Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng muốn biết cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Vì đối với doanh nghiệp khách hàng như là nguồn tài sản quý giá nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ có những phân khúc khách hàng khác nhau. Chính vì vậy việc chúng ta cần phải xác định khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Vì thực tế không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin thú vị sẽ được chia sẻ qua bài viết hôm nay.

Phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng chính là nhóm khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ luôn muốn mua và sở hữu sản phẩm/dịch vụ đó để thỏa mãn nhu cầu của họ.

Đồng thời nhóm khách hàng này họ có đủ khả năng tài chính, để chi trả cho sản phẩm/dịch vụ. Nhưng họ vẫn còn đang tìm kiếm, so sánh, xem xét và chưa thực hiện hành động quyết định mua. Do đó, nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải thuyết phục, chinh phục họ đến quyết định mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu chính là nhóm khách hàng cụ thể, mà doanh nghiệp xác định và định hướng các hoạt động tiếp thị. Nhằm hướng đến họ và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Thông thường doanh nghiệp sẽ xác định các khách hàng mục tiêu dựa trên các đặc điểm như: Nhu cầu, hành vi, sở thích, tuổi tác, nghề nghiệp,... (gọi chung là nhân khẩu học).

>> Xem thêm: 7 CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG CUỐI NĂM

Kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm khách hàng

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ góp phần gia tăng cơ hội để doanh nghiệp bạn kiếm thêm khách hàng. Bạn có thể tìm ra những ý tưởng độc đáo, từ những chiến dịch quảng cáo của đối thủ.

Tùy vào nhiều tình huống nếu họ đã áp dụng thành công. Bạn có thể học hỏi và tối ưu cho doanh nghiệp của mình tùy vào sản phẩm/dịch vụ. Ngược lại, nếu họ thất bại bạn có thể né tránh vết xe đổ của họ.

Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Khi muốn bán được nhiều hàng, gia tăng doanh thu, thì bắt buộc bạn phải là người hiểu rõ sản phẩm của doanh nghiệp mình nhất. Vì khi bán hàng nếu bạn còn không hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình thế nào, thì thử hỏi khách hàng có dám tin tưởng vào doanh nghiệp. Do đó, hãy nằm lòng những thông tin về sản phẩm/dịch vụ để khiến khách hàng thỏa mãn với những thông tin đó.

Hiểu rõ khách hàng muốn gì?

Đúng như câu nói “Ngứa ở đâu thì gãi ở đó”, khi bạn thật sự hiểu khách hàng muốn gì, cần gì. Thì bạn mới có thể đưa ra các giải pháp và đáp ứng vấn đề đó của khách hàng. Khi chưa thật sự hiểu khách hàng, tốt nhất bạn hãy khai thác thông tin khéo léo để tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó mới có thể tư vấn cho khách hàng đúng vào trọng tâm vấn đề tránh lan man. Việc không hiểu khách hàng sẽ trở nên những tình huống trớ trêu như “Ông nói gà bà nói vịt”. Khiến khách hàng không có trải nghiệm tốt, thấy mất thời gian và sẽ lựa chọn một đối thủ khác của doanh nghiệp khi nơi đó hiểu họ hơn.

Rèn luyện việc giao tiếp, đàm phán

Việc rèn luyện kỹ năng này rất quan trọng khi giao tiếp và tư vấn cho khách hàng. Đây là yếu tố đòi hỏi sự nhạy bén, xuất sắc trong việc sử dụng ngôn từ và cử chỉ. Giao tiếp và đàm phán tốt sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tạo được thiện cảm với khách hàng với việc lắng nghe và thấu hiểu. Truyền đạt thông tin mạch lại cho khách hàng trong quá trình trao đổi. Xử lý linh hoạt các tình huống bất lợi xảy ra, nhất là xung đột. Tạo ra một trải nghiệm vô cùng ấn tượng cho khách hàng đối với doanh nghiệp.


6 Cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Thực hiện SEO Website  

Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và là cách tìm kiếm khách hàng, qua những từ khóa mà người dùng đã search trên công cụ tìm kiếm. Là một cách làm hiệu quả được đánh giá cao vì nó mang tính trường tồn và lâu dài, không ngắn hạn. Với SEO Website khách hàng sẽ dần dần tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách tự nhiên thông qua các bài blog chia sẻ, hướng dẫn. Việc này nói theo cách dễ hiểu, doanh nghiệp sẽ tận dụng hành vi tìm kiếm thông tin của các khách hàng. Sau đó sẽ có những kế hoạch content phù hợp, để làm thế nào thu hút khách hàng và tạo ra lượt chuyển đổi từ đó.

Sử dụng Zalo OA trên nền tảng Zalo

Hiện nay xu hướng các doanh nghiệp sử dụng Zalo OA nóng hơn bao giờ hết. Nói theo cách dễ hiểu, Zalo OA được xem là một fanpage trên nền tảng Zalo nhưng lại có nhiều tính năng hữu hiệu. Hỗ trợ các doanh nghiệp chăm sóc và tiếp thị khách hàng trên nền tảng này một cách tối ưu và hiệu quả. Mảnh đất màu mỡ này sẽ là nơi giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu tuyệt vời. Thông qua những tính năng mới của nền tảng này cung cấp cho doanh nghiệp bạn. 

Hệ sinh thái của Zalo rất đa dạng, mang lại giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp. Vì không một ai mà đi ra ruộng cày mà lại để quên công cụ ở nhà. Do đó muốn khai thác triệt để vùng đất hứa này doanh nghiệp cần trang bị công cụ khai thác hiệu quả.

Hiện nay đã có những đơn vị tiến hành nhận setup Zalo OA từ a đến z, để doanh nghiệp bạn đủ tự tin mà chinh phục vùng đất mới này. Nhưng nổi bật nhất đó là ZOA chuẩn 5 saođây là đơn vị đi rất sớm trong những ngày đầu Zalo OA đang phát triển. Cho nên họ có những gói setup Zalo OA vô cùng bài bản, chuẩn chỉnh phù hợp cho nhiều doanh nghiệp ở từng lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra họ còn là đối tác với Zalo, hệ thống mạnh mẽ và tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng.

Tìm kiếm khách hàng qua các buổi hội thảo, webinar

Đối với cách này, nhìn chung cũng được đánh giá là hiệu quả. Đưa doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thông qua những buổi hội thảo, webinar. Những người thật sự có nhu cầu và mong muốn họ mới tìm đến buổi hội thảo và webinar của doanh nghiệp bạn. Do đó, hãy cố gắng chu đáo nhất để hỗ trợ các vị khách đã đến và tham gia. Để khiến họ trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp bạn.

Thu hút khách hàng bằng SMS Marketing

Phương thức tiếp thị này dù đã xuất hiện khá phổ biến. Nhưng về mức độ hiệu quả thì chưa bao giờ, tạo sự nghi ngờ cho bất cứ doanh nghiệp nào. Nhiều người thì nghĩ SMS Marketing chỉ là một kênh đốt tiền của doanh nghiệp. Nhưng họ đâu biết rằng SMS Marketing chính là cách thức tiếp cận khách hàng tốt nhất. Thiết bị di động hiện nay đã quá phổ biến và luôn là vật dụng quen thuộc bên cạnh mỗi khách hàng. Họ có thể dù làm gì, ở đâu cũng có thể nhận thông điệp của doanh nghiệp. Vì tỷ lệ mở tin SMS so với những kênh khác rất cao, ngoài ra họ có thể đọc thông điệp xem trước ngay trên màn hình khóa khi tin SMS vừa gửi đến, ngoài ra cách này còn giúp tối ưu ngân sách cho doanh nghiệp bạn. 

Nếu vẫn đang bâng khuâng về dịch vụ SMS Marketing uy tín, chống khóa số, thể hiện tên brandname để xây dựng thương hiệu. Bạn có thể tìm đến nhà cung cấp eSMS, đây là đơn vị triển khai SMS Marketing hàng đầu Việt Nam. Thực hiện hồ sơ nhanh chóng, hệ thống dễ sử dụng kèm theo API mở tích hợp trên nhiều hệ thống phần mềm riêng của doanh nghiệp.

Tiến hành các chiến dịch Email Marketing 

Triển khai các chiến dịch Email Marketing cũng là cách để doanh nghiệp kết nối và hâm nóng tình cảm giữa các khách hàng cũ. Mang đến những chương trình ưu đãi hấp dẫn, thú vị. Để khiến các khách hàng có thể quay lại mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tạo ra nhiều chuyển đổi và dễ đo lường, tối ưu.

Sử dụng Google Adwords

Google Adwords chính là việc chạy quảng cáo trên Google, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng. Theo từng phân khúc, khu vực mà doanh nghiệp tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo. Đây cũng là một trong những cách làm mang lại doanh thu lớn và nhanh chóng. Nhưng cũng cần có những chiến lược phù hợp, thông minh để không gọi là đốt tiền mà chẳng mang lại doanh thu tương xứng.

>> Xem thêm: X2 Doanh Thu Bằng Các Chương Trình Tri Ân Khách Hàng Độc Đáo

Kết thúc

Qua những chia sẻ hữu ích về những cách tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. Hy vọng các bạn đã có thể đúc kết ra những hướng đi phù hợp. Để tiến tìm kiếm khách hàng về cho doanh nghiệp, nâng cao doanh số. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, mọi đóng góp ý kiến xin để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ.


Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới