Không chỉ riêng khách hàng mới, những khách hàng quen thuộc cũng cần được quan tâm và hỗ trợ liên tục để có những trải nghiệm tốt nhất. Cùng tìm hiểu một số mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ để có những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng cũ là một tệp khách hàng rất quan trọng và đóng vai trò không thể thay thế trong việc duy trì, phát triển doanh nghiệp. 

Chăm sóc khách hàng cũ là quá trình xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, cho họ cảm nhận được sự đặc biệt của mình để khuyến khích họ tiếp tục mua hàng. Khách hàng cũ cũng sẽ chính là những “đại lý” phân phối các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người thân, bạn bè của họ, giúp doanh nghiệp mở rộng thêm tệp khách hàng.

Doanh nghiệp có thể tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng qua các kênh như: mạng xã hội, điện thoại, sms, email, tổng đài ảo…miễn là nó phù hợp và mang lại hiệu quả.

mau-kich-ban-cham-soc-khach-hang-cu

Một số mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Mẫu giới thiệu sản phẩm (dịch vụ) mới tới khách hàng cũ 

Trong quá trình sản xuất và kinh doanh, doanh nghiệp sẽ liên tục sản xuất, cải tiến và cho ra mắt nhiều sản phẩm (dịch vụ) ra thị trường. Khách hàng cũ dù thân thiết nhưng có thể sẽ không thể cập nhật kịp hết tất cả các sản phẩm. Vì vậy, việc thông tin đến khách hàng bằng một email, cuộc gọi, hay tin nhắn là vô cùng cần thiết.

Mẫu kịch bản giới thiệu sản phẩm mới

“Kính gửi Anh/Chị [Tên Khách Hàng],

[Tên Công Ty] vô cùng phấn khởi thông báo về sản phẩm mới ra mắt đầy tiện lợi và tâm huyết!

[Tên Sản Phẩm (Dịch Vụ) Mới] là sự kết hợp giữa [Đặc Tính Nổi Bật 1], [Đặc Tính Nổi Bật 2] và [Đặc Tính Nổi Bật 3], với hy vọng mang lại cho quý khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Như một khách hàng quan trọng, quý khách sẽ được hưởng một ưu đãi đặc biệt khi mua [Tên Sản Phẩm (Dịch Vụ) Mới]. Cơ hội trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà chúng tôi mang đến đang chờ bạn!

Hãy đến với [Website/Sàn TMĐT/Số Điện Thoại] và liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và tận hưởng nhiều ưu đãi ngay hôm nay. Chân thành cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi!

Trân trọng,

[Tên Công Ty]

>>> Xem thêm: 7+ Cách Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành Hiệu Quả 2024

Tham khảo thêm kịch bản chăm sóc khách hàng thân thiết qua email

“Kính gửi Anh/Chị [Tên Khách Hàng],

Lời đầu tiên, [Tên Công Ty] xin được gửi lời chúc sức khỏe đến quý khách hàng.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng vì sự tin dùng sản phẩm (dịch vụ) của chúng tôi trong thời gian qua. Sự tin tưởng của bạn chính là động lực rất to lớn để [Tên Công Ty] liên tục phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm (dịch vụ) của mình. 

Nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, [Tên Công Ty] có chương trình tri ân hấp dẫn dành riêng cho những khách hàng thân quen:

  • Giảm giá [phần trăm] cho khách hàng thân thiết
  • Hỗ trợ miễn phí vận chuyển khi sử dụng voucher      [dành riêng cho khách hàng cũ]
  • Những món quà kèm theo cho      khách hàng có hóa đơn trên [số tiền]

Chương trình sẽ diễn ra từ [ngày] đến [ngày]. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách có thể truy cập [website doanh nghiệp] hoặc [hotline].

Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục được đồng hành và nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng trong tương lai.

Trân trọng, 

[Tên Công Ty]

kich-ban-cham-soc-khach-hang-than-thiet

Mẫu chúc mừng khách hàng cũ nhân dịp lễ đặc biệt

Những ngày đặc biệt như lễ Tết, sinh nhật, cưới hỏi…là dịp tốt nhất để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến khách hàng cũ của mình. Một lời cảm ơn, một câu chúc ngắn gọn cũng giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp. Từ đó xây dựng mối quan hệ và khiến họ dần trở thành khách hàng trung thành.

Bên cạnh đó thì những dịp lễ Tết đặc biệt chính là khoảng thời gian vàng mua sắm trong năm. Vậy nên các doanh nghiệp có chính sách khuyến mãi vào những ngày này sẽ góp phần kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh cùng với các doanh nghiệp khác.

Những dịp này thì một tin nhắn đơn giản qua SMS chính là sự lựa chọn hợp lý.

Mẫu kịch bản giữ chân khách hàng thân thiết qua tin nhắn đơn giản: 

“[Tên Công Ty] kính chúc Anh/Chị [Tên Khách Hàng], có một ngày Lễ đầy ấm áp và nhiều niềm vui bên bạn bè, người thân. Trân trọng cảm ơn Quý khách đã luôn đồng hành và ủng hộ chúng tôi!”

>>> Xem thêm: Top 3 Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Bằng Chatbot Hiệu Quả Nhất 2024

Tham khảo thêm mẫu chăm sóc khách hàng qua tin nhắn

“Kính gửi Anh/Chị [Tên Khách Hàng],

[Tên Công Ty] xin gửi lời thông báo về chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các khách hàng thân quen. Chúng tôi sẽ có quà tặng dành riêng cho những khách hàng có hóa đơn trên [số tiền] vào [dịp lễ] này. Chúng tôi hy vọng sẽ được đón tiếp quý khách hàng và tiếp tục được đồng hành trong tương lai.

Trân trọng,

 [Tên Công Ty] 

Mẫu khảo sát ý kiến khách hàng cũ về sản phẩm họ đã mua

Việc thu thập thông tin và những suy nghĩ, phản ánh của khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp là một hành động kiểm tra mức độ hài lòng rất chính xác. Từ những thông tin này mà doanh nghiệp có những chiến lược phát triển và cải thiện phù hợp hơn. Có thể tiến hành chăm sóc qua cuộc gọi trực tiếp, tin nhắn, mạng xã hội… tùy theo khả năng của doanh nghiệp.

kich-ban-giu-chan-khach-hang

Một số mẫu câu chăm sóc có thể sử dụng:

  1. [Tên Công Ty] xin chào Anh/Chị [Tên Khách Hàng]. Chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của anh chị dành cho sản phẩm (dịch vụ). Trong quá trình sử dụng không biết Anh/Chị có gặp phải vấn đề bất tiện nào không ạ?
  2. [Tên Công Ty] rất cảm ơn sự tin tưởng của quý khách khi đã lựa chọn sử dụng sản phẩm (dịch vụ) của chúng tôi. Để có thể cải thiện sản phẩm (dịch vụ) ngày càng tốt hơn, chúng tôi rất hy vọng có thể nhận được sự chia sẻ về cảm nhận của quý khách đối với sản phẩm. Chẳng hạn, có điều gì về sản phẩm mà quý khách không hài lòng hoặc có đặc điểm nào đáp ứng được kỳ vọng của Anh/Chị không ạ?
  3. Trước tiên, [Tên Công Ty] chân thành cảm ơn sự tin dùng của quý khách. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm (dịch vụ), Anh/Chị có cảm nhận như thế nào ạ? Chúng em có thể xin vài ý kiến góp của Anh/Chị để bên em cải thiện chất lượng sản phẩm không ạ?

>>> Xem thêm: X2 Doanh Thu Bằng Các Chương Trình Tri Ân Khách Hàng Độc Đáo

Chăm sóc khách hàng thân thiết cùng eSMS

Để chăm sóc tốt cho những khách hàng trung thành của mình, ngoài những kênh truyền thống như email, cuộc gọi, sms, thì doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các công cụ hỗ trợ. ESMS sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng niềm tin với các khách hàng thân quen. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ SMS thông minh (SMS brand name, SMS social marketing..) với bảng giá cùng những chức năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Cùng tạo những mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả và nhanh chóng cùng eSMS ngay thôi.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới