Việc xác định thời điểm tốt nhất để tiếp cận khách hàng của bạn phụ thuộc phần lớn vào cách bạn tiếp cận họ. Gửi một tin nhắn giống hệt nhau trên các nền tảng khác nhau như WhatsApp , SMS và Email. Sẽ không mang lại kết quả tối ưu nếu bạn thực hiện tất cả cùng một lúc. Bởi mọi người sử dụng tất cả các phương tiện này theo những cách rất khác nhau. Mỗi nền tảng có thời gian tối ưu riêng để tiếp cận và tương tác.

Thời gian đóng vai trò quan trọng và là tất cả mọi thứ khi nói đến tiếp thị. Nếu bạn gửi tin nhắn tiếp cận khách hàng không đúng thời điểm. Nó sẽ kém thành công hơn nhiều so với việc bạn gửi nó chỉ vài giờ trước đó hoặc muộn hơn. Vậy làm thế nào để bạn có thể biết thời điểm hoàn hảo này là khi nào? Trước tiên đi vào vấn đề này, bạn cần hiểu rõ về tiếp cận khách hàng là gì?

Tiếp cận khách hàng là gì?

Tiếp cận khách hàng là cách mà doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối và tương tác với khách hàng. Qua đó, khách hàng dễ dàng biết đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Có nhiều hình thức để tiếp cận khách hàng hiệu quả, thông qua các kênh khác nhau của doanh nghiệp. Có thể kể đến như tiếp cận khách hàng tiềm năng qua mục tiêu, tiếp cận khách hàng trên facebook của doanh nghiệp,... Với mọi hình thức đều có phương pháp tiếp cận đúng đắn và thời điểm thích hợp.

Thời gian tốt nhất để tiếp cận khách hàng hiệu quả cho mỗi kênh nhắn tin


Trước khi bạn gửi một thông điệp tiếp thị khác vào sai thời điểm. Đây là hướng dẫn giúp bạn chọn đúng thời điểm để tiếp cận khách hàng hiệu quả..

Thời gian tốt nhất để tiếp cận khách hàng trên Facebook

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ tương tác cao hơn 18% vào thứ Năm và thứ Sáu. Và mức độ tương tác là 32% vào cuối tuần. Do đó, bạn có thể nên đăng bài vào cuối tuần để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Mọi người có xu hướng kiểm tra Facebook trên đường đi làm, trong bữa trưa hoặc sau khi làm việc. Vì vậy thời gian tốt nhất để đăng bài là vào buổi sáng từ 7h30 sáng đến 8h30 sáng. Bưởi trưa từ 12h trưa đến 2h chiều và buổi chiều tối từ 4h30 chiều và 18h30 chiều.

Bạn đang xem: Thời điểm tốt nhất để tiếp cận khách hàng hiệu quả 100%

Thời điểm tốt nhất cho Twitter

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức độ tương tác đối với các thương hiệu cao hơn 17% vào cuối tuần. Và tỷ lệ nhấp cao nhất vào cuối tuần và giữa tuần vào thứ Tư. Người dùng có xu hướng truy cập Twitter trong thời gian đi làm của họ. Lượt tweet lại cao nhất vào lúc 5 giờ chiều. Thời gian tốt nhất để đăng tweet bao gồm 8 giờ sáng - 9 giờ 30 sáng. 12 giờ trưa - 2 giờ chiều và 4 giờ 20 chiều và 5 giờ 30 chiều.

Thời gian tốt nhất cho LinkedIn

Bạn nên cân nhắc đăng bài vào đầu hoặc cuối ngày làm việc trên LinkedIn . Tuy nhiên, vì trang web này tập trung vào kinh doanh hơn bất kỳ trang nào khác. Nên nó cũng có nhiều khả năng được truy cập trong ngày.

Thời gian tốt nhất tiếp cận khách hàng trên Instagram

Khi nói đến trang web chia sẻ hình ảnh này, thời gian phổ biến nhất để đăng là vào buổi tối. Hơn 35% ảnh được đăng sau 6 giờ tối. Giờ phổ biến nhất để đăng bài thực sự là từ nửa đêm. Với 6,17% bài đăng xuất hiện trong thời gian này.

Thời gian tốt nhất cho SMS

SMS là một trong những kênh tiếp cận khách hàng tức thì nhất. Với tỷ lệ mở là 98% trong vòng 15 phút kể từ khi gửi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điện thoại di động được sử dụng nhiều nhất. Trong khoảng thời gian từ trưa đến 6 giờ chiều. Thời điểm tốt nhất để gửi một chiến dịch SMS Marketing là giữa buổi chiều muộn.

Xem thêm: SMS tạo sức mạnh cho chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả

Thời điểm tốt nhất cho email

Thật không may, chỉ 20% tỷ lệ email thực sự được nhấp vào. Do đó, khi nói đến tiếp thị qua email và tiếp cận khách hàng thành công. Thì viêc gửi càng nhiều thư càng tốt. Nghiên cứu cho thấy rằng loại hình tiếp thị này nhận được phản hồi tốt hơn khi gửi tới 30 chiến dịch mỗi tháng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Thứ Ba và Thứ Năm là những ngày tốt nhất. Để gửi email và rằng 2 giờ chiều là thời gian tối ưu.

Kết luận

Tuy nhiên đối với tất cả các loại hình tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải thực hiện một số nghiên cứu. Thử các thời điểm khác nhau và tìm ra điều gì phù hợp nhất với thương hiệu và thông điệp cá nhân của bạn. Sau đó kiên trì thực hiện. May mắn thay, các công cụ nhắn tin của chúng tôi đều cung cấp số liệu phân tích chi tiết. Để tìm ra thời điểm phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Hơn nữa, nền tảng của chúng tôi cho phép bạn thực hiện các chiến lược giao tiếp đa kênh. Và triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả, tối ưu chi phí tối đa.

eSMS - Hệ thống tin nhắn SMS quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Đơn giản sử dụng, kết nối trên Web dễ dàng. Hỗ trợ tin nhắn hiển thị tên thương hiệu (SMS Brandname). Tích hợp sẵn API của doanh nghiệp với Website nhanh chóng.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách:

Truy cập: esms.vn

Hoặc liên hệ Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM

Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Bài viết liên quan
Bài viết mới