì cũng không bị mất tiền.

Lý do nên sử dụng dịch vụ gửi SMS OTP

So sánh cùng các hình thức khác như Email OTP, Smart OTP thì hình thức gửi SMS OTP nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều. Được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như các trang thương mại điện tử, mạng xã hội, ngân hàng áp dụng để xác nhận, thực hiện giao dịch và đăng nhập tài khoản. Qua đó dịch vụ gửi SMS OTP cho người dùng để được xác thực truy cập trở thành bước xác thực kép, mang đến tính an toàn thông tin tốt nhất cho người dùng. 

Đọc thêm: Smart OTP là gì? Doanh nghiệp nên dùng Smart OTP hay SMS OTP?

Hình thức dịch vụ gửi SMS OTP

Kết hợp với hình thức gửi tin nhắn kèm tên thương hiệu, tên doanh nghiệp ở mục người gửi. Giúp tin nhắn OTP tăng giá trị định danh người nhận an tâm khi tiến hành sử dụng mã. 

Hiện nay eSMS đang cung cấp dịch vụ gửi SMS OTP thông qua SMS Brandname với 2 hình thức chính như: 

Kết nối thông qua API: phù hợp cho tổ chức, doanh nghiệp có sẵn đội ngũ IT và đã xây dựng hệ thống xử lý giao dịch OTP. Đội ngũ nhân viên của eSMS.vn sẽ cung cấp tài liệu API kết nối với hệ thống SMS để gửi tin nhắn xuống cho người dùng. Thời gian tích hợp hệ thống diễn ra nhanh chóng và vô cùng đơn giản. 

eSMS xây dựng hệ thống: Hình thức này doanh nghiệp sẽ trở thành đại lý chính thức từ eSMS. Mọi chi tiết có thể liên hệ phòng tư vấn và chăm sóc khách hàng của eSMS.vn

Ưu điểm dịch vụ gửi SMS OTP do eSMS cung cấp

Ưu điểm dịch vụ gửi SMS OTP do eSMS cung cấp

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực SMS Marketing, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp eSMS sẽ mang đến cho bạn: 

  • Tích hợp SMS OTP nhanh chóng chỉ từ 30 phút đến 1 giờ.
  • Tiết kiệm cước phí (giá dao động tùy nhà mạng, số lượng).
  • Tốc độ gửi tin cực nhanh. 
  • Hỗ trợ thủ tục đơn giản đăng ký Brandname để gửi SMS OTP. 
  • Hệ thống ổn định trên nền tảng Cloud.
  • Hệ thống API đơn giản, tin cậy và dễ dàng tích hợp vào bất kỳ hệ thống nào.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 tận tình, giải đáp mọi thắc mắc. 

Các ngành nghề có thể ứng dụng hiệu quả dịch vụ gửi SMS OTP

Ứng dụng dịch vụ gửi SMS OTP thường dùng để làm bảo mật 2 lớp. Phần lớn sẽ được sử dụng trong các giao dịch xác minh đăng nhập, đặc biệt là giao dịch với tài khoản ngân hàng. Gửi tin nhắn OTP giúp ngăn chặn cũng như giảm thiểu những rủi ro bị tấn công khi mật khẩu bị lộ hoặc xâm nhập từ bên ngoài.

Một số ngành nghề ứng dụng dịch vụ gửi tin nhắn OTP như:

  • Tài chính - Ngân hàng: mã đăng nhập, mã xác thực tài khoản, mã xác thực giao dịch, Internet Banking...
  • Bệnh viện, phòng khám: Thông tin lịch khám, số thứ tự, kết quả,...
  • Ứng dụng, game: mã đăng nhập, code, reset password, captcha…
  • Vận tải: mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng,...

eSMS cung cấp giải pháp dịch vụ gửi SMS OTP cho tất cả lĩnh vực, ngành nghề, Với 2 giải pháp xác minh OTP: voice OTP và SMS OTP.


Thông tin liên hệ:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới