Hiện nay, hầu hết mọi người tiêu dùng đều sở hữu một chiếc điện thoại di động, vì vậy sử dụng SMS Marketing để quảng bá sản phẩm/dịch vụ trở thành một hình thức tiếp thị tiềm năng. Cùng tìm hiểu cách viết nội dung SMS Marketing giúp tăng doanh số bán hàng nhé.

SMS Marketing là gì? 

SMS Marketing là một phương pháp tiếp thị trong lĩnh vực Mobile Marketing, sử dụng tin nhắn SMS để triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Nó không chỉ đơn thuần là việc giới thiệu sản phẩm, mà còn nhằm khuyến khích sự tương tác và tạo điểm đặc biệt cho khách hàng.

Thông qua SMS Marketing, các doanh nghiệp có thể giới thiệu các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cung cấp mã voucher đặc quyền và khuyến khích khách hàng trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời mà họ cung cấp. Phương pháp này tận dụng sức mạnh của tin nhắn SMS để nhanh chóng và trực tiếp đến được với đối tượng khách hàng, đảm bảo tính tiện lợi và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

SMS Marketing là gì?

Cần chuẩn bị gì trước khi viết nội dung SMS Marketing

Đăng ký SMS Brandname

Đây là điều kiện cần có, đồng thời là yếu tố quyết định lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Việc đăng ký SMS Brandname theo quy định của nhà mạng, sẽ giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng dễ dàng. Đồng thời khách hàng sẽ biết được những tin nhắn đến từ doanh nghiệp nào, tăng độ tin cậy và tăng khả năng KH bấm xem nội dung tin nhắn từ doanh nghiệp.

Tham khảo: 7 BƯỚC TẠO CHIẾN DỊCH SMS BRANDNAME DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Đăng ký template tin nhắn quảng cáo

Doanh nghiệp sẽ đăng ký template tin nhắn quảng cáo dưới sự tư vấn và hỗ trợ của nhà Nhà mạng. Họ sẽ xác minh nội dung và đảm bảo rằng template tuân thủ các quy định về quảng cáo và chính sách của nhà mạng. Sau khi template được phê duyệt, doanh nghiệp có thể sử dụng template để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng qua nhà mạng.

Cần chuẩn bị gì trước khi viết nội dung SMS Marketing

Lưu ý những nội dung, từ ngữ cần tránh

Tuân thủ quy định về từ ngữ: Các nhà mạng thường áp đặt các quy định nghiêm ngặt về từ ngữ trong tin nhắn. Ngoài ra, cần chú ý không sử dụng từ ngữ có thể bị xem là spam hoặc gây khó chịu cho người nhận tin nhắn.

Kết thúc tin nhắn một cách hợp lý: Một quy định phổ biến là kết thúc mỗi tin nhắn bằng dấu chấm (.). Doanh nghiệp cần chắc chắn rằng tin nhắn của họ tuân thủ quy định này để tránh nhầm lẫn hoặc từ chối tin nhắn từ nhà mạng.

Hạn chế nội dung ưu đãi không xác thực: Đối với các ưu đãi và khuyến mãi, doanh nghiệp cần chắc chắn rằng nội dung không quá 50% nếu chưa được xác thực. Điều này đảm bảo tính chính xác và tránh việc gửi tin nhắn không chính xác hoặc lừa đảo đến khách hàng.

Tuân thủ các quy định khác: Ngoài những yêu cầu cơ bản về từ ngữ và định dạng, doanh nghiệp cần nắm rõ và tuân thủ các quy định khác của nhà mạng. Điều này bao gồm việc không gửi tin nhắn quá tải, không gửi tin nhắn tự động không được yêu cầu, và tuân thủ quy định về quyền riêng tư và bảo mật của khách hàng.

Cách viết nội dung SMS Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi 

Viết lời mở đầu ấn tượng, thu hút

Khách hàng đôi khi sẽ phớt lờ đi những tin nhắn SMS Marketing, vì vậy lời mở đầu thật sự rất quan trọng. Lời mở đầu càng ấn tượng sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng tỷ lệ đọc tin nhắn. VD: Tin sốc, chấn động, chúc mừng bạn,.....

Viết nội dung ngắn gọn, xúc tích

Nội dung SMS Marketing nên tập trung vào giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, trình bày nội dung rõ ràng dễ đọc trong giới hạn 160 ký tự. 

Chọn lọc thông điệp quan trọng nhất và tập trung vào cách thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo nội dung, hãy sử dụng mẫu tin nhắn có sẵn trên mạng. Tham khảo và tìm kiếm những ý tưởng mới lạ thu hút khách hàng..

Thường với những SMS Marketing KH chỉ đọc sơ qua, vì vậy hay mở đầu với nội dung hấp dẫn gây ấn tượng mạnh, kích thích họ đọc tiếp nội dung phía sau. Nên sử dụng từ ngữ và câu trình bày sáng tạo để nổi bật giữa hàng tá tin nhắn khác.

Tham khảo: 7 Bước Chạy Chiến Dịch Sms Brandname Thành Công Cho Doanh Nghiệp

Cách viết nội dung SMS Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi

Hạn chế viết tắt trong SMS Marketing 

Với giới hạn 160 ký tự, viết tắt là không thể tránh khỏi trong tin nhắn SMS marketing. Tuy nhiên, hãy hạn chế viết tắt và chỉ sử dụng những từ thông dụng. Viết tắt quá mức có thể làm mất chuyên nghiệp và gây khó chịu cho người đọc.

Hãy chắt lọc thông điệp và tập trung vào cách thu hút sự chú ý của khách hàng để tạo nên nội dung SMS marketing hiệu quả. 

Đảm bảo cung cấp thông tin cần thiết và chân thực

Tập trung giới thiệu chương trình khuyến mãi, giảm giá một cách rõ ràng, vì KH luôn bị thu hút với những thông tin này. Đồng thời, cung cấp thông đầy đủ, chính xác liên quan đến các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp tạo ra ấn tượng tích cực, giúp KH có niềm tin tuyệt đối với doanh nghiệp.

Tham khảo: Giả mạo SMS Brandname - Cách phòng tránh và bảo vệ thông tin cá nhân

Áp dụng cách viết nội dung SMS Marketing được đề cập trong bài viết sẽ giúp doanh nghiệp tăng tương tác với KH, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.



Bài viết liên quan
Bài viết mới