Trong nhiều chiến dịch mobile marketing, chạy quảng cáo SMS trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hiện tại, công nghệ số bùng nổ, tỷ lệ người dùng điện thoại lại tăng cao. 

Vì vậy, không ít doanh nghiệp đã quan tâm và sử dụng hình thức quảng cáo sms trong hoạt động marketing . 

Để hiểu hơn về tầm quan trọng của dịch vụ chạy quảng cáo sms, doanh nghiệp hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chạy quảng cáo SMS là gì?

Chạy quảng cáo SMS là hình thức marketing bằng tin nhắn. Hiểu đơn giản hơn, các tin nhắn SMS sẽ được gửi hàng loạt đến tệp khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp có sẵn trước đó, nhằm quảng bá thông điệp của các chương trình quảng cáo, ưu đãi, khuyến mãi,...


Quy trình chạy quảng cáo SMS gồm 3 bước 

Bước 1: Thu thập thông tin khách hàng 

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo, đầu tiên doanh nghiệp phải thu thập thông tin khách hàng. Ngoài có danh sách khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần đi kèm với chương trình khuyến mãi, thông điệp hấp dẫn.Ví dụ: Một chương trình có thông điệp ý nghĩa, quà tặng hấp dẫn, quyền lợi khách hàng được đề cao,... Điều này sẽ nhận được sử tin tưởng, từ đó doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin.

Bước 2: Lập kế hoạch cho chiến dịch chạy quảng cáo SMS

Các bước lập kế hoạch cho chiến dịch bao gồm:

  • Tiến hành phân loại/phân khúc khách hàng. 

Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu, Khách hàng cũ, Khách hàng đang trong giai đoạn tìm hiểu sản phẩm từ nhiều bên,...

Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung tin nhắn theo từng phễu để đạt được kết quả tốt nhất.

  • Lựa chọn thời điểm gửi tin phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Tạo nội dung tin nhắn SMS quảng cáo thật súc tích, ngắn gọn, tối đa 160 ký tự. Trong đó, cần sử dụng những cụm từ kêu gọi hành động (CTA) ở phần cuối tin nhắn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: Marketing hiệu quả hơn với nút Call To Action

Bước 3: Triển khai và đo lường

Khởi chạy chiến dịch quảng cáo SMS và tiến hành đo lường kết quả. Mục đích của việc đo lường nhằm đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch, bao gồm các tiêu chí:

  • Số lượng tin gửi đi.
  • Tỷ lệ mở tin.
  • Tỷ lệ phản hồi, tương tác, gọi điện.
  • Doanh số bán.

Lợi ích của chạy quảng cáo SMS

Điện thoại di động là vật bất ly thân của bất kỳ ai, vì thế, đây là cơ hội tiếp cận khách hàng dễ dàng mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Chạy quảng cáo SMS đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và có nhu cầu sử dụng. Sau đây là những lợi ích từ phương tiện truyền tải nội dung này. 

Tỷ lệ chuyển đổi tăng

Dễ dàng kích thích ý định mua hàng của khách hàng tiềm năng khi họ tiếp cận kịp thời với những ưu đãi hấp dẫn hay quà tặng đi kèm, nhờ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tác động tức thì

Chỉ mất vài giây, tin nhắn sẽ được gửi đến đúng tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Có đến 98% người dùng điện thoại nhận được tin nhắn, trung bình 90% tin được đọc ngay sau đó.

Khả năng tiếp cận nhiều khách hàng

Trong một thời gian ngắn, tin nhắn có thể được gửi đi đến số lượng lớn khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ SMS Brandname của eSMS để quảng cáo, số lượng người tối thiểu mà bạn gửi tin đi là 30 người. 

Cải thiện chăm sóc khách hàng bằng chạy quảng cáo SMS

Chạy quảng cáo SMS là hoạt động cần thiết trong quá trình chăm sóc khách hàng cũ. Cụ thể, những thông tin chương trình quảng cáo hấp dẫn được truyền tải đúng lúc cho khách hàng, họ sẽ không bị bỏ lỡ cơ hội mua hàng với chi phí thấp hơn. 

Ngoài ra, việc chạy quảng cáo theo một chiến dịch dài hạn giúp gia tăng sự kết nối với khách hàng. Điều này góp phần giữ chân khách hàng, đây cũng là mục tiêu của dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng bằng SMS có đáng để đầu tư?

Tạm kết

Chạy quảng cáo SMS không chỉ tác động tích cực, giúp tối ưu hiệu quả hoạt động Marketing mà còn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của dịch vụ quảng cáo này.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới