Ngày nay, gửi SMS quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi hình thức này mang lại kết quả cao. Vậy làm thế nào để gửi tin nhắn quảng cáo hiệu quả?
Bài viết dưới đây của eSMS sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp về cách xây dựng chiến dịch gửi SMS quảng cáo hiệu quả và phù hợp nhất!
Gửi SMS quảng cáo là hình thức truyền tải thông điệp quảng cáo bằng tin nhắn ngắn đến điện thoại khách hàng,vừa đơn giản và nhanh chóng. Mục tiêu của hình thức này là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,... đến khách hàng.
Xem thêm: Tầm Quan Trọng Của Chạy Quảng Cáo SMS
Gửi SMS quảng cáo cũng như xây dựng một chiến dịch Marketing hiệu quả. Đó là luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các bước nhỏ nhất. Vậy chiến dịch này cần được lên kế hoạch như thế nào? Cách xây dựng mang lại hiệu quả là gì?
Bước này khá quan trọng để tối ưu hiệu quả hoạt động Marketing. Bởi lựa chọn đúng nhóm khách hàng mục tiêu đồng nghĩa với doanh nghiệp đã đạt một nửa hiệu quả của chiến dịch.
Bên cạnh đó, xác định đối tượng mục tiêu giúp giảm nhiều chi phí quảng cáo. Chẳng hạn, số lượng khách hàng không muốn nhận tin được loại bỏ, doanh nghiệp sẽ không mất chi phí gửi tin nhắn quảng cáo cho đối tượng này.
Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu trước danh sách khách hàng tiềm năng cho chiến dịch nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.
Hằng ngày, tin nhắn quảng cáo gửi đến người dùng rất nhiều từ các nguồn khác nhau. Vì thế, sẽ có trường hợp khách hàng bỏ qua tin nhắn của doanh nghiệp gửi đến. Bởi vậy, cần phải cá nhân hóa nội dung SMS nhằm tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Điều đó mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra chuyển đổi.
Bên cạnh đó, nội dung tin nhắn cần kích thích được nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp có được một lượng khách hàng thường xuyên mở tin nhắn, tăng lòng tin thương hiệu.
Một tin nhắn quảng cáo gửi đi chỉ chứa tối đa 160 ký tự. Do vậy, thông điệp truyền tải cần súc tích, ngắn gọn, nhưng vẫn đạt mục tiêu của chiến dịch.
Bạn có thể sử dụng các cụm từ kêu gọi hành động (CTA) nhằm thúc đẩy khả năng tương tác, phản hồi của khách hàng.
Gửi SMS quảng cáo đúng thời điểm cũng quan trọng không kém đối với hiệu quả của chiến dịch. Sau khi chọc lọc được danh sách khách hàng doanh nghiệp muốn hướng đến, nhờ nghiên cứu, phân tích về các đặc điểm của nhóm đối tượng khách hàng này, bạn có thể xác định những khoảng thời gian gửi tin phù hợp. Điều này giúp gia tăng sự kết nối với khách hàng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nếu doanh nghiệp sử dụng SMS Brandname để quảng cáo thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với gửi SMS quảng cáo hiển thị số điện thoại thông thường.
Đầu tiên, gửi bằng SMS Brandname giúp doanh nghiệp tránh khả năng khách hàng bỏ qua tin nhắn. Bởi với tin nhắn hiển thị thương hiệu của doanh nghiệp, khách hàng sẽ chú ý vì nhận diện đối tượng gửi tin là ai, từ đó giảm spam.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể đo lường dễ dàng. Sử dụng SMS Brandname sẽ giúp bạn kiểm tra được số lượng tin nhắn được gửi đi, tỷ lệ xem tin, đánh giá mức độ phản hồi, tương tác của khách hàng.
Xem thêm: Tin nhắn Brandname - Giải Pháp Mobile Marketing Hiệu Quả
Ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, việc tiêu dùng, mua sắm hay đầu tư phần lớn ở trên đa kênh nhằm giúp họ tìm hiểu kỹ, chọn lọc tốt hơn. Vì vậy, doanh nghiệp cũng cần tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh, kết hợp nhiều hình thức marketing khác nhau để tối ưu hiệu quả chiến dịch.
Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến để liên kết với nhau, chẳng hạn: Facebook, Zalo, Instagram,... Và trong nội dung của các trang mạng này sẽ đề cập đến Website của doanh nghiệp.
Sử dụng linh hoạt, khéo léo khi kết hợp các hình thức marketing như Facebook Ads, Google Ads, Web Banner,... để tăng hiệu quả chiến dịch.
Hi vọng với kiến thức từ những nội dung trên, có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn biết thêm về cách xây dựng chiến dịch gửi SMS quảng cáo chất lượng và hiệu quả.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
Website: https://esms.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.