Hiện nay, sự xuất hiện của những chiếc Smartphone đã và đang làm cho hiệu quả của Marketing ngày càng tăng lên. Vậy marketer thời đại số có thể làm gì với nó? Dưới đây là 7 xu hướng Mobile Marketing được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai!

1. Xu hướng Mobile Marketing hiện nay

Theo nghiên cứu thị trường của Nielsen, tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh (smartphone) so với người dùng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2017 là 84%, tăng 6% so với năm 2016 (tỷ lệ 78%).

Tỷ lệ người dùng smartphone so với điện thoại phổ thông ở các thành phố lớn có chiều hướng tăng đều trong vòng 15 năm nay (từ năm 2012 cho tới 2017).


Sự xuất hiện của Smartphone đã làm cho hiệu quả của SMS marketing tăng lên. Place Cast đã phát hiện ra rằng khi bạn gửi tin nhắn SMS khuyến mãi chính xác tới một người sử dụng điện thoại thông minh và người sử dụng điện thoại thường, người sử dụng điện thoại thông minh có khả năng thúc đẩy tới hành vi mua nhiều hơn ba lần. Con số này giải thích lý do vì sao hầu hết các thương hiệu đều “đứng ngồi không yên” với Mobile Marketing - phương thức marketing trên thiết bị di động.

2. Cập nhật những xu hướng Mobile Marketing phổ biến nhất

2.1. SMS Marketing

Không phải là một cái tên mới nhưng SMS Marketing vẫn tiếp tục là xu hướng đáng chú ý trong thời gian tới. Với tỉ lệ mở cao hơn hẳn email (98% theo zingmp3), SMS Marketing sẽ giúp bạn gửi thông điệp trực tiếp đến người dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi với chi phí tiết kiệm. Đặc biệt, các tin nhắn khuyến mại được người dùng đánh giá là hữu ích và có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Xem thêm: Top 3 dịch vụ SMS Marketing giá rẻ hiệu quả nhất hiện nay

2.2. Marketing Automation

Marketing Automation nghe có vẻ lạ nhưng tôi cá chắc là bạn đã gặp và trải nghiệm qua hình thức quảng cáo không dưới 3 lần. Để dễ hiểu hơn, tôi sẽ cho bạn một ví dụ cụ thế này. Giả sử, bạn đang có ý định cho 1 chuyến đi xa, Đà Lạt chẳng hạn. Tất nhiên, bạn sẽ lên google tìm một vài thông tin về địa điểm ăn chơi đúng không? Hiển nhiên, ngày hôm sau, khi lướt facebook, bạn sẽ vô tình lướt thấy một loạt quảng cáo khách sạn, địa điểm ăn uống view đẹp tại Đà Lạt. Bạn click vào link, chọn mức giá, đọc review, quyết định chọn 1 chỗ kha khá, nhưng chần chừ chưa thanh toán. Ngày tiếp theo, bạn lại nhận được một email với dòng tít hút mắt: “Đặt khách sạn ABC tại Đà Lạt ngay hôm nay để nhận được mức giá ưu đãi”.

Vậy làm sao họ có thể tài tình “gãi đúng chỗ ngứa” của bạn? Đó chính là họ đã sử dụng hình thức marketing automation để thuyết phục bạn mua hàng. Đây cũng là xu hướng mobile marketing phổ biến sắp tới khi mà giờ đây, hầu hết người dùng đều thực hiện hành vi online trên thiết bị di động.

2.3. Location Based Marketing


Location Based Marketing là hình thức tiếp thị dựa trên điểm đến. Tại Việt Nam, mặc dù không mấy xa lạ nhưng nó hiện vẫn chưa được phổ biến nhiều. Tuy nhiên, đây là hình thức quảng cáo được nhận xét là hiệu quả trên thế giới vì độ cá nhân hoá cao, nhắm đúng mục tiêu và đúng thời điểm.

2.4. Messaging App

Theo số liệu cho thấy, có một vài app phổ biến hiện nay được người dùng tin tưởng và ưa chuộng vì tính thuận tiện và riêng tư cao. Điển hình như: WhatsApp, Facebook messenger, Viber,.... Các ứng dụng tin nhắn hứa hẹn sẽ là nơi tiềm năng cho quảng cáo so với mạng xã hội như Facebook.

2.5. Mobile App

Không cần giới thiệu, chắc hẳn bạn cũng biết đến Uber và Grab. Đây là hai thương hiệu cực kỳ thành công khi sử dụng mobile app - ứng dụng trên thiết bị di động. Theo thống kê từ  Entrepreneur, doanh thu mà mobile app mang về có thể lên đến 77 tỷ đô la vào năm 2017. 


Ở Việt Nam cũng vậy, hiện nay hầu hết các “Ông Trùm” thương mại điện tử đang nhảy vào cuộc chơi mobile app như Tiki, Lazada, Zalora, … Ngoài ra, mobile app còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các hình thức quảng cáo đa dạng và nhắm chuẩn khách hàng mục tiêu chính xác hơn.

2.6. Mobile Video

Theo đánh giá thì đây chắc hẳn là thời đại của video content lên ngôi. Hai ông trùm mạng xã hội là Google và Facebook đều cam kết sẽ đưa trải nghiệm video lên một đẳng cấp cao hơn nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Nếu bạn vẫn chưa biết video content là gì, thì tìm hiểu ngay trước khi quá muộn nhé!

2.7. Social Media

Nhắc đến các mạng xã hội thì chắc sẽ không cần nói nhiều. Bạn cũng có thể thấy, các trang trên di động như Zalo, Facebook và Instagram,... đang phát triển nhanh đến chóng mặt. Số liệu từ Business Insider cho thấy, Instagram tăng trưởng 50% sau mỗi tháng. Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của mạng xã hội, bạn nhé!

3. Tạm kết

Tùy vào từng nhu cầu và từng thời điểm mà marketer sẽ cân nhắc và lựa chọn cho Doanh nghiệp mình một xu hướng phù hợp nhất nhé. Mỗi xu hướng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, bạn cũng có thể kết hợp chúng lại với nhau. Tuy nhiên, dù lựa chọn là gì, các marketer cũng đừng quên yếu tố “đinh” của marketing vẫn là nội dung và mục tiêu nhé.

Hy vọng, với những chia sẻ trên có thể giúp bạn cập nhật thêm được những xu hướng Mobile Marketing hiện nay. Liên hệ ngay theo thông tin dưới đây nếu bạn cần giải đáp thắc mắc. Cám ơn bạn đã đọc bài!

Thông tin liên hệ:

- Website: https://esms.vn/

- Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

- Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Him Lam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM.

- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới