Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần phải có các chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả, đặc biệt là khách hàng lâu năm. Vậy có những cách giữ chân khách hàng trung thành nào thường được ưu tiên sử dụng và mang lại hiệu quả tối ưu? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Việc giữ chân khách hàng trung thành có vai trò quan trọng như thế nào trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp?
Phát triển doanh thu
Khách hàng trung thành là tệp khách đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp với tần suất thường xuyên và có mức chi tiêu lớn so với tệp khách hàng mới. Doanh nghiệp giữ vững uy tín và liên tục cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực thì sẽ có thể tăng doanh thu lợi nhuận.
Tiết kiệm được chi phí tiếp thị
Việc giữ chân khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp phần nào tối ưu được các chi phí quảng cáo và tiếp thị. Bởi vì họ đã biết và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. So với việc tìm cách tiếp cận để thu hút khách hàng mới mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Thì đối với khách hàng cũ doanh nghiệp chỉ cần tập trung việc duy trì mối quan hệ và củng cố sự hài lòng.
Phát triển và tăng trưởng dài hạn
Khi đã đủ tin tưởng và thân thiết, chính khách hàng trung thành có thể biến thành đại lý của doanh nghiệp. Họ sẽ giới thiệu và phân phối sản phẩm của doanh nghiệp với những người thân quen bằng chính trải nghiệm chân thật của mình. Từ đó một phần giúp doanh nghiệp mở rộng thêm tệp khách hàng và nâng cao tăng trưởng dài hạn.
Nâng cao hình ảnh thương hiệu
Khi doanh nghiệp đã có lực lượng khách hàng trung thành mạnh mẽ thì sẽ dễ để giữ vững vị trí của mình trong thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh. Bởi vì khách hàng trung thành có ít khả năng chuyển sang đối thủ cạnh tranh hơn so với các tệp khách hàng khác. Bên cạnh đó hình ảnh thương hiệu cũng được củng cố hơn rất nhiều.
Nhận được sự phản hồi chính xác và cải thiện chất lượng
Khách hàng lâu năm sẽ sẵn lòng cung cấp các ý kiến đóng góp chân thực để doanh nghiệp có thể cải thiện các dịch vụ và sản phẩm của mình. Họ là những người đã có những trải nghiệm sâu sắc về sản phẩm cũng như cách hoạt động của doanh nghiệp. Sự phản hồi chân thành của họ chính là tư liệu quý giá để các doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược cải thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
>>> Xem thêm: Kịch Bản SMS Automation: Tối ưu hóa giao tiếp và tăng hiệu quả doanh nghiệp
Các doanh nghiệp đều hiểu lợi ích của việc giữ chân khách hàng trung thành. Và để có thể giữ chân những khách hàng quen thuộc, doanh nghiệp cần sở hữu cho mình các “tuyệt chiêu” dưới đây:
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của mình đủ lâu, doanh nghiệp phải có đủ những thông tin cần thiết về họ để nghiên cứu, phân tích. Từ đó rút ra được những chiến lược phù hợp để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thích hợp với họ nhất.
Và để hiểu rõ hơn về khách hàng, cần thu thập ý kiến phản hồi của họ để luôn cải tiến và cập nhật sản phẩm, dịch vụ của mình tới mức tốt nhất.
Khách hàng cũ cũng cần được quan tâm, chăm sóc chu đáo như các khách hàng mới. Doanh nghiệp cần cung cấp dịch vụ CSKH chuyên nghiệp, nhanh chóng và kịp thời. Cần có mặt nhanh nhất có thể lúc khách hàng cần và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Tiếp nhận các vấn đề của khách hàng và giải quyết một cách hiệu quả, thỏa đáng.
>>> Xem thêm: Top 3 Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Bằng Chatbot Hiệu Quả Nhất 2024
Việc giữ liên lạc và tương tác thường xuyên là điều rất quan trọng khi muốn tạo dựng mối quan hệ vững vàng với khách hàng. Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng qua các kênh mạng xã hội, email, chatbot, tổng đài ảo… Chi phí giữ chân khách hàng trung thành với phương pháp này cũng không hề cao.
Khách hàng sẽ cảm thấy mình đặc biệt khi được doanh nghiệp quan tâm và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân. Từ đó cũng sẽ nâng cao sự hài lòng và gắn kết với doanh nghiệp
Phương pháp giữ chân khách hàng trung thành cốt lõi vẫn là chất lượng sản phẩm dịch vụ. Sản phẩm cần được đảm bảo chất lượng ngay cả khi tiến hành cải tiến để khách hàng giữ vững sự tin tưởng và yên tâm sử dụng.
Dù là đối với bất kỳ tệp khách hàng nào, uy tín thương hiệu vẫn là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Nhất là đối với khách hàng cũ đã dành nhiều niềm tin cho doanh nghiệp thì càng phải đảm bảo uy tín với họ, để níu chân họ ở lại.
Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Doanh nghiệp cần tạo một môi trường làm việc tốt, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển. Từ đó cung cấp cho khách hàng một đội ngũ bài bản, luôn nỗ lực với thái độ hết mình.
Bên cạnh đó cần có các chương trình khuyến mãi và tri ân để thể hiện sự quan tâm và ưu đãi tới các khách hàng trung thành của mình. Các chương trình có thể được thiết kế đặc biệt hơn so với các chương trình bình thường. Như là mức chiết khấu sẽ lớn hơn, các món quà đặc biệt hơn..
>>> Xem thêm: Tri ân khách hàng cuối năm - Cơ hội thúc đẩy tăng doanh số
Để có thể giữ chân khách hàng trung thành thì cần cả một quá trình nỗ lực và kiên trì của doanh nghiệp. Bên cạnh những biện pháp trên, các doanh nghiệp cũng có thể triển khai thêm các biện pháp phù hợp với các điều kiện của mình. Có thể là một hệ thống quản lý khách hàng chuyên nghiệp, các sự kiện tri ân, các chương trình email marketing đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời.
Liên hệ ngay eSMS để sở hữu những giải pháp CSKH mới và cả cách giữ chân khách hàng trung thành với các dịch vụ SMS thông minh và hiệu quả.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)