Việc nhận và gửi tin nhắn hàng ngày vô cùng quen thuộc, tuy nhiên khi được hỏi tin nhắn MMS khác gì SMS, không phải ai cũng có thể trả lời. Có nhiều sự nhầm lẫn rằng các khái niệm này có thể thay thế nhau, tuy nhiên đây là hai hình thức nhắn tin khác biệt. Bài viết sau đây sẽ so sánh và phân tích lợi ích, hạn chế của dịch vụ tin nhắn ngắn và tin nhắn đa phương tiện.

Thông tin cơ bản về tin nhắn MMS và SMS

SMS là gì?

SMS (Short Message Service) là giao thức viễn thông cho phép người dùng gửi tin nhắn ngắn thông qua mạng không dây. Độ dài tối đa 160 ký tự (bao gồm các khoảng trắng) và 70 kí tự nếu là Tiếng Việt có dấu. Quy định này được đề ra dựa theo nghiên cứu của Friedhelm Hillebrand, rằng đây là độ dài phù hợp để truyền tải thông tin quan trọng.

Đọc thêm: Tìm hiểu SMS là gì - Sức mạnh của dịch vụ tin nhắn ngắn

MMS là gì?

MMS (Multimedia Messaging Service) là dịch vụ tin nhắn đa phương tiện được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của SMS. Vì thế nhiều người ví MMS như bản nâng cấp của “đàn anh”. Không chỉ thêm một số tính năng mới như gửi thông tin dưới dạng hình ảnh, video và âm thanh lên đến 300 KB. Dịch vụ MMS còn cho phép nội dung tin nhắn dài đến 1000 ký tự và có thể đính kèm link. 

Đọc thêm: MMS là gì? Doanh nghiệp có nên đầu tư vào dịch vụ MMS?

So sánh: tin nhắn MMS khác gì SMS

Dù đều là những phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả, hai phương thức giao tiếp này đều có những mặt lợi ích và hạn chế. Trong một số trường hợp, MMS hoặc SMS sẽ tối ưu hơn tùy theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp.


MMS
SMS
Lợi   ích
Thu hút người nhận hơn vì thông tin được   trình bày đa dạng

Cho phép gửi nhiều nội dung hơn (hơn 1000   kí tự)
Tin nhắn ngắn, không tốn nhiều thời gian   để nắm bắt thông tin

Chi phí gửi rẻ hơn
Hạn   chế
Chi phí gửi đắt hơn


Không phải ai cũng có thể nhận được tin   nhắn MMS
Không gửi được video, hình ảnh, âm thanh

160 kí tự không đủ để gửi thông tin chi   tiết

Doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức tin nhắn nào?

Sau khi nắm rõ tin nhắn MMS khác gì SMS, không ít doanh nghiệp vẫn băn khoăn về quyết định đầu tư dịch vụ tin nhắn nào phù hợp. Thực tế, kết hợp sử dụng cả hai hình thức sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Nếu doanh nghiệp dành khoản phí nhỏ cho marketing qua tin nhắn, SMS là lựa chọn khôn ngoan. Sử dụng dịch vụ tin nhắn ngắn sẽ giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Đồng thời, nếu tin nhắn thiên về cung cấp thông tin, văn bản thuần là cách truyền tải hiệu quả thì SMS nên được ưu tiên. Hoặc khi doanh nghiệp cần thông báo gấp đến khách hàng (xác nhận lịch hẹn, nhắc nhở), với tỉ lệ mở 98%, SMS sẽ thể hiện xuất sắc vai trò trong trường hợp này.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cần thu hút khách hàng với tin khuyến mãi hay gửi lời chúc dịp lễ Tết, sinh nhật, MMS sẽ tối ưu hơn. Với âm thanh, hình ảnh và video, tin nhắn có thể đính kèm QR code để scan trực tiếp. 


Thông tin liên hệ:

Website: eSMS.vn

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ViHAT (ViHAT TECHNOLOGY Co,.LTD)

Trụ sở: 140 - 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Chi nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85 - 87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Bài viết liên quan
Bài viết mới