Tăng doanh số bán hàng chính là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được. Nhất là trong những tháng cuối năm, đây chính là thời điểm mà người tiêu dùng sẽ có xu hướng sẵn sàng chi trả mạnh tay. Cho những nhu cầu của họ như mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí,...Qua bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến quý độc giả, những nội dung hữu ích để tận dụng cơ hội triệt để này và gia tăng doanh số nhanh chóng, hiệu quả.
Thực hiện lên một kế hoạch cụ thể các hoạt động bán hàng trước khi bắt đầu việc kinh doanh. Đây là bước quan trọng để giúp bạn xác định rằng những mục tiêu, doanh số đã đặt ra có thể đảm bảo việc thực thi đúng, đạt được kết quả mong muốn và thành công.
Chiến lược kinh doanh chính là vũ khí mạnh mẽ giúp bạn tác động vào các hoạt động bán hàng. Mục đích cuối cùng chính là thúc đẩy việc tăng trưởng doanh số bán. Tùy vào ngành hàng và quy mô cửa hàng, hoàn cảnh khác nhau mà có những cách triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp đó.
Về cơ bản các chiến lược kinh doanh để tăng tốc doanh thu sẽ bao gồm các hoạt động như:
>> Xem thêm: X2 Doanh Thu Bằng Các Chương Trình Tri Ân Khách Hàng Độc Đáo
Theo khảo sát của Reputa, top những hành vi tham gia thảo luận của những khách hàng trên mạng xã hội. Chủ đề được quan tâm nhất với 51,75% đó chính là về “Không gian quán”. Vì vậy trang trí cửa hàng bắt mắt cũng là một cách để tạo ấn tượng, thu hút khách hàng với những không gian trang trí bắt mắt. Nhất là đối với cửa hàng kinh doanh các dịch vụ ăn uống, cần chú trọng trong việc bố trí không gian phù hợp và thỏa mãn khách hàng.
Cách đơn giản nhất để bạn có thể luôn đổi mới không gian quán tránh việc bị nhàm chán. Đó là hay thử decor không gian quán theo mùa “xuân - hạ - thu - đông”. Đây sẽ là cách hiệu quả để các bạn có thể thu hút các khách hàng đến trải nghiệm cửa hàng của bạn.
Một việc cần lưu ý và không kém phần quan trọng để giúp bạn có thể bán hàng hiệu quả nhất. Đó là việc bạn phải sẵn sàng chuẩn bị hàng hóa (Đối với ngành bán lẻ, tiêu dùng nhanh) hoặc cung cấp nguồn nguyên liệu (đối với ngành hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống).
Bạn cần phải lên một kế hoạch dự trù đối với những đơn hàng lớn bất ngờ, những đơn hàng từ các kênh khác nhau đổ về. Bởi vì giai đoạn này khi đẩy mạnh việc tiếp thị, quảng cáo và khuyến mại cho khách hàng. Thì sẽ xảy ra tình trạng số lượng đơn hàng sẽ gia tăng một cách đột biến.
Điều này sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng không có đủ sản phẩm, nguồn hàng mà cung cấp cho các đơn hàng đang đổ về. Để đảm bảo tối ưu doanh thu hiệu quả hãy lên cho mình một kế hoạch dự trù thật chi tiết và phù hợp để không xảy ra tình trạng cháy hàng, hết hàng khi thị trường lại đang có nhu cầu và sức mua tăng cao.
Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm thích hợp để ra mắt các sản phẩm, bộ sưu tập mới với chủ đề lễ hội, mùa đông hoặc tết cổ truyền. Với tâm lý của những khách hàng họ thường dành dụm cả năm cũng chỉ muốn mua sắm và hưởng thụ cho dịp cuối năm. Vậy cho nên những sản phẩm mới được tung ra đợt này cũng sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho người tiêu dùng vì tính mới mẻ. Những chương trình giới thiệu sản phẩm mới nên đi kèm với những ưu đãi hấp dẫn sẽ tạo ra hiệu ứng tốt hơn cho doanh nghiệp.
Để có thể triển khai các chiến dịch này hiệu quả và tiếp cận đúng vỡi những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Chúng ta có thể sử dụng các hình thức Marketing để hỗ trợ như SMS Brandname, để gửi tin hàng loạt đến tệp khách hàng của doanh nghiệp. Nhằm giúp khách hàng có thể tiếp nhận những thông điệp doanh nghiệp truyền tải một cách tự nhiên. Tăng được sự tin tưởng, uy tín với khách hàng với việc hiển thị Brandname doanh nghiệp. Hiện nay đã có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing trên thị trường.
Nhưng eSMS vẫn luôn là một nhà cung cấp được đánh giá có chất lượng tốt tại Việt Nam. Hệ thống gửi tin SMS Brandname - Giải pháp tin nhắn quảng cáo và chăm sóc khách hàng có hiển thị tên thương hiệu của eSMS. Giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện, uy tín và truyền tải thông điệp tới khách hàng thành công lên đến 99%.
Nhân dịp những tháng cuối năm, BlackFriday, hãy triển khai các chiến dịch quảng bá CTKM hàng loạt qua tin quảng cáo, tặng voucher, khuyến mãi,... cho tất cả khách hàng mới hoặc cũ. Điều này cũng giúp doanh nghiệp hâm nóng tương tác và tạo ra chuyển đổi dễ dàng hơn.
Không gì có thể hấp dẫn khách hàng hơn, với những chương trình khuyến mãi và giảm giá vào dịp cuối năm. Có rất rất nhiều cách và phương pháp để chúng ta có thể lên một chương trình khuyến mãi. Chủ yếu là tùy vào sản phẩm, hoàn cảnh khác nhau như thế nào, để có những kế hoạch phù hợp hơn. Để tối ưu chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả về doanh số cao. Một số gợi ý cho các chương trình khuyến mại cho khách hàng như: Kết hợp bán gia tăng, bán chéo, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 hoặc tặng voucher theo các mệnh giá khác nhau.
Để thúc đẩy cho việc này diễn ra hiệu quả hơn và thông điệp có thể chinh phục khách hàng nhanh chóng và tạo ra chuyển đổi. Doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp Auto Call. Đây là giải pháp thực hiện hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn cuộc gọi đến khách hàng/đối tác, tiết kiệm 80% chi phí.
Về hiệu quả mang lại dễ nhận thấy hình thức gọi tự động sẽ truyền đạt được thông tin một cách tối ưu nhất:
- Khách hàng tương tác với doanh nghiệp trực tiếp trong cuộc gọi.
- Phản hồi nhanh: Người nghe bấm phím theo hướng dẫn.
- Lọc dữ liệu khách hàng tối ưu.
- Khi nghe sẽ dễ tiếp nhận thông tin hơn đọc
Chăm sóc khách hàng tận tình chính là sợi dây vô hình, giữ chân và gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng tyur lệ khách hàng quay lại mua hàng trong những lần kế tiếp. Theo như quy tắc 80/20 cho thấy, 80% doanh thu được bởi 20% khách hàng.
Vì vậy tầm quan trọng của việc chăm sóc luôn được nhấn mạnh và đề cao nhất là những khách hàng cũ. Do đó hãy luôn tri ân đến khách hàng cũ của doanh nghiệp bạn, thể hiện sự ưu ái đối với họ bằng những quà tặng mang ý nghĩa tinh thần để khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng, sự đồng hành của thương hiệu đối với họ trong thời gian lâu dài, voucher, thư cảm ơn, chúc mừng các dịp lễ.
>> Xem thêm: 6+ Ý Tưởng Tri Ân Khách Hàng Cuối Năm Giúp X3 Doanh Thu
Đây chính là bước mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện, để đưa ra những chiến lược tốt nhất nhằm thúc đẩy doanh số. Mô hình SWOT chính là phương pháp hữu hiệu và được ứng dụng nhiều. Đây sẽ là mô hình giúp cho các bạn có thể nhìn nhận được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp mình. Ngoài ra còn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh để tự tìm ra những cơ hội và phương án có thể đánh bại các đối thủ. giành thêm khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Để tối ưu hóa việc đẩy mạnh doanh thu vào cuối năm, ngoài các kênh bán hàng truyền thống thông thường. Các bạn nên tặng dụng những kênh bán hàng Online, theo một số chia sẻ của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Mức doanh thu của các kênh online chiếm đến 50% tổng doanh thu của doanh nghiệp họ. Với xã hội và công nghệ ngày càng phát triển trong thời điểm hiện tại. Người tiêu dùng cũng đã thích nghi với việc mua sắm trên các nền tảng trực tuyến, nhất là giai đoạn đại dịch vừa trải qua. Từ đó hành vi mua sắm của họ đã được duy trì và lặp đi lặp lại cho đến hiện tại và chắc chắn rằng sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.
Ngược lại nếu doanh nghiệp nào chậm chạp trong việc chuyển đổi số, không đa dạng hóa các kênh bán hàng. Sẽ có tốc độ bán hàng chậm hơn và không có lợi thế cạnh tranh gì, so với các đối thủ đã tích hợp sẵn nhiều kênh bán hàng một lúc.
Một số nền tảng bán hàng online phổ biến có thể giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhanh chóng: Các sàn TMĐT như Lazada, Tiki, TikTok Shop, Shopee. Các kênh Social như Facebook, Zalo,... Tuy những kênh này không có gì mới nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại và hiệu quả của nó khi vẫn nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài ra chúng ta có các kênh khác như bán hàng qua các group, hội nhóm, diễn đàn. Đây cũng là ý tưởng hay cho việc gia tăng doanh thu mang đến lượng lớn đơn hàng cho doanh nghiệp.
Hy vọng qua những chia sẻ thú vị ở trên, có thể giúp doanh nghiệp có những phương án, chiến lược phù hợp. Cho mục tiêu gia tăng doanh số bán hàng của mình trong dịp cuối năm. Chúc quý doanh nghiệp có những chiến lược thành công và đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Mọi đóng góp ý kiến xin để lại bình luận bên dưới để nhận tư vấn nhanh nhất.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
Website: https://esms.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.