Sms marketing automation được đánh giá là giải pháp tiếp cận và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả hiện nay.

Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp chưa biết quy trình vận hành sms marketing automation như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Vì thế, bài viết hôm nay của eSMS sẽ chia sẻ cùng doanh nghiệp những bí quyết sử dụng sms automation, từ đó áp dụng thành công nhất cho bất kỳ một chiến dịch nào!

Sms marketing automation là gì?

Dịch vụ sms marketing automation ra đời với mong muốn giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, quảng cáo và tiếp thị các thông tin, chương trình khuyến mãi, thông điệp của sản phẩm,...bằng hình thức gửi tin nhắn tự động một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đặc biệt, việc áp dụng sms automation giúp quá trình vận hành của một chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng, trơn tru, đúng tiến độ và đem lại hiệu quả tốt nhất, đạt gần như chính xác mục tiêu của doanh nghiệp đặt ra. 

Sms Marketing Automation là giải pháp giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng sms marketing automation?

Đối với doanh nghiệp 

Giải pháp sms marketing automation dần phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng, trở thành xu thế trong hoạt động tiếp thị qua tin nhắn, đem lại lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp, cụ thể:

Gửi thông điệp gửi nhanh chóng

Khi sử dụng sms automation, doanh nghiệp chỉ cần lên kịch bản và thiết lập thời gian gửi sms, điều này giúp đồng nhất thông điệp, chương trình đến khách hàng ngay lập tức, nhanh chóng khi cần thiết.

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Trước khi thiết lập sms, doanh nghiệp sẽ định hình đúng nhóm khách hàng mục tiêu, nhờ đó mà sms marketing sẽ chủ động tiếp cận đúng tệp mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Kịch bản sms đa dạng

Tuỳ thuộc vào mỗi chương trình chăm sóc, sản phẩm/dịch vụ mới, sms quảng cáo giúp doanh nghiệp đa dạng hơn về kịch bản, nội dung truyền tải đúng nhu cầu khách hàng.

Tăng nhận diện thương hiệu

Một ưu điểm nổi trội của sms mà mọi doanh nghiệp nên sử dụng, vì sms brandname tăng khả năng nhận diện thương hiệu cực tốt, từ đó gia tăng doanh thu mua hàng.

Đối với khách hàng

Việc sử dụng sms marketing automation không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nó còn giúp khách hàng nhận được:

Luôn nắm bắt thông tin kịp thời

Khi nhận được sms, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc mình sẽ bị bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp.

Tăng mức độ tin cậy

Tất nhiên, một doanh nghiệp có Brandname khi gửi sms sẽ tạo được sự tin tưởng và khách hàng sẽ quan tâm hơn.

Tuỳ chọn khuyến mãi, ưu đãi

Khi nhận được các chương trình, sự kiện, thông tin khuyến mãi hấp dẫn,... khách hàng sẽ chủ động và tùy chọn cho phù hợp.

Bảo mật thông tin

Khi giao dịch với các doanh nghiệp sms brandname, việc cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng đều được bảo mật.

Mỗi doanh nghiệp đều nên có một chiến lược sms marketing automation.

Cách tối ưu sms marketing automation đem lại hiệu quả

Muốn chiến dịch sms marketing automation mang về nhiều kết quả nhất, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh, doanh nghiệp cần biết đến 6 cách tối ưu cực kỳ cần thiết sau đây!

Tự động phản hồi cho khách hàng qua SMS

Để chiến lược sms automation marketing thu về kết quả tốt nhất, bạn phải xây dựng kế hoạch phản hồi tự động cho khách hàng qua tin nhắn SMS, điều này sẽ tạo được thiện cảm và tăng tỷ lệ chuyển đổi, tương tác với khách hàng hơn.

Một số mẫu tin nhắn tự động đơn giản mà doanh nghiệp có thể sử dụng với mục đích phản hồi khách hàng như:

“Mến chào [tên khách hàng]! Trân trọng cảm ơn bạn đã quan tâm đến [tên sản phẩm/dịch vụ]! Khi nào [tên doanh nghiệp] thể gọi cho bạn?| [tên doanh nghiệp] gửi đến riêng bạn một phần quà,...”  

Có thể bạn quan tâm: Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Thường xuyên gửi thông tin mới đến khách hàng

Không thể phủ nhận tính hiệu quả khi doanh nghiệp thường xuyên gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng với những nội dung nhắc quan trọng như: Chỉ còn 1 ngày nữa hết chương trình khuyến mãi, sắp ra mắt sản phẩm mới,...

Bởi thế, việc thiết lập sms marketing automation giúp doanh nghiệp gửi đúng thông điệp, chương trình và thời gian mong muốn, đặc biệt điều này còn tạo cảm giác chu đáo, giúp bạn lấy được sự hài lòng, ưu ái từ nhóm khách hàng tiềm năng.

Luôn giữ liên lạc với tệp khách hàng cũ

Một sự thật mà doanh nghiệp nên biết, khách hàng cũ chính là người mang về doanh số, tạo ổn định. Vì thế, doanh nghiệp đừng chỉ quan tâm đến việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ qua tệp khách hàng cũ này.

Vì lẽ đó, khi sử dụng phần mềm sms marketing automation, doanh nghiệp nên thiết lập kịch bản chăm sóc khách hàng cũ, trong đó bao gồm các bước sau:

  • Hỏi thăm tình hình khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Xem xét chu trình/vòng đời của sản phẩm để nhắc hẹn up sale.
  • Luôn chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ lớn, quan trọng trong năm.
  • Gửi các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
  • Tặng những phần quà, ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng cũ.

Nếu áp dụng chiến lược này lâu dài, doanh nghiệp sẽ trở nên gần gũi và định hình được thương hiệu trong tâm trí của khách hàng, từ đó gia tăng doanh số cực kỳ hiệu quả.

Xem ngay: Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS

Tạm Kết

Một lần nữa có thể khẳng định, sms marketing automation là giải pháp chăm sóc khách hàng cần thiết nhất hiện nay. Vì thế, điều mà doanh nghiệp cần làm lúc này là lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng.

eSMS - Hệ thống gửi tin nhắn sms quảng cáo và chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng!

Thông tin liên hệ:

Website: https://esms.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới