Thay vì cung cấp miễn phí tích xanh cho các tài khoản, fanpage đủ điều kiện như trước đây, Meta đã chính thức thương mại hoá dịch vụ này. Cụ thể, Facebook bán tích xanh với giá xấp xỉ 12 USD/tháng qua nền tảng Meta Verified. Đứng trước sự thay đổi này, doanh nghiệp có nên đăng ký mua tích xanh Facebook không?

1. Tích xanh Facebook là gì? 

Verified Page/Profile hay còn gọi là tích xanh Facebook, là một hình thức xác thực tài khoản cá nhân/page chính chủ, hạn chế tình trạng giả mạo tài khoản. 

>>> Xem thêm: Tích xanh Facebook là gì? 3 lưu ý khi dùng tích xanh

2. Lý do nên mua tích xanh Facebook

- Mua tích xanh Facebook đối với cá nhân: Giúp xác minh tài khoản chính chủ, mọi hoạt động, phát ngôn, thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối. Tránh tình trạng bị khoá tài khoản, hack tài khoản.

- Mua tích xanh Facebook đối với fanpage doanh nghiệp/thương hiệu: Doanh nghiệp khi sở hữu fanpage tích xanh sẽ vô cùng có lợi trong kinh doanh. Bởi ngoài việc tăng độ nhận diện thương hiệu, nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, tích xanh giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro bị giả mạo trang thương hiệu. 

Doanh nghiệp có nên đăng ký mua tích xanh Facebook không?

3. Chi phí mua tích xanh Facebook

Như đã nói ở trên, Meta Flatforms - Công ty chủ quản của Facebook đã thông cáo với báo chí toàn cầu rằng: Họ sẽ bán dịch vụ Meta Verified với 2 mức giá. Cụ thể hơn, đối với hình thức đăng ký mua qua website sẽ có giá 11,99 USD, mua qua ứng dụng IOS sẽ có giá 14,99 USD. Giải thích cho lý do chênh lệch này, Meta cho biết họ phải trả phí hoa hồng ứng dụng 30% cho Apple.

4. Doanh nghiệp có nên mua tick xanh Facebook?

Tích xanh Facebook sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định tài khoản chính chủ, đã được xác minh và bảo mật hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn đang là doanh nghiệp sau thì nên mua tích xanh:

- Xây dựng Fanpage chỉnh chu, chất lượng;

- Xây dựng thương hiệu chủ yếu qua kênh social;

- Kênh Fanpage xây dựng đã lâu, có tệp khách cố định;

- Dễ bị giả mạo tài khoản, lừa đảo khách hàng,...

5. Sau khi đăng ký, thời gian được cấp tích xanh là bao lâu?

Sau khi gửi yêu cầu đăng ký, thông tin và thanh toán, bạn có thể chờ từ vài tiếng đến vài ngày để nhận phản hồi từ Meta.

6. Nếu Facebook từ chối yêu cầu mua tích xanh thì làm sao?

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin xác thực đã gửi cho Facebook. Tuy nhiên, sau đó bạn nên đợi một khoảng thời gian (Tối thiểu 30 ngày) rồi mới gửi yêu cầu lại để tránh bị đánh spam.

Cập nhật nhiều thông tin mới về Facebook tại:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
  • Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới