Thời đại số, công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, thiết bị di động, smartphone, tablet,... trở thành công cụ phổ biến và bắt buộc của mỗi người. Nhờ vậy, việc tiếp thị di động được quan tâm hàng đầu, trong số đó phải kể đến quảng cáo qua tin nhắn, chiến lược được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Quảng cáo qua tin nhắn - Thuật ngữ không còn xa lạ, đây là phương án giúp doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng mục tiêu thông qua tin nhắn sms.

Tuy nhiên doanh nghiệp của bạn đã biết cách sử dụng phương pháp quảng cáo qua tin nhắn tối ưu nhất? Hãy cùng eSMS tìm hiểu bài viết dưới đây ngay để xây dựng kế hoạch marketing quảng cáo qua tin nhắn ngay hôm nay nhé!

Quảng cáo qua tin nhắn là gì?

Quảng cáo qua tin nhắn còn có tên gọi khác là SMS quảng cáo, trong đó SMS là viết tắt của cụm từ Short Message Service, tin nhắn dịch vụ ngắn, đây là sự kết hợp giữa tin nhắn và phương pháp chăm sóc khách hàng, quảng cáo.

Việc tiếp thị thông qua tin nhắn phù hợp với mọi loại hình kinh doanh trên thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau trong thời gian ngắn và hiệu quả mang về gần như tuyệt đối.

>> Có thể bạn quan tâm: Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Sms Marketing Automation?

Tin nhắn quảng cáo là chiến lược marketing không thể thiếu.

Khi nào doanh nghiệp nên quảng cáo qua tin nhắn?

Hình thức quảng cáo qua tin nhắn phù hợp với bất kỳ thời điểm nào, tuy nhiên, trong một số trường hợp sau đây, nếu áp dụng chiến lược sms sẽ đem đến những hiệu quả bất ngờ, cụ thể:

1. Chương trình, thông tin giảm giá

Sms là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp gửi trực tiếp các thông tin giảm giá, khuyến mãi đến khách hàng. Muốn khắc phục việc giới hạn 160 ký tự, doanh nghiệp có thể gửi thêm link website, landing page,… điều này giúp khách hàng xem được chi tiết và đầy đủ thông tin hơn.

2. Giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới

Nếu đã có data và lịch sử mua hàng, doanh nghiệp dễ dàng gửi tin nhắn qua quảng cáo, nhờ vậy khách hàng sẽ biết được những sản phẩm mới, hoặc tư vấn thêm những sản phẩm từng mua, đây còn được gọi là bán chéo (cross-sell), từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

3. Quảng cáo sự kiện

Sms giúp ban tổ chức marketing, gửi thông tin đến khách hàng đăng ký tham gia, hoặc nhắc hẹn, hỗ trợ việc quảng bá sự kiện sắp diễn ra.

4. PR thương hiệu

Không chỉ thúc đẩy bán hàng hiệu quả, quảng cáo qua tin nhắn là phương án giúp doanh nghiệp xây dựng, tiếp cận thương hiệu một cách hiệu quả đến khách hàng tiềm năng.

5. Xác nhận/xác thực thông tin

Thực tế, ngoài việc quảng bá thương hiệu, tiếp cận và bán hàng, sms còn giúp doanh nghiệp xác nhận thông tin thanh toán, mua hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng đã mua,...

6. Chăm sóc khách hàng

Sms là phương pháp được doanh nghiệp áp dụng khá nhiều trong khâu chăm sóc khách hàng, để thể hiện sự quan tâm, doanh nghiệp thường gửi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết, chương trình khuyến mãi đặc biệt,...

Các bước thực hiện chiến lược quảng cáo qua tin nhắn

Sau khi đã hiểu được hình thức quảng cáo qua tin nhắn, doanh nghiệp có thể tiến hành thực hiện chiến lược marketing này với 7 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Xây dựng chương trình khuyến mãi

Thực tế cho thấy, những tin nhắn về khuyến mãi, ưu đãi sẽ thu hút khách hàng mục tiêu hơn sms thường. Vì thế, doanh nghiệp nên ưu tiên xây dựng các chương trình hấp dẫn, đây có thể là "điểm chạm" giúp doanh nghiệp xem tin nhắn bạn nhiều hơn.

Bước 2: Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Nhằm giúp chiến lược marketing tối ưu hơn, doanh nghiệp cần target cụ thể tệp khách hàng mục tiêu, trong đó bao gồm:

  • Độ tuổi được ưu tiên?
  • Mức thu nhập trung bình?
  • Quan tâm đến vấn đề gì?
  • Sở thích chung của tệp khách hàng?
  • Yếu tố khiến khách hàng chi hầu bao?
  • ...

Bước 3: Thu thập dữ liệu khách hàng

Trường hợp doanh nghiệp đã có dữ liệu khách hàng (data) trước đó thì có thể bỏ qua bước này. Ngược lại, doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin, cụ thể là số điện thoại qua website, email khách hàng đã đăng ký để nhận tin.

Quảng cáo qua tin nhắn là hình thức giúp doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn.

Bước 4: Thiết lập chiến dịch quảng cáo qua tin nhắn

Việc quảng cáo qua tin nhắn sẽ có khá nhiều chương trình phù hợp, trong đó bao gồm khuyến mãi, pr thương hiệu, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, sự kiện,... hoặc các chiến lược chăm sóc khách hàng.

Đồng thời, để quảng cáo sms đạt hiệu quả như mong muốn, doanh nghiệp cần chú ý một số yếu tố sau:

  • Xác định thời gian chạy sms diễn ra bao lâu?
  • Số lượng khách hàng sẽ nhận được tin nhắn?
  • Chi phí đầu tư cho mỗi chiến dịch/mỗi lượt gửi?
  • Bộ phận/người nào sẽ là trực tiếp triển khai chiến dịch này?

>> Xem thêm: Tin nhắn Brandname - Giải Pháp Mobile Marketing Hiệu Quả

Bước 5: Tạo dựng thông điệp

Có thể bạn chưa biết, nhưng một chiến dịch gửi tin nhắn sms thành công còn phụ thuộc vào một yếu tố mà nhiều người bỏ quên, đó chính là thông điệp xuyên suốt. Đây sẽ là phần tạo ấn tượng với khách hàng, vì thế, doanh nghiệp cần xác định:

  • Nội dung tin nhắn hướng đến khách hàng mục tiêu, thị trường nào?
  • Các nhóm khách hàng đã được chia nhỏ để bám sát và dễ theo dõi chưa?
  • Nội dung tin nhắn cần xúc tích, ngắn gọn trong 160 ký tự (không dấu, bao gồm khoảng trắng).
  • Nội dung cần dễ hiểu, thúc đẩy hành vi chuyển đổi, đáp ứng mục tiêu kinh doanh.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng nội dung trước khi gửi (Không dấu khiến người đọc khó hiểu, nhầm lẫn,...).

Bước 6: Tiến hành gửi quảng cáo qua tin nhắn

Để tiến hành bước này, doanh nghiệp cần đăng ký với nhà mạng và sử dụng hệ thống, phần mềm gửi tin nhắn tự động và chuyên nghiệp giúp gửi tin nhanh chóng và hiệu quả.

Lúc này, eSMS là lựa chọn vô cùng tuyệt vời, hỗ trợ đăng ký nhanh chóng, đảm bảo tin nhắn của doanh nghiệp sẽ được gửi đến khách hàng mục tiêu.

Bước 7: Đo lường và đánh giá

Sau khi triển khai chiến dịch gửi sms, hệ thống eSMS doanh nghiệp đang sử dụng sẽ hỗ trợ xuất các báo cáo cụ thể, trong đó một số tiêu chí mà doanh nghiệp cần quan tâm, bao gồm:

  • Số lượng tin nhắn được gửi xác nhận thành công.
  • Số lượng tin nhắn được khách hàng mở xem.
  • Số lượng tin nhắn phản hồi (Liên hệ, nhấp vào link,...).
  • Doanh số thu về với khách hàng liên hệ từ chiến dịch.

Từ những thông tin trên, doanh nghiệp sẽ đánh giá được chất lượng chiến dịch, từ đó phát huy hoặc tìm ra lỗ hổng nhằm khắc phục và xây dựng những chiến lược mới phù hợp, hiệu quả hơn.

Tạm kết

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết hôm nay đã giúp người đọc hiểu được quảng cáo qua tin nhắn là gì, từ đó xây dựng một chiến lược hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.


Bài viết liên quan
Bài viết mới